Thứ Năm, 2 tháng 10, 2008

Máy in ảnh Epson độ nét cao


Hãng Epson đầu tuần trình làng ba mẫu máy in ảnh mới, có tên gọi Stylus Photo R260, R380 và RX580 được trang bị bộ tính năng phong phú, tập trung nâng cao chất lượng ảnh và tính thân thiện với người dùng.











Epson Stylus Photo R260, máy in ảnh kinh tế.

Epson Stylus Photo R260 là máy in ảnh 6 màu loại kinh tế, với tầm giá đề xuất chỉ 130 USD (Mỹ), nhưng được trang bị các lựa chọn nâng cao thường chỉ tìm thấy ở những sản phẩm giá cao. Epson Stylus Photo R380 là máy in ảnh hoàn toàn không phụ thuộc vào PC lại giàu tính năng. R380 còn có màn hình LCD sắc nét 3,5 inch để xem ảnh trước khi in và tích hợp sẵn khe cắm thẻ nhớ. Cuối cùng, Epson Stylus Photo RX580 là máy in ảnh Tất cả trong 1, cung cấp cho người dùng các tính năng như một kiosk ảnh thực thụ trong dáng một máy in để bàn.


Các máy in mới được trang bị khá nhiều tính năng cải tiến, như bộ mực siêu nét Claria Ultra Hi-Definition, được cam đoan đạt được cả hai tiêu chí chất lượng ảnh và tuổi thọ. Cả 3 model đều cho tốc độ in nhanh hơn và chức năng chỉnh sửa ảnh tự động để cho ra bức ảnh in tốt nhất có thể. Các máy in này cũng được trang bị đầu in MicroPiezo đặc trưng của Epson công với công nghệ DX5, cung cấp 5 kích cỡ giọt mực, nhỏ nhất chỉ có 1,5 picoliter.


---------Vợ cũ của tổng thống Pháp tiết lộ về hôn nhân---------


Gần 14 năm sau khi ly dị Nicolas Sarkozy, Marie-Dominique Culioli - người vợ đầu của tổng thống Pháp - đã tiết lộ về cuộc hôn nhân và lý do họ chia tay.


Trong cuốn sách mới có nội dung tập trung vào các mối quan hệ của Sarkozy, người phụ nữ 53 tuổi này đã chia sẻ về cuộc hôn nhân với tổng thống Pháp và lên án cô bạn Cecilia Ciganer-Albniz - vợ hai của Sarkozy.











Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy (phải) và người vợ đầu Marie-Dominique Culioli (trái). Ảnh: Times.

Bà cho biết đã tha thứ cho sự không chung thủy của chồng - nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhưng sẽ không bao giờ bỏ qua cho sự phản bội của Cecilia.


Culioli là con gái của một nhà hóa học. Bà gặp tổng thống tương lai vào năm 1980 khi ông là ủy viên hội đồng mới đắc cử tại Neuilly (ngoại ô thủ đô Paris), lúc đó bà đang là sinh viên tại Sorbonne. Trong mắt bà, Sarkozy là người đàn ông khiêm tốn và có tâm hồn phong phú.


Hai năm sau ngày cưới, với tư cách là thị trưởng của Neuilly, Sarkozy đã chủ trì hôn lễ của Cecilia và Jacques Martin. Sarkozy dần đem lòng yêu Cecilia từ đó.


Culioli phát hiện ra mối quan hệ của chồng vào năm 1988 khi hai gia đình cùng đi trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng Megve ở Alpine. Sau khi gọi cửa phòng Cecilia, bà nghe thấy tiếng động và nhìn thấy dấu chân của chồng trên tuyết.



-------Anne Hathaway phá cách trên W------



Người đẹp trong "Get Smart" (Điệp viên 86) xuất hiện trên tạp chí thời trang W số ra tháng 10 với phong cách khác lạ và cá tính, trong những bộ váy được thiết kế rất độc đáo và kiểu tóc dài vấn cao.









Anne Hathaway trên trang bìa tạp chí.









Anne Hathaway được biết đến qua rất nhiều bộ phim nổi tiếng như "The Princess Diaries" (Nhật ký công chúa), "Brokeback Mountain", "Havoc"...









Anne tiết lộ, cô bén duyên với nghiệp diễn sau khi được cha mẹ cổ vũ theo đuổi giấc mơ.

-----Hôm 14/3, theo đại diện Huê Phong, Sở Lao động thương binh xã hội TP HCM, Phòng lao động, Liên đoàn lao động quận Gò Vấp, đã có buổi làm việc về việc giải quyết các yêu cầu của công nhân khi đình công. Tổng Giám đốc Huê Phong Tô Gia Đương cho biết, công ty đã quyết định điều chỉnh các chế độ lương bổng theo ý kiến người lao động.


Theo đó, Huê Phong bãi bỏ cách trừ lương ngày nghỉ của công nhân dựa trên tổng lương như hiện nay, thay vào đó, sẽ dựa vào mức lương căn bản (theo thỏa thuận ghi trên hợp đồng lao động) để tính. Nếu lý do nghỉ chính đáng, doanh nghiệp sẽ xem xét giải quyết để trừ vào phép năm và không bị trừ lương.


Chính sách trả lương tăng ca cũng sẽ thay đổi theo cách tính điều chỉnh lên 1,5 lần lương cho 2 giờ đầu làm thêm. Hai tiếng đồng hồ ngoài giờ tiếp theo vẫn tính tăng 1,5 lần nhưng không bắt buộc thời gian làm việc mà thực hiện theo thỏa thuận giữa công ty và người lao động. Áp dụng quy chế nâng bậc lương hai năm một lần.


Ông Đương cũng cam kết chấn chỉnh và công khai các tiêu chuẩn máy chấm công hiệu quả công việc, xếp loại cho công nhân. Chậm nhất trong tháng 5 sẽ thực hiện chế độ trợ cấp độc hại cho công nhân ở một số công đoạn. Chất lượng bữa ăn cũng sẽ được cải thiện, căn cứ vào tình hình tài chính công ty và khẩu vị của công nhân.



-----Cổng USB đầu tiên------


iMac năm 1998 là chiếc máy tính đầu tiên trên thế giới có cổng USB. Và thật ra là nó không còn kết nối nào khác với thế giới bên ngoài. Tất cả mọi thứ khác đều bị vứt đi: "Apple Desktop Bus" xưa cũ và ngay cả - chuẩn kết nối những thiết bị như ổ cứng hay máy quét. Chính iMac và mối lệ thuộc không điều kiện vào USB đã làm cho chuẩn này trở nên thông dụng.


Một iMac phải đơn giản, kết cấu mở, phải nhanh và là một vật để vuốt ve, mang theo trên đường đi và để yêu thích. Các nhà thiết kế của Apple đã lựa chọn loại nhựa trong suốt mang màu của một bể bơi. Chiếc máy tính tỏa sáng từ trong, cho con người nhìn thấy bên trong của nó và cười mỉm.


Màu của vùng biển Australia











iMac đầu tiên với bộ vi xử lý 233 MHz. Ảnh: Apple.

"Bondi blue" là màu xanh của vỏ ngoài, màu xanh của nước biển tại Bondi Beach của Australia. Ở đấy, những người dân hãnh diện đã đi vào sách Guinness với tấm hình chụp 1010 phụ nữ mặc áo tắm 2 mảnh. Phải chăng vì thế mà iMac chỉ toàn có đường cong, không một đường thẳng duy nhất?


Trong buổi ra mắt iMac vào ngày 7/5/1998, Steve đã cho chiếu bộ phim quảng cáo "Think Different" (Tư duy khác người) của Apple - một ca khúc của sáng tạo và sức mạnh của tạo dáng. Xuất hiện trong phim là Albert Einstein, Bob Dylan, Thomas Edison, Muhammad Ali - tất cả họ đều điên rồ đến mức tin rằng họ có thể thay đổi được thế giới - duy chỉ thiếu nhà thiết kế iMac là Jonathan Ive.




( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: