Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Vaio G118 - Mỏng mảnh nhẹ nhàng


Kế thừa kiểu dáng đẹp phong cách của nhà Vaio, VGN-G118GN laptop siêu mỏng nhẹ mới nhất của Sony, còn được coi là đối thủ xứng tầm của dòng ToughBook của Panasonic, bởi có vỏ bằng sợi carbon siêu bền, cơ cấu chống sốc cho ổ cứng và pin lâu hiếm thấy.




Toàn Cảnh

Nếu cần một laptop bền chắc chịu nước, bụi bẩn và va chạm, nhiều người thường nghĩ ngay đến dòng ToughBook của Panasonic. Chưa hẳn xứng đáng để ví với dòng xe được coi là vua sa mạc Hummer nhưng ToughBook được coi là tiêu chuẩn vàng cho dòng laptop "nồi đồng cối đá". Tuy nhiên, khi Sony giới thiệu Vaio G đồng nghĩa với việc hãng đã tấn công thẳng vào phần đất mà ToughBook đang chiếm cứ trong khi thiết kế lại mảnh mai gợi cảm hơn nhiều.

Thiết kế

Chiếc Vaio VGN-G118GN thuộc dòng siêu gọn nhẹ với các số đo vẻn vẹn 277 x 23,5- 25,5 x 215 mm và trọng lượng 1,15 kg bao gồm cả pin. Do đó, đây là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nhân thường xuyên đi lại. VGN-G118GN có chiếc adapter AC cũng nhỏ bé chỉ bằng một phần ba chiếc điều khiển Wii nên không chiếm dụng mấy không gian. Bàn phím với các ký tự "in" laser được Sony giải thích là tăng độ bền tránh hiện tượng phím mờ sau một vài năm sử dụng.

Tính năng

Đối với một hệ thống máy tính cơ động có thiết kế xinh xắn và bộ khung cứng cáp ấn tượng, thật ngạc nhiên là cấu hình của nó chỉ ở mức trung bình. Đầu tư tới 2.680 USD nhưng laptop bạn nhận được là chip lõi đơn Intel Core Solo U1500 1,33 GHz và RAM 1 GB. Cấu hình này đủ để chạy Windows Vista Business Edition nhưng không sứng với tầm vóc của một máy tính xách tay có thiết kế ngoạn mục, trong khi khả năng mở rộng RAM tối đa chỉ là 1,5 GB.

Màn hình 12,1" tỷ lệ 4:3. Ảnh: Sony.

Card đồ họa là Intel Media Accelerator 950, với bộ nhớ video cũng chỉ 224 MB như bao máy siêu gọn nhẹ khác. Màn hình 12,1 inch độ phân giải 1.024 x 768 pixel vẫn dùng tỷ lệ cạnh 4:3. Bạn có thể nối mạng qua cổng Ethernet 10/100, kết nối không dây 802.11a/b/g hoặc Bluetooth hoặc dùng modem 56Kbps. Những doanh nhân cần mạng mọi lúc mọi nơi sẽ cảm thấy hụt hẫng vì chiếc Vaio G này không hỗ trợ khả năng lắp SIM để nối mạng không dây trực tiếp qua điện thoại di động.

--------Chỉ biết học và học---------


Khi hỏi về những phương pháp học mà bố đã áp dụng cho Mai thì em trả lời không có điều gì thật sự đặc biệt cả. Nhưng ông đã làm được một điều mà không mấy ai làm được, đó là tạo tính tự giác tuyệt đối và ràng buộc việc học thành một điều tự nguyện trong bản thân cô. Mai bảo, bố thường tâm tình với con gái: “Bố chỉ có mình con, con là niềm hy vọng duy nhất của đời bố”. Lúc đó cuộc sống vợ chồng của bố mẹ Mai đang trong thời kỳ khủng hoảng nên cô rất thương bố.


Dường như trong Mai có một sự tự nguyện đến tuyệt đối: Lao vào học để làm vui lòng bố. Mai thú nhận rằng em không hề có một chút gì gọi là khả năng đặc biệt cả, trí nhớ của em cũng bình thường như bao người khác. Có chăng điều khác biệt là niềm đam mê tột cùng với việc học. Mai so sánh: “Khi anh đọc xong một cuốn truyện dày hàng trăm trang, anh gần như nhớ hết, còn khi anh đọc một cuốn sách cũng dày ngần đó thậm chí là một đoạn trong đó thôi, đọc xong anh hầu như chẳng nhớ gì. Tại sao cùng là chữ nhưng lại có sự khác biệt đó? Chính niềm đam mê là điều cốt lõi làm nên sự khác biệt này”.


Để thoả mãn sự kỳ vọng của mình, bố đã biến Mai thành một “cỗ máy” của sự học. Trên nền nhà, trên tường, trên bàn ăn, thậm chí cả trên cánh tủ, đâu đâu cũng thấy các phép tính khai căn, các bài toán khó.


“Hễ đặt chân vào nhà là dẫm trên các con số, ngủ dậy mở mắt ra là các phép toán bên tường đập ngay vào mắt. Người khác vào nhà cứ nghĩ nhà tôi toàn người đến từ hoả tinh. Nhiều lúc tôi phát điên lên, tôi sợ con mình thành đứa ngộ chữ, rồi phát rồ, phát dại với các phương pháp dạy của ông ấy” - bà Hằng, mẹ Mai nhớ lại trong bức xúc.


Nhưng đáp lại sự kỳ vọng đó của bố, Mai chỉ thật sự nổi bật lên trong các phép toán khai căn và giải bài toán bằng cách lập phương trình, ngoài ra không phát triển được gì thêm. Đem các dạng toán khác hay hình học là Mai chịu. Rồi mẹ càng lo lắng hơn khi em có những biểu hiện bất thường như tâm trí phân tán, mất khả năng tập trung. Khi lớn lên, oái oăm thay niềm đam mê của Mai không phải là khoa học tự nhiên. Em chỉ thích ngoại ngữ và bây giờ trở thành một phiên dịch viên trong Bệnh viện Bãi Cháy. Tất cả những gì gọi là khả năng “thần đồng” trong em đã bị “giết chết” như chính lời em nói.



-------Với Guciano - Bạn có thể cao thêm 8 cm---------


Ngày nay không chỉ các chị em phụ nữ quan tâm đến vấn đề thời trang mà phái mày râu cũng để ý đến khía cạnh tinh tế này không kém. Bên cạnh những bộ vét sang trọng gắn nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước thì có 1 phụ kiện đi kèm không thể thiếu: đó là giày.


Theo chiều dài lịch sử, hình dạng và chất liệu của các đôi giày đã được thay đổi rất nhiều và ngày càng chú trọng hơn đến nhu cầu của người sử dụng. Giày dành cho nam giới mới chỉ phổ biến ở các tính năng như hút ẩm, thoáng khí, ngăn ngừa mùi hôi… mà chưa có hãng giày thời trang nào thực sự chú ý đến yếu tố tăng chiều cao cho phái mạnh.











Giày Guciano.
Giày Guciano.

Tại sao lại cần nâng chiều cao của mình lên? Các khảo sát đã chỉ ra rằng chiều cao của người đàn ông có thể ảnh hưởng gián tiếp đến khả năng thành công của họ trong sự nghiệp và địa vị xã hội. Không những mọi người có xu hướng đánh đồng chiều cao với sức khỏe, tài năng, và uy quyền mà về cơ bản chiều cao còn giúp nâng lên hoặc gây trở ngại đối với sự tự tin và lòng tự trọng của người đàn ông.


Phụ nữ có thể đi những đôi giày cao gót để tôn thêm vóc dáng và hình tượng của mình, tại sao nam giới lại không thể? Người ta chờ đợi những hứa hẹn trong y học giúp người sử dụng cao lên: kiên nhẫn và tận tụy tuân thủ một chế độ ăn kiêng đặc biệt (được thiết lập kèm theo gánh nặng về thời gian và nỗ lực). Hay sử dụng miếng đệm gót di chuyển được - đem lại kết quả tức thời trong việc tăng chiều cao mà không tốn công sức, nhưng chúng thường không thoải mái, kết cấu yếu và có thể để lại hậu quả là những chấn thương về xương lâu dài.


------Màn chiếu bằng... hơi sương---------











Màn chiếu tương tác sử dụng hơi nước để hiện hình thay cho kính hay chất dẻo.

Một đoá hoa đỏ thắm trên màn hình lung linh, nhìn kỹ lại thấy nó... trống rỗng. Thực chất, đoá hoa xuất hiện trên một màn chiếu tương tác kiểu mới, dùng sương mù làm môi trường hiện hình thay cho kính hay chất dẻo.


Công nghệ hiện hình này có tiềm năng ứng dụng đa dạng, từ quảng cáo đi xuyên (người ta có thể đi xuyên qua bảng quảng cáo hơi sương) đến các màn hình tiếp xúc vô trùng trong phòng phẫu thuật, nơi mà việc điều khiển con chuộc hoặc bàn phím bằng tay có thể gây mất vệ sinh.


"Màn chiếu tương tác là khá mới và chưa được sử dụng ở bất kỳ đâu", Ismo Rakkolainen, giám đốc công nghệ tại Seinäjoki, công ty Fogscreen có trụ sở tại Phần Lan, người đang cộng tác với Karri Palovuori từ Đại học công nghệ Tampere để phát triển công nghệ này, cho biết.


Theo Rakkolainen, từng có nhiều nhà nghiên cứu phát triển các loại màn chiếu sương mù khác, nhưng chủ yếu là kiểu không tương tác vì các hạt hơi nước lớn mà họ sử dụng sẽ khiến người xem bị ẩm ướt.



----------Những chuyện khó tin năm---------











Dick Cheney xem một khẩu súng do Hiệp hội Súng trường Quốc gia tặng. (AFP)
Dick Cheney xem khẩu súng do Hiệp hội Súng trường Quốc gia tặng. (AFP)

Phó tổng thống Mỹ Dick Cheney đã mở màn năm 2006 bằng vụ bắn nhầm ông bạn thân trong một chuyến đi săn. Thủ tướng Hungary F.Gyurcsany thì khiến người dân trong nước nổi giận bằng việc thừa nhận mình đã nói dối để thắng cử.


Đệ nhất phu nhân Anh, bà Cherie Blair, cũng gặp rắc rối với cảnh sát sau khi các nhân viên của Hội bảo vệ quyền trẻ em báo cáo chuyện bà "giả bộ" tát một thiếu niên có hành động vô lễ sau lưng mình. Tuy nhiên, chỉ sau vài câu hỏi, bà Cherie đã được cảnh sát tha bổng.


Những tên trộm bất cẩn một lần nữa trở thành đầu đề hấp dẫn cho cánh nhà báo. Chẳng biết làm sao mà một kẻ nhập nha tại Đức lại bỏ lại hiện trường cả một manh mối chết người - một đoạn ngón tay. Cảnh sát bình phẩm một cách hài hước: "Thông thường chúng tôi luôn tìm được dấu vân tay của bọn trộm, nhưng hiếm khi nào chủ nhân của chúng để lại cả "nguyên bản" như thế".


Một đại diện bán hàng người Jordan bị bắt sau khi cố đánh lừa máy đếm tiền bằng thẻ chứng minh giả dán hình ngôi sao điện ảnh Brad Pitt. Tại Vienna (Áo), một bọn trộm tháo chạy sau khi phát hiện 8 cái đầu người trong tủ nhà một nha sĩ, vốn được chủ nhà cất kỹ để nghiên cứu. Còn tại Ấn Độ, những người đứng đầu ngôi làng ra lệnh 150 người đàn ông nhúng tay vào dầu đang sôi ùng ục chỉ để chứng minh họ không lấy cắp thức ăn.


Tình yêu cũng có những giây phút lạ kỳ. Hai tù nhân tại Bờ Biển Ngà đã trao lời thề non hẹn biển sau thời gian hò hẹn qua chiếc lỗ nhỏ xíu trên vách phòng giam. Ở Phần Lan, tòa án đã bác đơn kiện của một cô gái trẻ khi cô này bắt một cụ ông 74 tuổi trả số tiền phạt 32.000 USD vì đã "táy máy chân tay" khoảng 10 lần. Hoa hậu Israel Y.Nezri nhập ngũ đã được cấp trên cho phép được miễn vác súng vì sợ súng làm chân người đẹp bầm hết cả lên. Vẫn chưa hết, một cầu thủ ở Philadelphia (Mỹ) đã rút súng kề ngay đầu đứa con trai 7 tuổi của huấn luyện viên bóng đá kiểu Mỹ, yêu cầu ông này cho mình ra sân nhiều hơn.





( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: