Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Máy tính để bàn - Máy tính “lai”


MiniPC, máy tính để bàn có kích thước "siêu mẫu" luôn hấp dẫn người dùng vì gọn nhẹ, xinh xắn. Tuy nhiên, do sử dụng linh kiện của dòng máy tính xách tay (mobile on desktop - MoDT) nên chúng có giá thành khá cao. Đây là trở ngại lớn nhất của dòng máy này khiến chúng không thể "gần gũi" với đa số người dùng. AcerPower 2000 (AP2000) đã "tận dụng" những ưu điểm của dòng máy tính để bàn (desktop) và máy tính xách tay (laptop) để cân bằng giữa hiệu suất hệ thống, điện năng tiêu thụ và giá thành.




Thiết kế của AP2000 đơn giản, sang trọng với những đường nét mạnh mẽ; sử dụng tông màu đen, bạc quen thuộc cho cả chuột và bàn phím. Linh kiện phần cứng được "đóng khung" trong một thùng máy có kích thước 25x20x6cm, bằng một cuốn tiểu thuyết loại lớn, nặng khoảng 2,5 kg. Nếu so sánh với những thùng máy tính chuẩn ATX, AP2000 giống chàng David nhỏ bé đứng cạnh gã khổng lồ Goliath. "Nội thất" AP2000 không kém phần thú vị, được chia làm 2 phần, kết nối với nhau bằng cáp dữ liệu và cáp nguồn. Phần trên chứa ổ cứng giao tiếp SATA2, kích thước 3,5" (thường dùng cho desktop) và ổ quang combo DVD-ROM/CD-RW chỉ lớn và dày hơn hộp đựng đĩa CD thông thường một chút, khay dạng "nuốt đĩa" (dùng cho laptop). Bên dưới là bo mạch chủ (BMC) và các phần cứng khác. Để thu gọn kích thước, BMC sử dụng các phần cứng của laptop như PC2-5300 SO-DIMM, khe mini PCI và khe mini card để gắn card mở rộng. Mặt sau thùng máy không có các cổng giao tiếp "truyền thống" PS/2, COM, LPT... mà thay bằng những cổng cao cấp hơn như ngõ tín hiệu màn hình số DVI, 4 cổng USB, 6 ngõ audio (âm thanh 7.1) và card mạng gigabit tích hợp. Mặt trước có thêm 4 cổng USB và 2 ngõ audio, tiện cho người dùng khi gắn các thiết bị giao tiếp USB.

Làm sạch thiết bị điện tử bằng chất tẩy rửa Touche


Hai sản phẩm của hãng Wongkamol (Thái Lan) được bán tại thị trường Việt Nam gồm Touche Klean dành cho thiết bị văn phòng và Touche Screen Cleaner dành cho các loại màn hình.











Hộp sản phẩm Touche. Ảnh: Wongkamol.
Sản phẩm Touche. Ảnh: Wongkamol.

Touche Klean dễ dàng làm sạch, bóng đồ điện tử văn phòng như máy tính, máy in, máy photocopy…., những sản phẩm cần vệ sinh mà không thể dùng nước. Công thức của Touche Klean giảm thiểu sự bám bẩn trở lại nhờ lớp màng silicon. Sản phẩm có mùi thơm, không hại da tay và an toàn trong sử dụng.


Touche Screen Cleaner là sản phẩm chuyên làm sạch màn hình LCD, plasma của TV, máy tính, PDA... Với khả năng chống tĩnh điện, nó hạn chế việc hút bụi ngược trở lại, tránh hình thành lớp bụi mỏng sau khi lau. Vải lau siêu mịn đi kèm sản phẩm cũng hạn chế vết xước trong quá trình làm sạch.


Hai sản phẩm nói trên được bán tại các siêu thị điện máy và cửa hàng văn phòng phẩm thông qua nhà phân phối độc quyền toàn quốc là Công ty Kinh Doanh Anh Em.



Những lỗi trang phục chị em hay mắc phải











Ảnh: Corbis.com.

Chiếc quần vừa đến mắt cá chân sẽ tạo cảm giác chân bạn dài ra nhưng nếu gấu dài chấm gót thì trông bạn sẽ luộm thuộm như một bà già. Bạn nên cắt bớt gấu quần cho phù hợp với chiều cao của mình và đôi giầy đang đi.


Ngoài ra, còn một sỗ lỗi với trang phục, bạn có thể chú ý như:


Mặc trang phục "trong suốt"


Trong suốt không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với gợi cảm. Những chiếc áo khiến mọi người có thể chiêm ngưỡng từng cm vuông trên thân hình bạn chỉ gây phản cảm mà thôi, nhất là với người có hình thể không được chuẩn.


Nếu muốn mặc loại trang phục gợi cảm này, bạn nên mặc thêm một chiếc áo ống bên trong có màu phù hợp với chiếc áo bên ngoài. Nội y cũng cần được quan tâm để không bị hớ hênh quá mức.


"Khoe" những múi thịt ở nách


Sự cố này rất hay xảy ra khi bạn mặc áo có độ khoét nách quá nhỏ và áo ngực quá chật. Khi ấy trông bạn như bị già đi mấy tuổi và chẳng hấp dẫn tẹo nào.


Khắc phục điều này cũng không khó, chỉ cần bạn chọn được một chiếc áo ngực vừa vặn và mặc bên ngoài chiếc áo có tay hơi chờm ra vai một chút. Trông bạn vẫn rất trẻ trung như khi mặc áo không tay.


Mặc đồ quá bó ở bụng


Ngay cả những phụ nữ thon thả nhất cũng có thể “mất dáng” nếu mặc một chiếc quần bó sát bụng. Trang phục kiểu này sẽ làm những ngấn bụng của bạn nổi rõ mồn một, trông như bạn mới tăng thêm mấy cân. Không những mất thẩm mỹ mà bạn cũng khó có thể thở được trong cái “đai” chật chội ấy.


Bạn nên mặc những loại quần hay áo có độ ôm vừa ở vùng bụng. Thậm chí, nếu vòng bụng bạn quá to sau khi sinh, quần cạp hơi trễ hay áo eo cao sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn.


Những vệt mồ hôi


Khi mặc những trang phục ôm bó, bạn có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Và những vệt mồ hôi đọng lại trên trang phục không đẹp mắt chút nào. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách chọn chất liệu quần áo thoáng mát, không quá dầy trong thời tiết oi bức. Nếu bị đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, bạn có thể đi khám để được điều trị.


Nội y quá "đát"


Nhiều người chỉ chú ý tới trang phục bên ngoài mà bỏ quên “sức mạnh tiềm ẩn” từ nội y. Không nên mặc những chiếc quần chip quá cũ, giãn và rộng lùng thùng. Khi bạn mặc quần ôm, những vết hằn của nội y ra bên ngoài sẽ là sự hủy hoại ghê gớm đối với vẻ thời trang của bạn. Một chiếc áo ngực gần đứt dây cũng đem lại “hiệu quả” tương tự.


Không nhất thiết phải mặc đồ hiệu, nhưng mặc nội y vừa vặn, không quá cũ sẽ khiến hình thể bạn gọn gàng và hấp dẫn hơn.



--------Zidane hối hận sâu sắc về cú húc Materazzi----------


Một cuốn sách viết về cựu tiền vệ người Pháp sắp được xuất bản trong tuần tới. Nội dung của nó cho biết cảm xúc của Zidane, khi nhắc lại cú húc đầu vào ngực trung vệ Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006.


Hai năm trước, trong trận chung kết giải vô địch thế giới được tổ chức tại Berlin (Đức), Zidane đã phải nhận thẻ đỏ ở hiệp phụ thứ hai sau khi húc vào ngực Materazzi. Cựu cầu thủ hay nhất thế giới làm thế là để phản ứng lại những lời miệt thị khó nghe của trung vệ 35 tuổi người Italy.











Materazzi đổ gục như một khúc cây sau cú húc đầu cực mạnh của đối phương.
Materazzi đổ gục như một khúc cây sau cú húc đầu của Zizou.

Giải nghệ ngay sau trận đấu đó, Zidane chưa bao giờ công khai xin lỗi về hành vi bạo lực của mình. Tuy nhiên, trong cuốn sách sắp được xuất bản của nhà báo Besma Lahouri, với tiêu đề "Một khuôn mặt còn ẩn giấu của Zidane", có đoạn tiết lộ về sự hối hận sâu sắc của chàng cựu tiền vệ hào hoa này.


Trong phần hấp dẫn đó, Zidane thực hiện cuộc nói chuyện hồi tháng 12/2006 với Akbou, người anh con bác đang sống tại Algeria (Zidane vốn là con của một gia đình Algeria nhập cư vào Pháp). Hai người nhắc lại vụ húc đầu. Và, Akbou - một dược sĩ 40 tuổi, tỏ ra bênh vực cậu em họ.


Tuy nhiên, Zizou lại đáp rằng: "Đừng nói là em đã hành động đúng khi húc vào ngực Materazzi. Em muốn xin lỗi vì mình đã làm sai".


Cựu số 10 của đội tuyển Pháp từng phải chịu án phạt treo giò 3 trận, nộp 7.500 franc Thụy Sĩ sau sự cố trên, còn Materazzi thì bị treo giò 2 trận và nộp 5.000 franc. Do Zidane giải nghệ nên án treo giò được thay thế bằng những hoạt động từ thiện do FIFA tổ chức.




----------Bắt và thu giữ hàng ngàn cuốn sách lậu, tiền âm phủ----------


Công an Hà Nội phối hợp với thanh tra Sở VHTT Hà Nội kiểm tra Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Ngọc Linh và cơ sở đóng xén sách Hà Phương Loan đã phát hiện một số lượng lớn sách lậu và tiền âm phủ.












Nhập mô tả vào đây


Qua kiểm tra cho thấy ông Vũ Ngọc Thắng (Giám đốc Cty CP Thương Mại và Dịch vụ Ngọc Linh) đã in xuất bản phẩm không có giấy phép và in tiền âm phủ (tiền âm phủ không có hợp đồng in). Thanh tra thu giữ 66 tấm kẽm in, 500kg tiền vàng mã, 2 bao xuất bản phẩm phẩm "Giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh".

Cơ sở đóng xén sách của Hà Phương Loan đã gia công, máy đóng sách nhưng không có đăng ký kinh doanh, tổ chức đóng xén xuất bản phẩm có nguồn gốc in lậu. Thanh tra tạm giữ khoảng 1,5 tấn ấn phẩm nghi có nguồn gốc in sao lậu (trong đó có 2 500 cuốn "Gặp lại", 1110 cuốn "Bảy ngày cho mãi mãi", 300 cuốn "Bí quyết thành đạt trong đời người", 1548 cuốn "Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời", ...)













Những cuốn sách trên đều ghi rõ nơi cấp phép và lưu chiểu nhưng khi đặt vấn đề này với những NXB được in trên bìa sách lậu thì NXB Hội Nhà Văn cho biết cuốn "Gặp lại; Bẩy ngày cho mãi mãi; Phía Nam biên giới phía Tây mặt trời; Muôn nẻo đường yêu" đều là sách lậu. NXB Từ điển Bách khoa cho biết cuốn "Bí quyết thành đạt trong đời người" có chất lượng kém hơn so với sách đã lưu chiểu ở NXB. Còn NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội thì khẳng định không cấp phép cho cuốn "Tiếng Anh giao tiếp - New Headway I" từ năm 2003.

Từ đầu năm 2007, Vũ Ngọc Thắng đã tổ chức in bìa, ruột hoặc ấn phẩm của 14 đầu sách (không có giấy phép xuất bản). Còn phía cơ sở in đóng xén sách Hà Phương Loan thú nhận gia công đóng xén cho Vũ Ngọc Thắng đầu sách "Gặp lại", ngoài ra còn những cuốn như "Bảy ngày cho mãi mãi; Bí quyết thành đạt trong đời người; Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời" và một số bìa sách khác.







( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: