Thứ Năm, 2 tháng 10, 2008

Acer Veriton M460 - Bền bỉ cùng tính năng linh hoạt


Nếu bạn là dân công sở với 8 tiếng mỗi ngày tiếp xúc với máy tính thì một màn hình 14inch 4:3 là một sự lựa chọn thông minh, thậm chí cả với dân IT thì chiếc PC mới nhất của Acer - Veriton M460 cũng thực sự hợp lý.




Veriton M460 có sẵn 2 cấu hình, đây là hệ thống máy có lõi lớn (MPN: PS.M46E3.U01) mà chúng ta đang tìm kiếm ngày nay. Ở trung tâm của nó là một bộ xử lý Intel Core 2 Quad Q6600 gồm có 4 lõi, mỗi lõi chạy với tần số 2.4GHz, với 8MB L2 Cache và một tần số trước 1,066MHz. Bộ xử lý này được hỗ trợ với dung lượng 2GB với băng tần 667MHz DDR2 cùng một dung lượng 320GB 7200rpm SATA HDD đưa ra khả năng lưu giữ và bộ nhớ 256MB nVidia 8500 GT cho đồ họa.

Đối với một PC cho việc kinh doanh thì đây là một thiết bị khá tốt với Gigabit Ethernet, ổ quang 8x DVD+/-RW và một đầu đọc thẻ 7 trong 1 làm cân xứng các tính năng cần thiết một cách khá đầy đủ. Với việc đưa ra chi tiết kĩ thuật như thế này, máy tính này hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn thực sự cần, bởi trong nhiều khía cạnh nó đưa ra nhiều trình diện hơn những gì một nhân viên văn phòng thực sự cần. Máy tính này là dành cho những người sử dụng muốn một thiết bị cao hơn có thể chạy liên tục mà không phụ thuộc vào các yếu tố khác và không hề bị dừng lại.

Đây là phiên bản khá ấn tượng cho yêu cầu của bạn. Ngoài ra Acer cũng đã sản xuất thêm một phiên bản khác với khả năng lớn. Nó có lõi Intel Core 2 Duo E4500, chip lõi kép chạy ở tần số 2.2GHz. Nó cũng có một vài bộ nhớ để lưu giữ, sử dụng ổ 160GB trong khi vẫn phải viện đến một bộ xử lý trong Intel X3100, thanh RAM 1Gb và chương trình XP Professional. Mặc khác nó cũng ít nhiều có hệ thống giống hệ thống lõi 4 nhưng giá thì thấp hơn khoảng hơn £200.

Thiết kế vỏ máy Veriton M460 cực kì đơn giản trông chưa thực sự hấp dẫn nhưng lại cho phù hợp với các tính năng của máy cũng như nhu cầu của người sử dụng. Vỏ ngoài phần lớn màu ghi chứa bên trong là ngăn để ổ quang. Máy tính này cũng thiếu rất nhiều các nút lớn và quen thuộc để hoạt động. Cũng giống như Dell XPS 420, có một bệ cao su nằm ở trên đỉnh máy – có thể sử dụng để làm chỗ để cắm USB hoặc các thiết bị khác khá hữu dụng.

Với kích thước đo được là 18cm x 44.15cm x 36.7cm, hệ thống máy này vừa vặn vào bất kì bàn làm việc tiêu chuẩn nào. Ở mặt trước của thùngmáy có rất nhiều cổng kết nối với 3 cổng USB và các rãnh đầu đọc thẻ nhớ lên tới 3.5 inch diện tích. Với một ổ quang tiêu chuẩn DVD+/-RW chiếm diện tích khoảng 5.25inch, thùng máy này còn có một chỗ trống để cho các thiết bị thêm vào như ổ chạy băng hoặc 1 ổ quang phụ.

---Đại diện cả 3 "nhà" đều nhất trí kiến nghị cấp quản lý phải quy định khung giá trần cùng tỷ lệ phí phát hành cho các nhóm sách tiêu biểu như: sách thiếu nhi, giáo khoa, khoa học kỹ thuật, văn học nghệ thuật và chính trị xã hội. Thế nhưng, trách nhiệm cụ thể của từng "nhà" như thế nào thì chưa thấy bàn đến cụ thể.


Mặt khác, việc quy định khung giá trần và phí phát hành cho hợp lý cũng không phải chuyện đơn giản, nhất là trong tình hình công nghệ in lạc hậu nhưng chi phí ấn bản lại đắt đỏ như hiện nay. Ông Nguyễn Văn Dòng, giám đốc công ty in Trần Phú, cho biết: "Việc in sách đòi hỏi phải trải qua nhiều công đoạn, phải sử dụng nhiều thiết bị khác nhau như máy in offset nhiều màu, máy dán bìa keo nhiệt... Nếu muốn chất lượng máy đóng sách từ công đoạn gấp, khâu chỉ, đóng keo, vào bìa, xén 3 mặt, đóng bìa cứng... theo đúng chuẩn quốc tế thì chi phí máy móc rất tốn kém. Còn về mặt nhân công, do năng suất lao động chưa cao nên tỷ trọng chi phí lao động sống trong giá thành sản phẩm phải tăng lên để bù đắp lại. Như vậy, độc giả vẫn là đối tượng chịu nhiều thua thiệt nhất".


------Những doanh nhân mặc xấu nhất--------


Họ không chỉ là những người giàu và có ảnh hưởng lớn ở Australia, những doanh nhân dưới đây còn được coi là bằng chứng sống cho việc nhiều tiền không có nghĩa là biết ăn mặc.











Gail Kelly - người phụ nữ được trả lương cao nhất Australia, CEO của ngân hàng St. George - khoác trên người bộ áo váy vàng chóe. "Mặc áo quần hợp với màu tóc cũng được thôi, với điều kiện bà là một con rối chứ không phải một doanh nhân thành đạt", nhà thiết kế thời trang Zabotto-Bently mỉa mai.









CEO của hãng hàng không Jetstar Alan Joyce bị Zabotto-Bentley nói trông giống như "một anh chàng thủ thư, chờ tới lượt dùng máy photocopy".










-----Phong cách nam tính của Jang Dong Gun------



Tài tử xứ Hàn thực hiện loạt ảnh quảng cáo cho bộ sưu tập thu đông của một công ty thời trang Hong Kong. Dù trong trang phục vest hay áo phông thông thường, anh đều thể hiện vẻ đẹp trai, cá tính và rất đàn ông.




















----Những gì học được trong sách giáo khoa còn quá ít ỏi-------


Học thuộc lòng sẽ chỉ nhớ được một sớm một chiều rồi quên hẳn nếu như chúng ta không hiểu bản chất của nó. Dù yêu hay ghét môn học nào đó, bạn vẫn phải học nó, thuộc lòng nó và trả bài cho cô vào buổi sau. Một lối đi mòn hay một lối đi cụt?


Ngày xưa, cha anh chúng ta không phải chỉ học thuộc lòng mà còn tiếp xúc, nghiên cứu, mổ xẻ vấn đề, để rồi đạt được những thành tựu rực rỡ. Thế mà tại sao bây giờ, việc học, nhất là môn Văn và Lịch sử của thế hệ trẻ lại chỉ là chuyện "cô đọc trò chép" sau đó trò đọc thuộc lòng còn cô thì tự chấm cái mà mình đã nêu? Như thế quả là thụ động và thậm chí có thể nói là kìm hãm tư duy của học sinh.


Tôi cũng là sinh viên năm thứ ba, rất yêu thích Văn học và Lịch sử, thậm chí đứng nhất nhì lớp năm phổ thông. Đọc bài viết của bạn Dung, tôi mới thấy những thành tích ở phổ thông của 2 môn này là hoàn toàn ảo. Thầy cô chỉ xoay quanh những vấn đề đã có sẵn trong sách, thậm chí là đọc nguyên văn từng câu chữ.


Những gì học trong sách giáo khoa còn quá ít ỏi, chuyện học thuộc lòng không chỉ thu hẹp nhiều kiến thức, mà đồng thời còn khiến học sinh không thể mở mang đầu óc với thực tế bên ngoài. Ta cũng phải thấy rằng, học thuộc lòng sẽ chỉ nhớ được một sớm một chiều rồi quên hẳn nếu như chúng ta không hiểu bản chất của nó. Dù yêu hay ghét môn học nào đó, bạn vẫn phải học nó, thuộc lòng nó và trả bài cho cô vào buổi sau. Một lối đi mòn hay một lối đi cụt?


Trước đây, tôi cũng đọc được bài báo của một bạn nói về cách dạy môn Lịch sử trong THPT bằng hình ảnh, cụ thể là những đoạn phim nói về lịch sử. Tôi cũng đồng ý với quan điểm đó. Bây giờ nếu hỏi 100 học sinh thì may mắn lắm chắc chỉ có vài người trả lời được câu: "Việt Nam có bao nhiêu triều đại?" Mà chưa chắc câu trả lời là hoàn toàn chính xác.






( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: