Thứ Năm, 2 tháng 10, 2008

Nghe nhạc, xem video với máy ảnh Samsung i8


Sẽ là hợp lý hơn nếu gọi chiếc máy ảnh Samsung i8 là một thiết bị giải trí cầm tay, bởi ngoài chụp ảnh, quay video thông thường, chiếc máy này còn có khả năng chơi nhạc MP3, trình chiếu video và đọc văn bản trên màn hình LCD 2,7 inch.




Samsung i8 được trang bị cảm biến 8,2 Megapixel, ống kính có zoom quang 3x và độ nhạy sáng tối đa ISO 3.200. Với tính chất đặc trưng của một thiết bị giải trí, Samsung i8 mang đến cho người dùng 7 hiệu ứng ảnh khác nhau, đủ để thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo của tất cả mọi người.

Samsung i8 có ngoại hình bắt mắt, với nhiều màu vỏ trẻ trung, quyến rũ.

Chức năng chụp ảnh chân dung Self Portrait ở chiếc máy này được Samsung tích hợp công nghệ dò tìm mặt, có thể nhận diện được 3 khuôn mặt có trong khung hình, giúp máy lấy nét và phơi sáng chuẩn hơn. Không những vậy, màn hình LCD của máy có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh, không chỉ giúp người dùng dễ nhìn hơn trong mọi điều kiện ánh sáng, mà còn tiết kiệm đáng kể nguồn điện năng.

Samsung i8 sở hữu cảm biến 8,2 Megapixel và ống kính zoom quang 3x.

Về ngoại hình, chắc chắn vẻ mảnh mai, gợi cảm, với nhiều màu vỏ trẻ trung, sặc sỡ của Samsung i8 sẽ dễ dàng quyễn rũ được những quý bà, quý cô sành điệu. Không những vậy, tính di động của chiếc máy này cũng rất cao, với chiều dày chưa đến 20 mm và trọng lượng chỉ 116 gram (không kể pin và thẻ nhớ).

Với tính năng World Tour Guide, Samsung i8 còn mang đến cho người dùng cơ hội tiếp cận những thông tin cơ bản và chuẩn xác nhất về các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, tính năng đọc văn bản Text Viewer cũng hỗ trợ người dùng rất nhiều, nhất là khi muốn biết nội dung của một file word nào đó mà lại đang ở chỗ không có máy tính.

Tính năng TextViewer cho phép người dùng đọc văn bản ngay trên máy.

Tuy vậy, Samsung i8 vẫn mắc phải một số khiếm khuyết khá đáng tiếc, trong đó, đáng nói nhất chính là ống kính có zoom quang 3x, dải tiêu cự 38-114 mm. Với những thông số này, có thể dễ dàng nhận thấy, Samsung i8 bị hạn chế cả về khả năng chụp rộng lẫn khả năng chụp xa. Điểm yếu này đặc biệt đáng nói bởi dù sao, chức năng chính của Samsung i8 vẫn là chụp ảnh và quay camera, chứ không phải những tính năng bổ trợ nêu trên.

Không những vậy, nhiều người có thể sẽ cảm thấy thất vọng khi biết rằng, tuy sở hữu đầy đủ các tính năng của một thiết bị giải trí cầm tay, nhưng bộ nhớ trong của Samsung i8 chỉ có dung lượng là 190 MB (trong khi đời trước của i8 là i7 đã có bộ nhớ trong lên tới 450 MB). Điều này đồng nghĩa, người dùng chiếc máy ảnh này chắc chắn phải mua thêm thẻ SDHC/MMC mới có thể tận hưởng được hết những tiện ích mà máy cung cấp.

Bên cạnh đó, với những người thích xem video, màn hình chỉ rộng 2,7 inch của Samsung i8 cũng có thể bị xem là một nỗi thất vọng, nhất là khi i7 đã được trang bị màn hình 3 inch.

----Thử nghiệm WiMax không đơn thuần là công nghệ------


Ngày 27/10, dự án thử nghiệm Internet băng rộng không dây đầu tiên tại Việt Nam chuyển sang giai đoạn cung cấp. Rất ít người dân tỉnh miền núi Lào Cai biết rằng họ đang sử dụng công nghệ viễn thông hàng đầu thế giới, nhưng "cái máy có nhiều tin tức" vẫn được chào đón nồng nhiệt.


Điểm thử nghiệm xa nhất của dự án là trường PTCS Vạn Hoà cách trung tâm thành phố Lào Cai 4,5 km đường chim bay. Đường bộ tới ngôi trường dài gấp 3 lần, trải trên địa hình đồi núi. Thày giáo Dương Quốc Lâm, hiệu trưởng của trường, cho biết với một xã có 100% dân cư làm nông nghiệp như Vạn Hoà, nếu không có dự án WiMax thì không biết đến bao giờ các em học sinh nơi đây mới có thể biết tới máy tính.


“Ít được tiếp xúc với vi tính nói chung, chứ không nói gì đến Internet, nhưng người dân vẫn rất hào hứng”, thày Lâm nói. “Khó có người nông dân nào đó có thể tự thấy nhu cầu và giải quyết với Internet. Họ chỉ biết máy tính là một cái gì đấy hiện đại, có ích và muốn con cái mình được học. Vì vậy, dự án WiMax với chúng tôi có ý nghĩa hơn một cuộc thử nghiệm công nghệ mới. Nó mang lại cơ hội để nâng cao dân trí và phát triển”.


Tham gia dự án thử nghiệm, trường được trang bị 7 chiếc máy tính và 1 giáo viên môn Tin học "dạy chung" với 1 trường khác trong thành phố. Điện lưới trong xã quá yếu, mỗi khi trạm xẻ gỗ đối diện bật máy cưa là toàn bộ máy tính trong trường đồng loạt khởi động lại vì sụt áp. Biết vậy, nhưng việc đầu tư vài triệu đồng bộ lưu điện dường như quá sức đối với một ngôi trường cấp II chỉ có 150 học sinh như Vạn Hoà.



Ẩn ý của chàng sau món quà


Mọi thứ chàng trao tặng đều là một thông điệp về tình cảm chàng dành cho bạn và mối quan hệ. Sau đây là những gì chàng muốn nói khi làm bạn ngạc nhiên bằng các món quà khác nhau.


Chính xác cái bạn muốn


Khi chàng xuất hiện với món quà bạn hằng ao ước, điều đó có nghĩa là: hoặc chàng là một người "đi guốc trong bụng" bạn, hoặc tất cả những ám chỉ bạn đưa ra cuối cùng cũng có tác dụng. "Khi chàng tặng đúng món quà bạn thích, cho dù không trực tiếp, nó cho thấy chàng rất quan tâm tới bạn và cố gắng hết mình để làm bạn hài lòng", tiến sĩ Herb Goldberg, tác giả cuốn What Men Really Want, nói.


Món quà ngốc nghếch


Một con gấu bông, một hộp nhạc chơi bài hát tình yêu, một cuống vé được máy ép plastic từ buổi đi xem phim đầu tiên của bạn... "Thật không may, khi phải đối mặt với nhiệm vụ đau đầu là đi mua quà tặng bạn gái, đàn ông thường nghĩ tới những thứ cổ điển mà họ cho là phụ nữ thích - một thứ gì đó thật lãng mạn hay tình cảm", Goldberg nói. Vì vậy, cho chàng điểm 0 về sự sáng tạo, nhưng điểm cao cho sự cố gắng của chàng. Năm tới hãy cho chàng một số gợi ý.


Món quà thực tiễn


Nếu chàng tặng bạn một món quà hoàn toàn thực tế như một chiếc ô, một cái đèn pin, hay bộ đồ sửa xe trong trường hợp khẩn cấp, khiến bạn muốn đá cho chàng một phát, thì hãy nhớ rằng: "Một món quà kém lãng mạn hay quá thiết thực là thành ý của chàng muốn nói rằng: 'Anh quan tâm đến em. Anh lo cho sự an toàn của em'", Goldberg giải thích.


Món quà đắt giá


Bạn nên nhớ rằng: "Một món quà đắt tiền như chiếc nhẫn kim cương hay đồng hồ sang trọng ám chỉ rằng chàng đã đầu tư cho mối quan hệ. Chàng thực tế muốn nói rằng: Anh muốn em nhớ đến anh bất kể lúc nào em đeo nó", Goldberg giải thích. "Chừng nào chàng chưa phá sản ngay từ giai đoạn đầu của mối quan hệ, thì hãy vui lòng chấp nhận và nghĩ đến chàng".



----Cảnh báo đèn tuýp rởm------











Bóng đèn dởm xuất hiện nhiều trên thị trường.

Đèn tuýp rởm thường có nhãn hiệu và máy đọc mã vạch trên bao bì mờ nhạt, không ghi rõ số đăng ký chất lượng của các công ty, chân cắm thường hàn bằng chì. Đây là cảnh báo của Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông và Công ty Bóng đèn Điện Quang.


Hàng thật nhãn hiệu bao giờ cũng sắc nét, chữ in thẳng, không mờ, đầu bóng đèn sáng bóng, chân cắm được hàn điện và trên bao bì có số đăng ký chất lượng, địa chỉ của công ty và mã vạch. Khi thử, bóng đèn được bật sáng nhanh và bắt sáng ở điện áp thấp từ 165 V.


Để tránh mua hàng rởm, các công ty khuyên người tiêu dùng nên đến mua tại đại lý chính thức hay cửa hàng giới thiệu sản phẩm.


Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại đèn nhái lại nhãn hiệu của hai công ty.


Bí quyết lập kế hoạch marketing











Nếu mở siêu thị, nên chọn địa điểm gần khu dân cư.
Ảnh: Hoàng Hà.

Với những thông tin đã thu thập về khách hàng và đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tự lập ra bản kế hoạch marketing cho mình. Một phương pháp lập kế hoạch này là tuân thủ nguyên tắc 4P.


1- Sản phẩm


Sản phẩm là mặt hàng bạn định đem bán. Bạn phải quyết định bán hàng gì, chất lượng, màu sắc và kích cỡ như thế nào. Nếu bạn kinh doanh dịch vụ thì dịch vụ chính là sản phẩm. Thí dụ, dịch vụ văn phòng có thể bao gồm đánh máy, sổ sách kế toán và photocoppy.


Đối với các nhà bán lẻ và bán buôn thì sản phẩm là toàn bộ các mặt hàng cùng đặc tính, bán cho cùng một loại khách hàng và với giá cả tương đương nhau.


Khái niệm sản phẩm còn bao hàm các đặc tính khác của hàng hóa và dịch vụ như: chất lượng, bao bì, sách hướng dẫn sử dụng kèm, dịch vụ được cung cấp, dịch vụ sửa chữa và các phụ tùng đi kèm.


2- Giá cả


Giá cả là số tiền mà bạn đòi cho hàng hóa của bạn. Nó bao gồm cả các khoản giảm giá hoặc bất cứ hình thức bán chịu nào đối với khách hàng. Để đặt giá cho hàng hóa, bạn cần nắm được: các chi phí, mức giá mà khách hàng sẽ chấp thuận trả cho hàng hóa của bạn và giá bán ra của các đối thủ cạnh tranh.


3- Địa điểm


Địa điểm là nơi diễn ra hoạt động kinh doanh. Nếu bạn định mở cửa hàng bán lẻ hoặc làm dịch vụ thì địa điểm rất quan trọng. Địa điểm kinh doanh phải gần khách hàng. Cửa hàng phải ở nơi tiện đường đi lối lại cho họ. Người ta sẽ chẳng chịu đi xa để mua hàng của bạn trong khi ngay gần có các cửa hiệu khác.


Nếu bạn định kinh doanh sản xuất thì địa điểm gần khách hàng lại không phải là điều duy nhất lưu tâm. Sản xuất thì phải tiện tiếp cận nguồn nguyên nhiên vật liệu, vì vậy nên đặt xưởng gần nơi cung cấp. Tiền thuê mặt bằng thấp cũng rất quan trọng đối với nhà sản xuất.


Khái niệm địa điểm trong marketing còn bao hàm cả phương thức phân phối hàng hóa cho khách hàng. Làm ra một sản phẩm tốt thôi thì chưa đủ. Nếu khách hàng ở xa thì bạn phải tìm cách đưa sản phẩm đó đến tay họ. Bạn có thể giao hàng tận nơi nếu họ yêu cầu không?


4- Xúc tiến


Xúc tiến là việc quảng cáo, tuyên truyền và thu hút khách mua hàng của bạn. Thông thường có ba cách sau:


Quảng cáo là cách cung cấp thông tin cho khách hàng và làm cho họ muốn mua hàng của bạn. Bạn có thể đưa thông tin quảng cáo lên báo chí, đài phát thanh, áp phích, tờ rơi, biển hiệu, bảng giá và danh thiếp.


Sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng là hình thức xúc tiến bán hàng miễn phí bằng cách cho đăng một bài báo về cơ sở kinh doanh hoặc hàng hóa của bạn trên báo chí địa phương.


Nghệ thuật bán hàng: Phương thức này bao gồm tất cả những gì bạn làm để khiến khách mua hàng khi đến cơ sở kinh doanh của bạn, hoặc khi tiếp xúc với nó với bất kỳ hình thức nào. Bạn có thể trưng bày hàng thật hấp dẫn, hướng dẫn sử dụng, dùng hàng mẫu hoặc bán những sản phẩm đi kèm.


Xúc tiến đòi hỏi phải chi phí. Hãy hỏi giá từ họa sĩ, nhà in và các cơ sở kinh doanh liên quan khác. Bạn hãy tính đến đối thủ cạnh tranh sắp tới của mình, tìm hiểu xem họ sử dụng hình thức xúc tiến bán hàng nào, sau đó quyết định xem hình thức nào là tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.



( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: