Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Samsung Digimax V700 - ngắm & chụp đơn giản

Bất cứ ai muốn mua một chiếc máy ảnh độ phân giải lớn đưa ra khả năng “ngắm và chụp” đơn giản cùng giá cả phải chăng hẳn sẽ tìm thấy hàng loạt sự lựa chọn khác nhau. Nhưng nhìn chung họ đều có một yêu cầu cơ bản là muốn mua một máy ảnh có giá cả hợp lý xứng đáng đồng tiền bỏ ra.




Samsung Digimax V700

Khi được xem xét dưới tiêu chí này, chiếc Samsung Digimax V700 – một trong 2 máy ảnh 7 megapixel của công ty – đã thực sự dành được sự ưng thuận ở mọi nơi cùng với thiết kế độc đáo của mình. Chiếc máy ảnh này thật hấp dẫn, nhỏ gọn và là một máy ảnh chụp nhanh tương đối rẻ. Tuy nhiên nó thực hiện các thước chụp hơi chậm và ánh sáng hình ảnh hơi mờ khi điều chỉnh tầm ngắm.

Chiếc giá sách này không hề bị cong, nó chỉ có một chút điểm không rõ hình tròn.


Ưu điểm:
Thiết kế kiểu dáng đẹp.
Nhược điểm: Xử lý hình ảnh và chụp chậm, chất lượng hình ảnh bình thường, trình diện trung bình dưới điều kiện ánh sáng thấp.
Kết luận: Đây là máy ảnh có độ phân giải cao cùng một thiết kế ấn tượng, nhưng cũng không có gì đặc sắc thất sự đặc trưng.
Cấu hình: độ phân giải 7.1 megapixel; ống kính zoom quang 3x; định dạng hiển thị: 2 màn hình LCD

Ống kính zoom 3x của máy ảnh, với một tiêu cự từ 38mm đến 114mm tương đương với 35mm của máy ảnh dùng phim, thật sự không nổi bật thậm chí còn không sáng ở tầm ống kính và độ mở (f2.8 khi chụp với góc rộng và f5.1 khi chụp nhanh). Những hình ảnh macro có thể được chụp từ khoảng 1.6 inch tại góc rộng của ống kính. Mặc dù máy ảnh này sử dụng một ống kính được làm bởi Schneider Optics – hãng sản xuất ra kính lúp phóng to và ống kính mở rộng tốt nhất thế giới – thì các hình ảnh thu được từ V700 vẫn thiếu độ sắc nét đồng đều và còn bị xấu đi do chụp dưới các ánh sáng phức tạp như tua diềm và các ánh sáng chói cũng như tình trạng không chính xác. Tình trạng này khiến một đường thẳng trông một đường cong mặc dù nó ở góc nhìn tương đối rộng. Thậm chí ở cài đặt độ nhạy thấp nhất là ISO 50, bạn có thể nhìn và đo được một lượng đáng kể tạp nhiễu. Tuy nhiên, 2 điều chỉnh cân bằng trắng truyền thống, một hệ thống phơi ảnh tự động tốt và trình diện cố định hiệu ứng mắt đỏ cũng phần nào cải thiện được những vấn đề này.

--------Giá xe Mercedes cũ nhập về Việt Nam là hợp lý----------


Tôi rất ngạc nhiên là nhà nước đã ra chính sách đánh thuế tuyệt đối vào xe cũ nhập khẩu, chính sách thuế chồng thuế để giảm tối đa gian lận thương mại, thế thì tại sao khi doanh nghiệp nhập xe về lại không dám tin họ, tin vào khả năng lập chính sách của mình. (Võ Nguyên Phich)



Tại sao còn băn khoăn khi làm thủ tục thông quan. Doanh nghiệp sai - họ phải chịu trách nhiệm: về kết quả kinh doanh, uy tín và thậm chí bị truy tố trước pháp luật. Còn trách nhiệm của nhà nước thì sao?



Đọc bài "Lai lịch 2 chiếc Mercedes cũ nhập khẩu", tôi thấy giá các xe trên như vậy cũng hợp lý, chứ không phải quá rẻ như nhiều người nhận xét, lý do là:

- Thứ nhất: chúng ta đang quen mua xe với giá quá đắt so với các nước khác, nhất là các nước có nền sản xuất ôtô phát triển như Đức, Mỹ, Nhật..., do vậy khi nhận được thông tin về giá xe Mercedes thì cảm tưởng rằng nó quá rẻ, nhưng không phải. Điều này có thể dễ dàng tìm kiếm về giá cả xe cũ trên mạng Internet.

- Thứ hai: ở các nước châu Âu, tiêu chuẩn khí thải rất ngặt nghèo (Euro-IV), do vậy các xe đã qua sử dụng phải thường xuyên chăm sóc, xử lý các bộ phận bảo đảo tiêu chuẩn khí thải khắt khe, do đó chi phí sẽ rất lớn, thậm chí khó đạt được, do vậy giải pháp bán xe cũ, mua xe mới nhiều khi tỏ ra hiệu quả hơn, thế thì đương nhiên giá xe cũ rẻ không có gì đáng ngạc nhiên. Chỉ cần vào mạng xem giá của các bộ phận xử lý khí thải để đạt tiêu chuẩn Euro IV và giá của dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe thì hiểu tại sao họ chỉ sử dụng xe một vài năm là bán, thay xe mới.

--------Cách mua và sử dụng nước hoa-------


Dù nước hoa không xa lạ với phái đẹp, nhưng vẫn có khi chị em mua nhầm phải món "nước chè đậm" mà không hay.


Nước hoa thường có 3 mùi hương cơ bản là mùi hoa cỏ, mùi gỗ, mùi Phương Đông, được làm từ nhiều loại hoa lài, oải hương, hương hoa hồng, vani, chanh, thảo mộc, xạ hương... Mỗi hương thơm đều có những đặc trưng riêng, có mùi thơm mát dễ chịu, hoặc nồng ấm, gợi cảm.


Anh Trần Linh - chuyên bán nước hoa trên website muare.vn - tư vấn: "Có rất nhiều hãng nước hoa khác nhau, cần cân nhắc khi chọn sản phẩm phù hợp cho ngày thường và những cuộc hẹn lãng mạn. Theo mình, khi đi làm trong ngày thường, bạn gái nên chọn nước hoa có mùi nhẹ nhàng, tinh khiết như Escada Into the Blue, Acqua, Tommy Girl, Kenzo... tạo cảm giác dễ chịu cho môi trường xung quanh. Ngược lại, những sản phẩm có hương thơm nồng nàn, quyến rũ như Very Sexy, Burberry, Be Delicious, Anna Sui... rất phù hợp cho những buổi tối lãng mạn cùng người ấy".


Anh cho biết, giờ đây dòng nước hoa Boss, Giò, Dunhill, Tommy... không còn xa lạ với nhiều người thuộc phái mày râu. Nước hoa cho nam giới giá khá cao, từ 300.000 đến hơn 1 triệu đồng một lọ.











Nước hoa Anna Sui có hương thơm ngọt, quyến rũ, phù hợp cho những cuộc hẹn lãng mạn với
Nước hoa Anna Sui có hương thơm "ngọt", sử dụng cho những cuộc hẹn lãng mạn. Ảnh: muabanperfume.com.

Chị Thanh Vân - nhân viên cửa hàng nước hoa De's shop trên phố Bà Triệu, Hà Nội - chía sẻ bí quyết sử dụng nước hoa: "Nhiều người không biết cách rất hay xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo, vừa khiến quần áo bị phai màu, ố vàng lại không giữ được hương thơm lâu. Nước hoa chỉ lưu mùi sâu hơn khi bạn xịt vào cổ tay, sau gáy và giữa ngực. Sản phẩm cũng nên được bảo quản tại nơi râm mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời".


Chủ một shop nước hoa trên phố Hàng Bông thì cho hay: Trên thị trường có nhiều nước hoa bị làm nhái, nhìn bề ngoài rất dễ nhầm với hàng chính hãng. Một số kinh nghiệm sau có thể giúp người dùng yên tâm hơn khi mua hàng:


- Trên vỏ hộp nước hoa giả, chữ in và máy đọc mã vạch rõ nét. Mã số ref trên vỏ hộp và đáy chai không trùng nhau.


- Nước hoa giả khi xịt hay bị nghẹt và phun ra những tia nước nhỏ.


- Nước hoa giả bay mùi rất nhanh và chỉ lưu trên da trong vòng 1h, sau đó sẽ giống mùi xịt phòng, tạo cảm giác khó chịu.


- Nước hoa thật trông sẽ trong hơn nước hoa giả. Nhìn kỹ, màu vàng của nước hoa giả rất giống màu nước chè đậm.


- Nước hoa có tinh dầu chiết xuất từ cam, quýt, hương thơm dịu nhẹ nhưng bay mùi nhanh hơn nước hoa hương hổ phách.














-----Đà Nẵng: Phá đường dây làm giả 1.500 giấy phép lái xe-----------

( Hai kẻ làm giả giấy phép lái xe mô tô vừa bị công an Đà Nẵng bắt giữ sau khi tiêu thụ trên 1.500 giấy phép lái xe giả.



Công an TP Đà Nẵng vừa thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp tại nhà riêng Ngô Văn Hùng (sinh năm 1967, trú xã Ðiện An, huyện Ðiện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vì có hành vi "làm giả giấy tờ".



Tại đây, cơ quan điều tra đã thu giữ một con dấu gỗ có chữ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam, 1 máy ép plastic, 60 tập tài liệu hướng dẫn lái xe, trên 100 bộ hồ sơ thi giấy phép lái xe mô tô và giấy phép lái xe theo mẫu của Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, một số giấy chứng minh nhân dân, ảnh và các tài liệu liên quan đến việc làm giả giấy phép lái xe.



Tiếp đó, một tổ công tác của Ban chuyên án Công an TP Ðà Nẵng đã vào huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) để thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Hồ Văn Minh (sinh 1976, trú tại xã Duy Hải). Qua đó, tiếp tục phát hiện hàng trăm ảnh thẻ của những người thuê Minh làm giấy phép lái xe mô tô giả và nhiều tài liệu liên quan đến việc làm giả giấy tờ. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra còn thu giữ tại đây 1 máy ép nhựa plastic, 1 máy ảnh và trên 20 bộ hồ sơ thi giấy phép lái xe mô tô.



Tại cơ quan công an, hai đối tượng trên khai nhận đã làm và tiêu thụ trên 1.500 giấy phép lái xe mô tô giả. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.















---Dưới đây là một số dịch vụ mà bạn nên không cho khởi động lúc start-up:----

































Tên dịch vụÝ nghĩa
Portable Media Serial NumberLấy giá trị số seri của thiết bị chơi nhạc rời gắn với máy tính
Task SchedulerLập lịch hoạt động cho các công việc mà bạn không có thời gian quan tâm. Bạn nên tắt dịch vụ này (Stop)
Uninterruptible Power SupplyQuản lý bộ lưu điện UPS
Automatic UpdatesTự động cập nhật các bản vá lỗi của Windows (bạn có thể tự tay cập nhật tại http://windowsupdate.microsoft.com/).
Telnet (service available on XP Pro only)

Cho phép một người dùng từ xa truy cập máy tính và sử dụng các chương trình.


(Dịch vụ này không có trong các phiên bản của XP Professional.)


Wireless Zero Configuration ServiceTự động cấu hình card mạng không dây Wi-Fi (chuẩn 802.11). Tắt dịch vụ này chỉ khi bạn không sử dụng card mạng không dây Wi-Fi.

( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: