Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Tiện lợi cùng Viewsonic VX1945WM

Chúng tôi đã rất băn khoăn khi ViewSonic nói rằng, hãng này sẽ cho ra mắt một sản phẩm màn hình LCD mới với sự kết hợp của đế sạc iPod. Chúng tôi có thể hiều được tính logic đằng sau nó. Kiều thiết kế này có thể làm giảm bớt tính phức tạp của hệ thống dây cáp nối, tăng tính thuận tiện và trở nên nổi bật hơn giữa đám đông. Tuy nhiên chúng tôi cũng thấy hơi khó khăn để có thể nắm bắt được cách thức hoạt động. Chỉ với một chút bối rối nhỏ thôi cũng có thể khiến chúng tôi quên hết




Viewsonic VX1945WM

Đánh giá chung: thiết kế vững chắc song sản phẩm này chỉ phù hợp với những ai đang sử dụng iPod mà chưa có đế sạc đi kèm.

Ưu điểm

ViewDock có dáng vẻ khá lôi cuốn. Phần đế chủ yếu được thiết kế với màu đen bóng loáng khiến nó càng trở nên hấp dẫn hơn song cũng vì thế mà chiếc máy này lại có thêm một nhược điểm là luôn để lại dấu vân tay khi người sử dụng chạm phải. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất thích kiểu thiết kế đường viền kép – hai lớp đen bóng và một lớp màu bạc siêu mỏng nổi lên ở giữa. Ngòai ra, thiết kế hệ thống phím điều chỉnh đen bóng cũng khiến chúng tôi rất hứng thú. Tuy hơi khó để thấy được song việc điều chỉnh lại tỏ ra khá dễ dàng.

Phần đế là nơi chứa bộ phận đế sạc của iPod. Bộ phận này cũng được thiết kế với chất liệu nhựa màu bạc giống như lớp viền màu bạc nổi lên bao quanh màn hình. Đế sạc được đi kèm với một loạt các thiết bị tiếp nối iPod và nó có thể vừa vặn với bất cứ sản phẩm iPod nào trừ iPod Shuffle và iPod Nano thế hệ mới. Ngoài ra, sản phẩm còn có cổng subwoofer kết hợp đặt ở bên trái đế sạc, bánh xe điều chỉnh volume, cổng cắm headphone, cổng cắm mic đi kèm và 3 cổng USB khác. Nhìn sang phần bên phải của chân đế, bạn sẽ tìm thấy đầu đọc thẻ nhớ 8 trong 1 hỗ trợ hầu hết các định dạng phổ biến.

Mặt sau của thiết bị có chứa cặp dây cab tín hiệu nhỏ nằm ở phần thân có tác dụng phân chia màn hình với phần chân đế. Dây cáp có thể được nối được với cổng vào DVI hay D-Sub. Và thú vị là ViewSonic còn được đi kèm với cả hai loại dây cáp trong khi hầu hết các nhà sản xuất đều chỉ cung cấp duy nhất cho cổng nối D-Sub. Ở mặt sau thiết bị còn chứa cổng cắm USB truyền thống, và được đưa thêm cổng vào và ra cho âm thanh audio. Những cổng này chuyển âm thanh từ cạc âm thanh trên máy tính đến bộ phận mic kết hợp và đầu cắm headphone ở mặt trước sản phẩm.

Chất lượng màn hình nhìn chung là khá tốt. Độ sáng được ước tính với tỷ lệ 300cd/m2, và con số này chỉ được xếp ở mức trung bình. Thời gian đáp ứng 5ms giúp bạn có thể yên tâm về các hiện tượng bóng ma trong quá trình thực hiện các đoạn phim hay game có tốc độ chuyển động nhanh. Chúng tôi còn rất ấn tượng với khả năng thể hiện màu sắc. Tất cả các tông màu khi qua quang phổ đều được thể hiện khá chuẩn xác. Độ phân giải 1,440x900 pixels được đánh giá khá cao cho bạn chất lượng hình ảnh vô cùng chân thực. Vì thế, người sử dụng có thể làm việc với hai văn bản đặt cạnh nhau cùng lúc.

Nhược điểm

Không quá hoàn hảo song, ViewDock bị ảnh hưởng khá nhiều từ những giới hạn về góc nhìn. Nó khá phù hợp với môi trường làm việc cả ngày. Thế nhưng, trong suốt các bài thử nghiệm DisplayMate của chúng tôi, thiết bị này tỏ ra khá rõ ràng với việc phân biệt các tông màu gần trắng hay gần đen và thậm chí cả với hai màu trắng đen tuyệt đối phụ thuộc vào vị trí mà bạn đang ngồi.

ViewDock còn tạo ra khá nhiều rắc rối về hệ thống dây cáp. Màn hình này cần có hai cáp nối chia nguồn: một cho màn hình và một cho đế sạc. Tiếp đó là dây cáp USB cho USB hub đa năng của màn hình. Và cuối cùng là dây nối âm thanh được nối từ thẻ cạc âm thanh của máy tính đến mặt sau của màn hình.

Có một điểm đáng chú ý là bạn không thể nghe nhạc trừ phi máy tính đã được bật lên và đang chạy phần mềm iTunes. Và bạn có thể thấy rõ rằng, chất lượng âm thanh được thể hiện khá nghèo nàn, đặc biệt là khi được sử dụng cùng hệ thống subwoofer tích hợp. Tuy nhiên thì bạn cũng không cần phải quá bận tâm đến vấn đề này. Âm thanh đôi khi hơi bị méo và hơi hiếm tiếng bass.

------- Sách 'Quy luật mới của PR & Tiếp thị' ----------

Đây là cuốn sách hé lộ nhiều điều độc đáo và thú vị về nghề PR, cùng mối quan hệ, tương tác với các lĩnh vực kinh doanh.


Thông cáo báo chí, Blog, Podcast, truyền thông trực tuyến hay báo in mới là "vũ khí lợi hại" của ngành PR và tiếp thị?. David Meerman Scott, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hoạch định chiến lược truyền thông trực tuyến, bằng những kinh nghiệm quý báu của mình trình bày những quy luật để một công ty có thể xây dựng thành công thương hiệu.











Bìa quyển sách vừa phát hành tại Việt Nam.

Jary Conrad Levinson, cha đẻ của Phương pháp tiếp thị du kích và là tác giả của hàng loạt sách về tiếp thị đã nhận xét về cuốn Quy luật mới của PR & Tiếp thị :" Internet không chỉ đơn thuần là công cụ kỹ thuật mà nó còn là người bạn tâm giao của con người. Qua tác phẩm này, David Meerman Scott muốn khẳng định rằng Web không chỉ là phương tiện kỹ thuật mà còn là cầu nối gắn kết người với người lại với nhau. Ông đã bật mí những bí quyết vận dụng Internet như là công cụ để chạm đến ngưỡng của thành trong lĩnh vực PR và Tiếp thị".



--------Quảng cáo của Eva Mendes bị cấm trên TV----------



Hình ảnh quảng cáo khỏa thân của nữ diễn viên nóng bỏng cho dòng nước hoa mới Secret Obsession do hãng thời trang Calvin Klein thực hiện đã không được truyền hình Mỹ chấp nhận.










Hình ảnh Eva Mendes trong video quảng cáo. Ảnh: CK.
Hình ảnh Eva Mendes trong video quảng cáo khoe vòng một hơi nhiều. Ảnh: CK.

Hãng thời trang CK thực hiện một quảng cáo đầy sexy trên truyền hình cho dòng nước hoa Secret Obsession của công ty Coty. Tuy nhiên, quảng cáo này đã gây tranh cãi quyết liệt trước khi phát sóng, bởi Eva Medes hở ngực hơi nhiều.


Tom Murry - Tổng giám đốc điều hành của Calvin Klein cho biết: “Đây không phải là điều gì hoàn toàn gây ngạc nhiên đối với thị trường Mỹ. Chúng tôi cho rằng thương mại thì phải có sự khác biệt và đã sử dụng điều này cho việc quảng cáo Secret Obsession. Chúng tôi sẽ tiếp cận khách hàng ở Mỹ qua trang web, chiến dịch phát tờ rơi và chỉ số bán hàng. Chúng tôi trông đợi sẽ ra mắt loại nước hoa này thành công trên toàn cầu".











Poster quảng cáo nước hoa của Eva Mendes. Ảnh: CK.
Eva Mendes trong quảng cáo nước hoa Secret Obsession. Ảnh: CK.

Tuy nhiên, đạo diễn sáng tạo quảng cáo Fabien Baron tỏ ra ngạc nhiên trước tranh cãi này. Ông nói: “Cô ấy hơi sexy một chút, nhưng không hề gợi dục. Chúng tôi đã làm rất tốt. Cảnh quay thật sự đẹp. Tôi không thể tin rằng điều này lại xảy ra. Tôi chả còn gì để nói nữa”.



---------Giá dầu giảm chưa hỗ trợ chứng khoán--------


Tưởng như thị trường sẽ có phiên tăng điểm thứ hai, sau phiên đi lên hôm qua và đặc biệt là thông tin dầu diesel giảm giá sáng nay. Tuy nhiên hy vọng này đã vụt tắt, Vn-Index sụt tới 4,36%, tạo nên một trong những phiên tụt dốc mạnh nhất kể từ 14/8.


Cơn bão giảm điểm của thị trường chứng khoán toàn cầu, dường như đã lan tới thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngày hôm nay. Chỉ số Vn-Index đã gắng gượng tăng điểm vào phiên trước đó nhưng ngay từ đợt khớp lệnh mở cửa ngày hôm nay, chỉ số này mất 2,22% tương đương 10,6 điểm, chốt ở mức 466,16 điểm. Số cổ phiếu sang tên đạt 6,05 triệu đơn vị, giá trị 197,9 tỷ đồng.


Bảng điện tử tràn ngập sắc đỏ ngay sau đợt khớp lệnh đầu tiên kết thúc. Gần như không có sự khác biệt nào trong diễn biến giá cổ phiếu, lác đác một số mã nhỏ le lói xanh hoặc đứng giá như FPC, TNA, SFC, BT6, CLC.











Chứng khoán Việt Nam có một trong những phiên ảm đạm nhất kể từ khi biên độ được nới lỏng trên cả hai sàn. Ảnh: Xuân Hòa.
Chứng khoán Việt Nam có một trong những phiên ảm đạm nhất kể từ khi biên độ được nới lỏng trên cả hai sàn. Ảnh: Xuân Hòa.

Trong số các blue-chip, NKD tăng điểm. Gần như các mã còn lại đều ngập trong sắc đỏ. Trong đó bị bán mạnh nhất vẫn là những cái tên quen thuộc như STB, SSI, SAM.


Đợt khớp lệnh thứ hai trôi qua với xu hướng một chiều, lượng bán ra quá mạnh dập tắt hết mọi hy vọng hồi phục. Vn-Index đi qua đợt khớp lệnh liên tục với số điểm trừ lên tới 19,9 điểm, tương đương 4,17%, chốt tại 456,86 điểm. Khối lượng giao dịch là 15,8 triệu chứng khoán, giá trị 533,6 tỷ đồng.


15 phút giao dịch định kỳ cuối phiên chỉ khiến chứng khoán Việt Nam chìm sâu hơn so với mốc tham chiếu. Sau phiên hôm nay, Vn-Index chính thức hạ 20,81 điểm, tương đương 4,36%, đóng cửa tại 455,95 điểm. Tổng lượng chứng khoán được khớp là 17,08 triệu, giá trị 580 tỷ đồng.

















------ Mực in - vàng thau lẫn lộn------












Mực in - vàng thau lẫn lộn


Mua được một chiếc máy in rồi, tùy theo mức độ sử dụng mà người dùng định kỳ chi một khoản tiền để mua mực in. Trên thị trường, có rất nhiều loại mực do chính hãng sản xuất, mực nạp lại do các nhà sản xuất trong và ngoài nước đưa ra với giá rất chênh lệch. Chính tình trạng vàng thau lẫn lộn đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Nhận diện ba dòng sản phẩm

Trên thị trường hiện có ba dòng sản phẩm chính là: mực in do chính hãng sản xuất cung cấp, mực nạp lại do các cơ sở trong nước và nước ngoài cung cấp và... mực giả.

Sử dụng mực in do chính hãng sản xuất cung cấp, người dùng được lợi là chất lượng bản in tốt, tuổi thọ của máy cao. Quan trọng hơn là khách hàng cảm thấy yên tâm vì tâm lý "sử dụng hàng chính hãng bao giờ cũng tốt hơn". Bên cạnh đó, một số hãng còn có “độc chiêu" là từ chối bảo hành nếu người sử dụng không dùng mực chính hãng. Nhược điểm của loại này là giá cao, chi phí mực in chiếm một khoản không nhỏ, nhất là đối với người dùng mực in phun màu, giá ba bình mực màu so ra còn cao hơn giá máy in!

Mực nạp lại do các cơ sở trong nước và hàng nhập chủ yếu từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy sử dụng lại hộp của các hãng sản xuất máy in như HP hay Epson, loại mực này đều có nhãn hiệu riêng như V-max của công ty Toàn Quang hay Ink Tec của Hàn Quốc, Master, Opal... Thế mạnh của loại mực này là giá rẻ. Tính trung bình giá một hộp mực in V-max cho máy laser thấp hơn 20- 50% so với giá cùng loại của chính hãng HP. Giá mực cho máy in phun của Ink Tec thấp hơn 30% so với giá mực của Canon. Giá thấp, chất lượng chấp nhận được nên dòng sản phẩm này được khá nhiều người dùng.

Bên cạnh hai dòng sản phẩm trên, có loại mực nạp lại không nhãn hiệu. Do vậy, các cửa hàng kinh doanh cứ "vô tư” bán bằng giá sản phẩm chính hiệu hay thấp hơn một chút. Một chủ doanh nghiệp giấu tên cho biết: "Loại mực này được giới thiệu là mực loại II. Thực tế, các hãng sản xuất máy in chỉ có một loại mực". Chính sản phẩm "lập lờ" này khiến cho thị trường thêm bát nháo, người tiêu dùng khó lựa chọn.

( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: