Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Viewsonic VG2030WM - đáp ứng tốt cho nhu cầu văn phòng

Nếu để lựa chọn một màn hình LCD tốt và đủ đáp ứng cho nhu cầu làm việc cho văn phòng của bạn thì Viewsnonic VG2030WM là một sự lựa chọn tối ưu bởi những đặc tính kỹ thuật cũng như giá thành có thể chấp nhận được.




Viewsonic VG2030WM

Ưu điểm: Thiết kế đơn nhất, chân đế xoay cho bạn nhiều khả năng điều chỉnh hơn so với các sản phẩm cùng loại; hầu hết các chức năng hoạt động tốt; cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất.
Nhược điểm: không hỗ trợ các giao tiếp cho một hệ thống HDCP, menu điều chỉnh trên màn hình phức tạp; chất lượng âm thanh kém, giá thành còn tương đối cao.
Kết luận: Nếu bạn không quan tâm tới việc Viewsonic VG2030wm thiếu hỗ trợ HD-DVD hay Bluray, thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn màn hình LCD này, đơn giản vì có quá nhiều điểm khác tốt hơn so với những màn hình có cùng mức giá trên thị trường và cho chất lượng hình ảnh tốt.

Màn hình 20 inch thể hiện rất tốt so với những màn hình tương đương của HP và NEC mà chúng tôi đã từng xem. Và cũng giống như NEC, Viewsonic VG2030m thiếu hỗ trợ HDCP và vì thế người sử dụng không thể xem Video phân giải cao. Với mức giá khoảng vào khoảng 250$, chiếc màn hình này đã tiến rất gần tới ngưỡng của màn hình 22 inch. Và nếu bạn bị "trói buộc" trong kích cỡ màn hình 20 inch, thì màn hình Hp w2007 đã thể hiện tốt hơn trong những thử nghiệm của chúng tôi, có hỗ trợ chuẩn HDCP, và cũng có thiết kế đẹp hơn. Với tất cả những điều đó, Viewsonic VG2030wm vẫn chưa phải là một màn hình tệ cho lắm, nhưng nó chưa có đủ khả năng để tách ra khỏi nhóm những màn hình 20 inch thông thường.

Nếu có 1 thứ làm chúng tôi thích ở VG2030wm thì đó là chân đế của nó. Thêm vào chuyển động xoay, chiếc đĩa ở phía dước chân đế của màn hình sẽ cho phép bạn quay màn hình với khẩu độ 360. Giống như các Màn hình LCD thông thường của NEC và Envision, hay kể cả màn hình HP đã nhắc tới ở trên đều giới hạn sự khả năng quay của bạn. Từ đó, thiết kế cũng đi lên hoặc đi xuống. Lớp vỏ thiết kế mỏng, mặc dù có một vài chỗ hơi thừa. Vấn đề lớn nhất là menu trên màn hình (OSD) và những nút điều khiển nhỏ đi cùng thiết kế mỏng của vỏ đó. Các phím này rất khó để phân biệt với nhau, và vì thế, cùng với việc thiết kế menu thiếu trực quan đã làm cho toàn bộ menu trên màn hình trở nên rắc rối và gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Cấu hình của nhà sản xuất đưa ra:
Độ phân giải : 1680x1050
Thời gian đáp ứng : 5ms
Độ tương phản : 800:1
Kết nối: DVI , VGA
Góc nhìn: 160 độ nhìn ngang , 160 độ nhìn dọc
Không hỗ trợ HDCP
Kèm theo cáp DVI và VGA

Đặc điểm
Do không hỗ trợ HDCP nên bạn không thể sử dụng VG2030wm để xem phim HD-DVD hay Blu-ray với chất lượng tốt. Chúng tôi không thể tin được rằng loại màn hình này lại không tể đạt đến độ phân giải 1080p (1900x1280). Trong khi đó, một số màn hình khác thuộc phân nhóm của nó lại có khả năng này. Nếu so sánh với Joneses thì VG2030wm luôn phải xếp thứ hai. Chúng tôi cũng buộc phải nói rằng chất lượng âm thanh của màn hình LCD rất tệ. Nhưng trong trường hợp của chiếc màn hình cho ra âm thanh stereo này, điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là chất lượng âm thanh quá yếu.

Bên cạnh những phàn nàn trên, VG2030wm cũng có 1 điểm rất nổi bật. Khả năng hoạt động của màn hình này tỏ ra rất tốt trong các lần kiểm tra của chúng tôi. HP đi nhanh hơn nó trong toàn bộ những lần kiểm tra chất lượng hình ảnh, nhưng không quá vượt trội. Và đối với những màn hình tương tự chúng tôi đã từng xem xét trong thời gian gần đây, ViewSonic có độ sáng lớn nhất nên có thể hỗ rất nhiều trong việc tạo ảnh, đặc biệt là với trò chơi và màu sắc nói chung, trông sẽ đẹp hơn nếu chúng được xem trên một màn hình tối hơn. Độ sáng hoàn toàn không hỗ trợ cho VG2030wm trong việc thiếu "pop" trong các trò chơi và xem DVD, nhưng nói chung, màn hình này thích hợp với đa số hầu hết các công việc của người sử dụng.

Ngoài cạnh chân đế quay, điểm khác biệt lớn nhất ở màn hình này là chế độ bảo hành và hỗ trợ của Viewsonic. Thời gian bảo hành là 3 năm cho toàn bộ màn hình. Bạn cũng nhận được chế độ hỗ trợ 24/7 qua điện thoại, và một trang web toàn diện thông minh với Driver cho Windows Vista được update từng phút, rất nhiều FAQ và các nguồn khác.

--------Khoảnh khắc các chân dài sau sàn catwalk--------


Để có được màn trình diễn thời trang ấn tượng trên sân khấu, những người mẫu phải trải qua hàng giờ trang điểm, làm tóc và thay trang phục hối hả phía trong cánh gà.











Một người mẫu đang được nhóm chuyên gia làm tóc chăm sóc kỹ càng trước một buổi trình diễn tại New York. Ảnh: Reuters.









Sự mệt mỏi không thể che dấu của một chân dài. Ảnh: EPA.









Tạp chí là cứu cánh cho các cô gái xinh đẹp trong lúc chờ trang điểm hoặc uốn tóc. Ảnh: AP.









Cũng giống như việc làm tóc, các người mẫu thường được rất nhiều chuyên gia trang điểm "tô vẽ" cùng một lúc. Ảnh: Reuters.









Một chân dài tự chỉnh sửa làn mi. Ảnh: Reuters.









Hai người mẫu tranh thủ tán chuyện trước giờ diễn tại tuần lễ thời trang London. Ảnh: EPA.

Những kỷ lục thế giới kỳ quặc nhất



Cả đời ăn 9 tấn kim loại, dùng đầu đập vỡ nắp toilet, người phụ nữ sở hữu vòng eo chưa tới 40 cm. Dưới đây là một số kỷ lục kỳ quái nhất trong cuốn sách Guiness vừa ra mắt.










Chàng tí hon và nàng chân dài nhất
Người lùn nhất thế giới He Pingping (chỉ cao 74,61cm) gặp Svetlana Pankratov, người phụ nữ có cặp chân dài nhất (132 cm), để quảng bá cho cuốn sách kỷ lục thế giới Guiness trong tuần này. Ảnh: PA.









Thực đơn khó nhằn
Michel Lotito (người Pháp) ăn kim loại và thủy tinh từ năm 1959 tới khi ông qua đời năm ngoái. Những thứ ông từng ăn từ năm 1966 bao gồm 18 chiếc xe đạp, 15 xe đẩy trong siêu thị, 7 chiếc vô tuyến, 6 cây đèn, hai chiếc giường, một đôi giày trượt tuyết, một chiếc phi cơ hạng nhẹ hiệu Cessna và một chiếc máy tính. Đến tháng 10/2007, ông đã ngốn tổng cộng 9 tấn kim loại. Ảnh: Guiness World Records.









Phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần nhất
Cindy Jackson, 53 tuổi, đã trải qua ít nhất 47 lần phẫu thuật thẩm mỹ, bao gồm những dịp "đại tu" như làm căng da toàn bộ cơ thể, sửa mũi, phẫu thuật mắt, bơm môi, sửa đầu gối, eo, đùi ... Ảnh: Guinness World Records.









Làm vỡ nhiều nắp toilet nhất
Kevin Shelly (người Mỹ) đã làm vỡ 46 nắp đậy toilet bằng đầu trong một chương trình ở Cologne, Đức, hôm 1/9/2007. Ảnh: Guinness World Records.









Người có vòng eo nhỏ nhất
Cathie Jung (ở Mỹ) có một vòng eo chỉ 38,1 cm. Niềm đam mê với trang phục thời Victoria khiến bà quyết tâm làm nhỏ vòng hai từ năm 38 tuổi. Để đạt được vòng eo mà cả nàng Scarlett O'Hara trong truyện Cuốn theo chiều gió cũng phải ghen tị này, bà đã đeo thắt lưng tất cả mọi lúc, trừ khi tắm. Ảnh: Guinness World Records.









Người làm vỡ ba quả bóng bay nhanh nhất bằng lưng
Khoảng thời gian nhanh nhất để khiến ba quả bóng bay vỡ trên lưng là 12 giây, do Julia Gunthel lập vào ngày 23/11/2007. Ảnh: Guinness World Records.









Tự giải thoát khỏi một chiếc vali nhanh nhất
Khoảng thời gian nhanh nhất để giải thoát khỏi một chiếc vali bị kéo khóa là 7,04 giây, do Leslie Tipton (người Mỹ) lập vào ngày 31/5/2008 trong một hội chợ sách ở Mỹ. Ảnh: Guinness World Records.

----------Chứng khoán lấy lại niềm vui--------


Hàng loạt blue-chip quay đầu tăng giá đã truyền nhiệt sang những mã vừa và nhỏ trong không khí giao dịch sôi động và tất bật của cung cầu chứng khoán. Diễn biến ấy kéo Vn-Index lên 439,06 điểm, tăng 19,78 điểm (4,71%) trong phiên cuối tuần.


Ngay từ lúc mở cửa sàn TP HCM, nhiều cổ phiếu được đặt mua giá trần với khối lượng lớn, nhất là ở các blue-chip như STB, DPM, HPG, PVD, PPC... cộng với sự hợp tác của những mã vừa và nhỏ đã tạo sức bật cho Vn-Index. Chỉ số này sau nửa giờ giao dịch tăng đến 14,86 điểm, tạm dừng ở 434,14 điểm.











Vn-Index đóng cửa tuần giao dịch bằng một phiên tăng mạnh 19,78 điểm. Ảnh: H.P.

Đáng chú ý, khối lượng giao dịch sau đợt 1 ở mức cao, với 12 triệu chứng khoán, gấp hơn 2 lần so với cùng đợt hôm qua, trị giá 428 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch ở mức cao chứng tỏ hành động chốt lời của nhà đầu tư vẫn chưa chấm dứt, nhất là khi 3 phiên giảm điểm vừa qua của Vn-Index đã lấy mất hơn 10% lợi nhuận của nhà đầu tư. Trong khi đó, lực cầu hôm nay đã dang rộng tay đón lấy nguồn cung chứ không còn do dự, chần chừ như các phiên trước.


Chính vì thế, chứng khoàn sàn HOSE tiến vào đợt khớp lệnh liên tục trong không khí sôi động và sự hào hứng của nhà đầu tư, lệnh mua được tăng cường và chiếm lĩnh diễn biến giao dịch. Trên bảng điện tử, dư mua đầy ắp, dư bán trống trơn với gần 100% mã tăng.


Việc nhà đầu tư xả hàng trở thành cơ hội để các nhà đầu tư khác mua vào, đón bước sóng tăng điểm mới. Do đó, tính thanh khoản của thị trường cải thiện hơn so với đợt 2 của 3 phiên liền trước khi có đến 22,4 triệu chứng khoán trao tay, tương ứng 762,5 tỷ đồng.





--------- Mực in tái tạo, bột mực đổ: Chưa chắc đã tiết kiệm ---------





Tại thị trường Việt Nam, sử dụng các ống mực tái nạp không chỉ là chuyện của người dùng tư nhân mà đa số các cơ quan, DN cũng thường xuyên ưa chuộng. Đã có một số công ty tại HN và TP HCM chuyên cung cấp các loại ống mực tái nạp này cho người sử dụng.


Đối với người dùng gia đình, khi yêu cầu về chất lượng bản in, số lượng in và tần suất in không phải là quá cấp thiết, thì nhu cầu sử dụng các ống mực tái nạp là tương đối hợp lý, đặc biệt, giá thành của các ống mực tái nạp thấp gấp nhiều lần so với các ống mực mới tinh. Giá của một ống mực tái nạp chung chung hiện nay vào khoảng 40 - 80.000 đồng/1ống, trong khi, giá của các ống mực chính hãng khoảng từ 150.000 đồng - 20USD/ống (cartridge).


Với người dùng tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, thì mực tái nạp cũng vẫn là lựa chọn đầu tiên. Tuy nhiên, một điều báo động, đó hầu như lại là lựa chọn của một số nhân viên phụ trách vật tư. Bởi lẽ, không phải cơ quan nào cũng có thể rõ ràng minh bạch việc họ đã sử dụng một ống mực mới hay một ống mực đổ. Khi một cartridge mực đã được lắp vào máy, cả cơ quan "xì xụp" in, không phải ai cũng có thể nhận ra đó là: mực mới, mực ngoại, mực nội hay mực đổ? Chỉ những người nhân viên phụ trách vật tư mới biết rõ rằng, giá thành của các ống mực đó cách biệt nhau đến đâu?. Người viết bài này đã tình cờ được biết, một nhân viên phụ trách vật tư, hành chính của 1 cơ quan lớn thường xuyên móc nối với các cửa hàng in ấn, đổi mực chính hãng lấy mực tái nạp, và thu về chênh lệch từ vài trăm - vài triệu đồng mỗi tháng.


Rõ ràng, giá thành đã là một lựa chọn quan trọng đối với 2 loại mặt hàng: mực in tái nạp và mực in chính hãng. Tuy nhiên, không chỉ đến bây giờ, các nhà sản xuất mực in chính hãng mới đưa ra lời kêu gọi đại loại như: "Hãy sử dụng mực in mới, vì lý do bảo vệ máy in, vì chất lượng của bản in".... Từ năm 2003, 2004, hãng nghiên cứu QualityLogic đã có các cuộc thử nghiệm cụ thể: Sử dụng 129 máy in chính hãng, 490 hộp mực bột và 1.214 ống mực cả của chính hãng lẫn mực tái tạo, in 3.500.000 trang, tốn tới 12 tấn giấy...., kết quả cho thấy: trung bình 4% các ống mực dùng mực bột in đen trắng được đổ lại có hỏng hóc sau khi bóc tem hoặc hỏng vĩnh viễn, trên 40% ống mực in phun màu và 17% mực in phun đen đổ lại bị hỏng. Các loại mực in đổ cho ra số trang in hỏng cao hơn bình thường tới 8 lần. Ngoài ra, độ hao mòn, năng suất, tính tiện dụng, thời gian sử dụng...cũng là các yếu tố để QualityLogic đánh giá rất thấp các loại mực in tái nạp.


Năm 2006 này, các nhà sản xuất mực in chính hãng vẫn tiếp tục kêu gọi người sử dụng tính đến tổng chi phí in ấn, độ bền lâu dài của máy in. Nhưng thiết thực hơn, họ cam kết một điều, giá thành của mực in chính hãng đã giảm xuống đáng kể, nhằm cạnh tranh trực tiếp với các mực in tái tạo và bột mực đổ. HP cho biết, giá thành các ống mực in của họ đã giảm khoảng 40% trong vòng từ năm 1998 đến 2005, trung bình chỉ còn khoảng 9 USD/1ống. Epson cũng đã có chính sách giảm giá sản phẩm máy in và mực in tại thị trường VN từ năm 2003. Chỉ cần khoảng 70 - 100 USD, người dùng đã có thể mua một máy in màu Epson hoặc Canon, hoặc HP. Các loại máy in Deskjet khổ lớn của HP cũng đã giảm khoảng 68% trong khi tốc độ in tăng lên 900% từ năm 1991 đến 2005.







( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: