Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Giản dị HD5 của Sony


Dù Network Walkman NW-HD5 không có những nét hấp dẫn giống như các máy nghe nhạc thời trang của iRiver hay Creative, nhưng với ổ cứng dung lượng 20 GB và tuổi thọ pin lớn, người nghe có thể thoải mái tận hưởng những giây phút thư giãn ngập tràn âm nhạc.




NW-HD5 có giao diện thân thiện và đơn giản.

Thoạt nhìn, NW-HD5 nhỏ hơn cả iPod 20 GB, nhưng trông máy chắc chắn và "ngon" mắt hơn iPod. Giao diện máy khá đơn giản với các nút bấm hình vuông với chức năng cơ bản. Các nút điều khiển bọc cao su trắng được bố trí khá thông minh để những người lần đầu sử dụng cũng không gặp vấn đề gì rắc rối. Chức năng Play/pause và chọn bài trước/sau được thiết kế ngay tại tâm máy. Trên đỉnh máy là miếng nhựa giấu cổng USB, chức năng Hold và giắc cắm tai nghe nhỏ.

Menu chính của máy chỉ có các chức năng cơ bản: Tìm kiếm (Find), Lựa chọn (Option), Chỉnh sửa danh mục (Edit Bookmark) và Màn hình chờ (Playback Screen). Các mục nhỏ trong những đề mục lớn trên được lựa chọn theo chiều ngang (bấm nút "next"). Network Walkman NW-HD5 của Sony không có những tính năng mà các máy MP3 khác tích hợp, như không có chỉnh sóng FM hay chức năng ghi âm. Cũng không giống như iPod và hàng loạt máy nghe nhạc hàng đầu hiện nay, do không có màn hình màu nên NW-HD5 không có khả năng xem ảnh. Bộ nhớ lớn 20 GB chỉ để đơn thuần lưu nhạc.

NW-HD5, nhìn từ trên xuống.

Dung lượng 20 GB mang lại khả năng lưu trữ tương đối lớn, bạn có thể lưu được hàng trăm bài hát. Với lượng bài hát lớn như vậy, việc tìm kiếm một bài hát như ý sẽ tương đối khó khăn. Để hỗ trợ tối đa người dùng, Sony đã đưa vào chức năng tìm bài hát theo chữ cái đầu tiên của bài (Initial Search). Tuy nhiên, khi sử dụng chức năng này, bạn không thể nghe cả một album mà chỉ nghe những bài hát từ chữ cái nào đó trở đi. Để tuyển chọn một số bài hát thành một playlist riêng, ví dụ, danh mục nhạc Hoa, hay nhạc không lời trong số những bài hát trong máy, bạn có thể sử dụng chức năng Bookmark: tạo playlist theo ý thích. Bạn sẽ tạo được 5 danh mục, mỗi mục chứa được đến 100 bài hát.












-------Khai trương văn phòng "Hàng Việt Nam chất lượng cao"-------



Tại Phnom Penh (Campuchia), Câu lạc bộ "Hàng Việt Nam chất lượng cao" vừa khai trương văn phòng đại diện tại Campuchia. Tham dự lễ khai trương có đại diện Bộ thương mại Campuchia, Phòng thương mại Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam, đại diện thương vụ Việt Nam tại Campuchia và nhiều doanh nghiệp hai nước.














Một góc PhnomPenh




Văn phòng đại diện "Hàng Việt Nam chất lượng cao" tại Campuchia được thành lập nhằm tạo cầu nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp và hàng Vịêt Nam với các đại lý bán hàng và thị trường Campuchia. Văn phòng cũng có chức năng tổ chức các sự kiện quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam, cung cấp thông tin thị trường và tìm đối tác cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Campuchia.













Các doanh nghiệp VN tại lễ khai trương





Đến nay, Câu lạc bộ "Hàng Việt Nam chất lượng cao" đã công nhận chất lượng cho các sản phẩm thuộc 25 nhóm, ngành hàng của 498 doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, các sản phẩm thuộc nhóm điện máy, da giày, may mặc, thực phẩm chế biến, văn phòng phẩm đã xác định thị phần đáng kể tại Campuchia.










---------Chọn mua máy lọc nước------


Có rất nhiều bình lọc bằng thủy tinh hữu cơ của Trung Quốc được quảng cáo là “lọc được vi khuẩn, virus, uống được ngay”. Tuy nhiên, không ít người bị đau bụng và tiêu chảy do uống nước lọc chưa đun sôi.


Nước máy nhiễm bẩn, nước giếng khoan không an toàn... là những nguyên nhân khiến máy lọc nước bán chạy. Thiết bị này có rất nhiều loại, đơn giản nhất là loại ống lọc gắn trực tiếp vào đường ống. Bộ lọc có kích thước nhỏ gọn, gồm một vòi nước và một bộ lọc nhỏ chứa than hoạt tính trộn với bột nhựa trao đổi ion dùng gắn vào đầu vòi nước. Nước sau khi lọc sẽ trong và sạch hơn. Sau khoảng 1-6 tháng, tùy theo nguồn nước, phải thay ruột lọc. Nên mua loại có thể thay được cả lõi lọc. Giá bình lọc loại này khoảng 200.000-300.000 đồng/chiếc.


Một loại thiết bị đơn giản khác là ống lọc nước hình trụ gắn trực tiếp vào đường ống dẫn nước, giá 400.000-500.000 đồng. Khi nước chảy qua lõi lọc, chất bẩn sẽ bị cản lại và cho ra nước sạch. Tùy theo loại lõi lọc mà ta có độ nước tinh khiết khác nhau.


Máy lọc nước tiệt trùng bằng tia cực tím có nhiều kiểu dáng, hoạt động qua hai giai đoạn. Sau khi lọc thô như ở các thiết bị kể trên, nước sẽ chảy ngang qua một bóng đèn cực tím để diệt vi khuẩn. Nhược điểm của loại sản phẩm này là lọc chậm (vì cần thời gian để tia cực tím diệt khuẩn), giá cao (giá máy 1,7-2 triệu đồng, bóng đèn khoảng 200.000 đồng).


Máy lọc trao đổi ion có 2 ngăn, ngăn trên chứa nước chưa lọc. Nước chảy qua một lõi lọc bằng sứ sinh học để lọc thô, sau đó tiếp tục đi qua một lõi lọc tinh gồm 3-5 ngăn chứa than hoạt tính và các loại nhựa trao đổi ion. Khi qua ngăn này, nước sẽ được khử mùi, khử màu và các tạp chất khác, sau đó chảy về bình chứa. Loại này thông dụng, có cả hàng sản xuất trong nước và hàng nhập, giá 300.000-520.000 đồng/chiếc.
















----------Khai trương siêu thị lớn nhất ĐBSCL------------













Khách phải xếp hàng rồng rắn chờ tính tiền. Ảnh chụp tại Coop mart Cần Thơ sáng 19/8. (Nguyễn Sa)







Siêu thị Coop mart Cần Thơ (TP. Cần Thơ) đã chính thức đi vào hoạt động. Tọa lạc ngày giữa TP. Cần Thơ, với diện tích gần 9.000 mét vuông, 3 mặt tiền và tổng vốn đầu tư hơn 40 tỷ đồng, hiện tại Coop mart Cần Thơ được xem là siêu thị có qui mô lớn nhất ĐBSCL.


Đây là siêu thị thứ 14 thuộc hệ thống siêu thị Coop mart trên toàn quốc, nằm trong Dự án Xây dựng trung tâm thương mại - dịch vụ của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Coop) và Công ty Thương nghiệp Tổng hợp Cần Thơ. Dự kiến Saigon Coop sẽ đầu tư khoảng 90 tỷ đồng cho dự án này, đến nay đã hoàn tất giai đoạn 1 là siêu thị Coop mart Cần Thơ.



Trong ngày đầu khai trương, Coop mart Cần Thơ thu hút rất đông khách hàng tại TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận đổ về tham quan, mua sắm. Siêu thị được trang bị hệ thống thang cuốn, thang máy, máy tính tiền hiện đại và cả máy rút tiền ATM của Vietcombank, Đông Á và Saigon Công thương.

















-------------Huỳnh Liên Thuận đã chi hơn 3 tỉ đồng để “chạy án”----------------





Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án buôn lậu, trốn thuế, đưa, nhận hối lộ… tại Công ty XNK Nông sản và Tiểu thủ công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Vũng Tàu Sinhanco) sang VKSND Tối cao đề nghị truy tố Huỳnh Liên Thuận và 21 bị can khác với 8 tội danh, gồm: buôn lậu, cố ý làm trái các quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, tham ô tài sản, trốn thuế, đưa hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, che giấu tội phạm và chiếm đoạt, dùng máy hủy tài liệu , cơ quan Nhà nước và tổ chức xã hội...



Công ty XNK Nông sản và Tiểu thủ công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Vũng Tàu Sinhanco) là doanh nghiệp Nhà nước, tiền thân là Công ty XNK Tiểu thủ công nghiệp được thành lập theo Nghị định 388 của Chính phủ, trực thuộc Sở Thương mại và Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Huỳnh Liên Thuận từ khi còn là Phó giám đốc, quyền Giám đốc và Giám đốc đều phụ trách khâu kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp.








( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: