Thứ Năm, 2 tháng 10, 2008

Philips Aurea 42PFL9900 - TV Ambilight thế hệ mới của Philips

Đầu tuần này, Philips, đã giới thiệu tới thị trường châu Á mẫu TiVi LCD cuối cùng của năm 2008 và cũng là model cao cấp nhất của hãng, mang mã hiệu Aurea 42PFL9900, với độ phân giải full-HD, công nghệ quét hình 100 Hz và khả năng tạo hiệu ứng ánh sáng xung quanh khung hình.




Chiếc TV LCD 42 inch này được thừa hưởng tất cả những tính năng tiên tiến nhất của dòng TV đời cao 9500 series ra trước đó. Ngoài ra, nó còn được trang bị bộ xử lý hình ảnh Ambilight Spectra mới. Đây là mẫu TV màn hình phẳng đầu tiên của Philips được trang bị bộ xử lý này, giúp hình ảnh trở nên mượt mà, quyến rũ hơn.

Dựa trên nền tảng là công nghệ tạo hiệu ứng ánh sáng xung quanh khung hình, hệ thống xử lý hình ảnh Spectra được hình thành từ 126 đi-ốt phát sáng được xếp thành hàng, dọc theo màn hình TV. Với sự hỗ trợ của một loại gờ màn hình trong mờ mới được Philips giới thiệu với cái tên Active Frame, mẫu TV mới nhất này có hai ưu điểm thấy rõ so với những thế hệ màn hình trước đó.

Philips Aurea 42PFL9900 có khả năng phát sáng xung quanh khung hình. Ảnh: Cnet.

Đầu tiên, nó rút ngắn sự chênh lệch về độ sáng giữa màn hình và vầng sáng bao quanh khung TV, mang đến cho người xem cảm giác màn hình được mở rộng ra một cách tự nhiên hơn. Thêm vào đó, trọng lượng của toàn bộ chiếc TV cũng được giảm xuống đáng kể, bởi với loại gờ màn hình mới này, TV Ambilight của Philips sẽ không còn cần đến tấm phản quang chuyên dụng nữa. Đó là chưa kể, mẫu TV LCD mới nhất này còn cho phép người dùng kích hoạt hệ thống đèn nền mà không cần bật TV.

Philips Aurea 42PFL9900 có khả năng kích hoạt hệ thống đèn nền mà không phải bật TV. Ảnh: Cnet.

Không dừng lại ở đó, với bộ thông số kỹ thuật đời cao, Philips Aurea 42PFL9900 còn có thể làm hài lòng bất cứ dân sành đồ công nghệ nào. Có thể kể đến ở đây những chi tiết như độ phân giải full-HD, công nghệ quét hình 100 Hz, một cổng USB và ba cổng HDMI tương thích với các tín hiệu 1080p24. Thêm vào đó, loạt sản phẩm dành cho thị trường châu Âu còn được tích hợp bộ điều hướng kỹ thuật số DVB-T, giúp TV có thể bắt sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất. Trong năm tới, những model dành cho châu Á cũng sẽ được trang bị tính năng này.

Hiện chiếc Philips Aurea 42 inch đã có mặt tại thị trường Singapore, với giá 5.089 USD. Trong vài ngày tới, sản phẩm sẽ tiếp tục ra mắt tại các thị trường châu Á khác như New Zealand, Australia, Hong Kong, Trung Quốc và Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, với giá bán dự kiến khoảng 5.700 USD.

-------Xung khắc vì nhà chồng tiết kiệm--------











Người già thường chi tiêu dè sẻn. Ảnh: Hoàng Hà.

Mua được con vịt quay ngon, Xuân vừa khoe với mẹ chồng thì bị bà mắng: "Đang lúc thóc cao gạo kém lại còn tiêu hoang". Và cả bữa cơm, bà không gắp một miếng nào. Xuân nhìn chồng, nhai miếng thịt vịt mà chẳng thấy ngon.


Sau lần ấy, còn vài bận nữa Xuân (Đống Đa, Hà Nội) "đụng" với mẹ chồng vì tính tiết kiệm của bà. Cô mua hoa về cắm thì bà bảo: "Rách chuyện. Tiền ấy mà mua rau thì ăn được cả tuần".


Từ khi có bầu, Xuân lại càng khó chịu. Nghe nói ăn nhiều tôm, cua tốt cho thai nhi, vợ chồng Xuân mua một ít tôm về định hấp nước dừa để cả nhà cùng ăn nhưng bà ngăn lại: "Ăn thế có ngon đâu, mà lại tốn kém, cứ đem một nửa rang mặn làm thức ăn cho ngày mai". Xuân không nghe, cứ đem hấp hết, thế là bà càng bực, lại chẳng thèm đụng đũa lần nữa.


Không những thế, mỗi lần mua đôi giày hay sắm thêm chiếc áo mới, thể nào Xuân cũng bắt gặp cái nhìn rất lạ của mẹ chồng. "Rõ là mua bằng tiền do mình làm ra, thế mà cứ phải đắn đo mãi, rồi còn bị săm soi", Xuân tâm sự với bạn. Nhưng khi nghe cô bạn hỏi: "Mày ức chế thế sao không xin ra ngoài ở riêng cho thoải mái", Xuân cười: "Tội gì tự dưng lại tốn thêm một khoản tiền. Tao đi làm từ sáng đến tối, chỉ về nhà để ngủ, có va chạm thì bà ấy tức nhiều thiệt thân thôi. Mà lạ thật, sướng không muốn lại cứ thích khổ. Đã thế, tao không mua đồ về nhà nữa mà thích ăn gì thì ra quán hoặc mang về nhà mẹ đẻ cho đỡ phiền".


Không ủng hộ cách sống quá dành dụm của bố mẹ chồng nhưng trường hợp của chị Lan ở Cầu Giấy, Hà Nội lại khác. Cũng từ quê ra thành phố sống như gia đình chồng nhưng Lan không thể chấp nhận được kiểu sinh hoạt tằn tiện của bố mẹ anh. Hằng ngày, ông bà ở nhà nấu cơm, cơm nguội ăn không hết, có khi còn bốc mùi, các cụ vẫn đem hấp lại từ bữa nọ sang bữa kia. Lan đi làm về mệt, nhai hạt cơm cứng queo mà không thể nuốt được.


Rồi mỗi lần sờ đến tủ lạnh, thấy đủ các thứ đồ chín, không biết để từ bao giờ, lẫn với đồ sống mà bố mẹ chồng tiếc đem cất dồn lại... Lan thấy ớn. Cô bảo bỏ đi thì các cụ không cho, còn nói dỗi: "Anh chị không ăn được thì cứ để đấy cho chúng tôi". Lan bực nhất là mỗi lần ông bà được đem biếu bánh kẹo đắt tiền thì không ăn mà mang ra cho đứa cháu có cửa hàng tạp hóa bán lại.


Việc mua sắm đồ đạc trong nhà cũng khiến Lan ấm ức. Những thứ như máy giặt, máy xay, lò nướng... vợ chồng Lan dư sức mua nhưng mỗi lần bàn, ông bà lại gạt đi: "Việc gì phải máy giặt. Có vài bộ quần áo vò tí là xong. Ngày xưa nhà tôi 5 đứa con, cả đống việc đồng áng đấy mà vẫn xong"...


Cứ thế, đâm chán, Lan quyết tâm làm cuộc cải cách. Muốn sắm đồ gì, cô cứ khuân về, không cần hỏi ý bố mẹ chồng. Rồi cứ vài ngày kiểm tra tủ lạnh, thấy đồ nào không ăn được nữa là cô dọn đi, tống tất vào thùng rác... Bố mẹ chồng thấy vậy rất giận, đòi bỏ về quê. Vợ chồng cô cũng vì thế mà lục đục mấy hôm nay.


Theo bà Hồ Thị Tuyết Mai, chuyên gia tâm lý thuộc Trung tâm tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, mâu thuẫn về cách sống, nhất là việc chi tiêu giữa nàng dâu với bố, mẹ chồng là chuyện không hiếm.



------Sống miễn phí trong nhà kho------


Một người đàn ông làm việc tại một trung tâm tâm thần ở New York (Mỹ) sống hàng năm trong nhà kho của cơ quan, và thậm chí thư từ của anh ta cũng được chuyển đến "địa chỉ" này.


Báo cáo của văn phòng tổng thanh tra New York cho hay, anh nhân viên bảo dưỡng thiết bị y tế này đã sống miễn phí tại nhà kho của Trung tâm tâm thần Rockland tại phía bắc New York trong suốt 3 năm qua.


Anh ta sống trong căn phòng nhỏ của nhà kho và có một cái trường kỷ, lò vi sóng và tủ lạnh. Năm ngoái, thu nhập của anh này là 100.000 USD (1,68 tỷ VND).


Giám đốc của trung tâm tâm thần cho hay không hề biết anh nhân viên đã cư trú trong nhà kho cơ quan suốt mấy năm nay.


Hiện anh này đã phải nộp 2.500 USD chi phí cho thời gian "ở trọ" trong nhà kho cơ quan và chuyển về sống ở nhà với vợ cách đó chỉ 5 km.



------Intel giới thiệu bộ vi xử lý 6 nhân đầu tiên---------


Dunnington Xeon 7400 cũng là phiên bản cuối cùng thuộc dòng Penryn của hãng sản xuất chip máy tính số một thế giới trước khi chuyển sang vi kiến trúc Nehalem/Core i7 vào quý IV/2008.











Ảnh: CNet.
Ảnh: CNet.

Xeon 7400 sẽ mang đến hiệu suất hoạt động cao cho máy chủ với bộ đệm 16 MB cache. Đây cũng là chip đầu tiên của Intel có thiết kế hợp nhất, tức 6 lõi được tích hợp trên cùng một miếng silicon đơn (trước đó, hãng này chỉ đơn giản ghép nhiều miếng silicon lại với nhau để tạo thành chip đa lõi - điều khiến Intel liên tục bị giới phân tích chê bai).


Công ty Unisys (Mỹ) sẽ là hãng tiên phong trong việc giới thiệu hệ thống máy chủ sử dụng sản phẩm 7400 mang tên ES7000 Model 7600R với 16 socket, tức chứa tổng cộng 96 lõi.


Không chỉ mang lại khả năng xử lý ứng dụng cơ sở dữ liệu phức tạp, chip 6 nhân còn giúp giảm bớt số lượng server. "Tuy nhiên, hệ điều hành Microsoft Windows hiện chỉ hỗ trợ môi trường giới hạn trong 64 lõi", Colin Lacey, Giám đốc kinh doanh của Unisys, cho hay điều này sẽ ảnh hưởng tới cấu hình hệ thống. "Bạn có 96 lõi, nhưng bạn cần vô hiệu hóa 2 nhân trong từng socket. Nói cách khác, bạn chỉ có thể sử dụng 4 lõi trên thực tế".


Máy chủ ES7000 Model 7600R có giá từ 26.430 USD đến 135.000 USD. Các hãng phần mềm cũng sẽ hỗ trợ nền tảng chạy trên Xeon 7400, trong đó có Citrix, IBM, Microsoft, Oracle, Red Hat, SAP và VMware.



------Siêu nhẹ máy chiếu hắt Dell 3400MP---------


Máy chiếu DLP Dell 3400MP chỉ có trọng lượng chỉ nhỉnh hơn 1 kg, cấu hình mạnh và giá bán khá cạnh tranh, 1.800 USD.











Dell 3400MP.

Với trọng lượng chính xác là 1,09 kg, Dell 3400MP chỉ đứng thứ hai sau chiếc InFocus LP-120 nặng 0,9 kg, nhưng giá của nó đã rẻ hơn tới 900 USD. 3400MP là một máy chiếu sử dụng công nghệ xử lý ánh sáng số DLP và đạt được độ tương phản lý tưởng 2.100:1. Nó cho độ phân giải tự nhiên XGA (1.024x768) và có thể đồng bộ hoá với tín hiệu UXGA (1.600x1.200). Bên cạnh đó, 3400MP còn có độ sáng hiếm thấy ở một máy chiếu 1 kg, 1.500 ansi lumen, cùng với một đầu ra âm thanh cho phép nối với hệ thống loa ngoài.





( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: