Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Sony Ericsson K750i - triệu phú pixel của "thời xưa cũ"

Có lẽ đã từ lâu người dùng quá quen thuộc với điện thoại K750i của Sony Ericsson, nay chúng tôi xin được giới thiệu lại loại sản phẩm trứ danh một lần nữa để khẳng định "huyền thoại một thời Triệu Phú Pixel" của sản phẩm này!




Sony Ericsson K750i

Tóm tắt giới thiệu sản phẩm
Ưu điểm: bề ngoại tuyệt đẹp, thiết kế vững chắc, camera 2megapixel; cung cấp đầy đủ các tính năng Blutooth với PC điều khiển từ xa, cổng hồng ngoại, thẻ nhới Memory Stick Duo 64MB, MP3, và đài FM, đàm thoại qua loa ngoài.
Khuyết điểm: bàn phím khó đọc và bấm, cảm giác hơi nặng so với kích cỡ của nó.
Kết luận: mang phong cách độc đáo của Sony Ericsson, thiết kế vững chắc của K750i mang lại cho ta những bức hình đẹp, đầy đủ các lựa chọn về đa truyền thông, và trở thành một trong những sản phẩm đứng đầu bởi các tính năng Bluetooth hoàn chỉnh.
Thông số KT Band / mode: GSM 900/1800/1900 (Tri-Band);Thời gian đàm thoại lên tới 540 phút; Bao gồm: Máy ảnh và máy quay kỹ thuật số, cùng đài FM.

Sản phẩm mới của Sony Ericsson K750i là một sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường: nó có các tính năng đa truyền thông, chức năng chụp ảnh hoàn hảo, cùng với kết nối trên mạng rộng.Thiết kế giống như một thanh kẹo không chỉ ấn tượng với chức năng nghe nhạc MP3, xem phim, đài FM, mà còn có một camera 2megapixel, hoàn chỉnh các tính năng Bluetooth, tia hồng ngoại, thẻ nhớ 64MB, menu sống động, và các ứng dụng cá nhân tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu không phải vì bàn phím khó bấm của Sony Ericsson thì chắc chắc chúng tôi đã không đắn đo gì để để cử một giải sự lựa chọn hoàn hảo cho K750i.

Thiết kế của Sony Ericsson K750i

Vói vỏ bọc trắng và đen, hình dáng giống một thanh keo mang đúng kiểu dánh thường thấy của Sony Ericsson K750i là một sự đột phá mới, có dộ cạnh tranh cao, so với những sản phẩm trước, K700i, mặc dù gờ của nó hơi nhỏ, và nó mỏng hơn và nhẹ hơn( 3.9x1.8x0.8 và nặng 3.5ounces). Trong khi có khối lượng khá nặng hơn so với kích cỡ của nó, K750i vẫn là một sản phẩm dễ cầm và để trong túi quần jean của bạn,.

Mặc dù có bàn phím nhỏ nhưng chúng tôi rất thích thiết kế dạng này

Màn hình tuyệt đẹp của Sony Ericsson K750i có kích cỡ gần 2inches, độ phân giải 176x220 pixels và có hỗ trợ 262,000màu sắc, dễ dang vượt qua K700i chỉ với màn hình hỗ trợ 65000màu. Hình ảnh nhìn rõ ràng và màu sắc chân thực, cung cấp đầy đủ các chi tiết. Menu sống động nhìn gần giống với K700i, mặc dù chúng tôi rất vui mừng khi thông báo rằng các menu khác đều hoạt động chậm hơn so với chiếc điện thoại này. Chúng tôi chỉ có một vài điều phàn nàn: rất khó đểchúng tôi có thể đọc trên màn hình TFT dưới ánh sáng mặt trời ( không có gì là bất thường cả), và màn hình bóng loáng đó rất dễ bị xước.

Và bây giờ là điều mà chúng tôi lo ngại nhất về chiếc điện thoại này: đó là bàn phím. Trong khi đèn đệm bàn phím màu xanh nhìn rất đẹp, thì kích cỡ nhỏ cũng như thiết kế có góc cạnh khiến chúng tôi rất khó khăn trong việc tìm thấy đúng phím bấm. chúng tôi cũng gặp trở ngại với rãnh điều chỉnh hướng lượn và mập của chiếc điện thoại, và chiếc điện thoại không có phím bấm Goi/Ngắt riêng biệt, bạn sẽ phải dùng các phím khóa mềm để thay thế. So với toàn bộ những tính năng hoàn hảo của chiếc điện thoại, bàn phím của nó dường như là điểm yếu duy nhất, một ngạc nhiên không đáng mong đợi. Mặt khác, sản phẩm này cũng có phím bấm Xóa và Quay lại riêng.

Phần còn lại trong bộ điều khiển của K750i đều khiến chúng tôi hài lòng, bao gồm cả nút chỉnh âm lượng ở phía rìa trên của chiếc điện thoại, nút bấm nguồn ở đỉnh, và các phím bấm chạy/dừng ở phía bên trái với một nút bấm nhanh vào trang âm nhạc. Ngoài ra còn có cửa chớp dành cho camera ở ngay dưới nút chỉnh âm lượng. Tuy nhiên, chiếc điện thoại lại thiếu đi nút điều khiển đàm thọa bằng loa.

Búng nhẹ vỏ bọc ống kính của camera bạn sẽ thấy ống kính hiện ra cùng với flash. Bên cạnh vỏ bọc là ống kính 4.8mm và một gương soi chân dung nhỏ, trựot vỏ bọc đó lên cũng có nghĩa là bạn đã khởi động tự động hoạt động của camera- một thiết kế rất ứng dụng.

--------Máy chiếu Panasonic PT-AX100----------


AX100 là một trong những máy chiếu vật thể độ nét cao (720p) tiêu biểu cho phe công nghệ 3LCD tiên tiến. Nó được đánh giá cao bởi hàng loạt những ưu thế: Chạy êm ả mát mẻ, vị trí đặt máy linh hoạt, giao diện đơn giản, hình ảnh nét bất kể nguồn tín hiệu, trong khi màu đen sâu và chi tiết hiếm thấy.











Ống kính kiểu tháo lắp được giống máy ảnh SLR.

Các hãng sản xuất TV Plasma cứ gia tăng kích thước khuôn hình mà không tăng độ phân giải, trong khi TV LCD và máy chiếu lại song song đạt cả hai yếu tố này và cho tín hiệu độ nét cao ngày càng trung thực. Với TV màn hình tinh thể lỏng nó vẫn còn bị giới hạn về kích thước, nhưng với máy chiếu cùng công nghệ, người ta đã có thể xây dựng được các rạp xi-nê tại gia hoành tráng. Và so với công nghệ cạnh tranh DLP, 3LCD được nhận định là đang cầm chắc tấm vé của kẻ chiến thắng, mà sản phẩm của Panasonic, chiếc PT-AX100 chính là một trong những lá phiếu mang tính quyết định. Sản phẩm cũng lọt vào bảng vàng Editor's Choice danh giá của tạp chí Cnet.


Thiết kế


Máy chiếu này không thay thế được bậc tiền bối PT-AE900E (1.990 USD) nhưng trang bị cùng một bộ xử lý. AX100 lớn hơn và nặng hơn AE900 (4,9 kg so với 3,6 kg, nhưng nó vẫn rất phù hợp cho bất kỳ phòng khách hay rạp hát tại gia nào. Nó còn đến với đế ống kính có thể tháo rời kiểu máy ảnh SLR, và các nút điều khiển trực tiếp trên đỉnh máy.


AE900 có hệ thống thông hơi cải tiến cho phép luồng hơi nóng không phả vào ống kính. Ở AX100E nó vẫn dùng kiểu thông hơi cũ, nhưng qua thử nghiệm nhiều giờ đều không thấy có hiện tượng "sương mù" (mờ ống kính) cũng như máy quá nóng. Có hai vít nhựa gắn ở phía trước máy làm chân chống để nâng độ cao đầu máy khi để bàn. Ngoài ra, bạn còn có thể cân chỉnh hình ảnh cân đối với chức năng keystone và dịch ống kính thủ công.



---------"Săn" đồng hồ cổ: Tay chơi cũng bị mắc lỡm!-----------


Với người này, đồng hồ là đồ dùng không thể thiếu trong cuộc sống thì người khác lại là một thú chơi tao nhã. Bây giờ tìm một chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ hiệu OMEGA không khó nhưng một thời, nó là thước đo cho sự giàu có và chỉ dành cho nhưng người có của ăn của để.


Muốn chơi thì phải nghiến răng!













Soạn: AM 158517 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đồng hồ OMEGA.


Ngày nay, một chiếc đồng hồ hàng hiệu trị giá tính bằng hàng chục ngàn USD vẫn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ một trung tâm thương mại, một siêu thị hoặc một cửa hàng đồng hồ lớn nào đó ở các thành phố lớn. Nhưng có không ít người lại sẵn sàng và chỉ muốn dùng số tiền ấy để mua một chiếc đồng hồ cổ lỗ sĩ đã có tuổi thọ hàng trăm năm.


Ông Lê Tân ở Lạng Sơn, một người có tiếng trong giới "sở hữu" đồng hồ cổ còn nhớ mãi câu chuyện: Năm 1942, khi ông Tân mới 14 tuổi. Cụ thân sinh đưa ông ra cửa hàng Gôđa (sau này trở thành Bách hoá tổng hợp và bây giờ là Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza Hà Nội), nơi duy nhất bán đồng hồ Thuỵ Sỹ. Tay bán hàng người Pháp thấy hai cha con người Việt "không thuộc lớp quý tộc" lộ rõ vẻ mặt coi thường, hất hàm nói: "Người An Nam có tiền không mà vào đây mua đồ?".


"Ức" quá, cụ thân sinh của ông Tân thể hiện một tràng tiếng Pháp làm tay bán hàng... tím mặt. Để chứng minh rằng người An Nam cũng chẳng thua kém ai, cụ thân sinh của ông Tân chọn mua một chiếc đồng hồ hiệu OMEGA của Thuỵ Sỹ cũng là chiếc đẹp nhất và đắt nhất trong cửa hàng tặng cho con trai. Chiếc đồng hồ đó đã gắn liền với ông Tân suốt tuổi thanh xuân và đi cùng ông qua hai cuộc kháng chiến. Nó trở thành một kỷ vật vô giá với ông và cả gia đình. Hơn 60 năm trôi qua, trong bộ sưu tập đồng hồ cổ của ông Tân, chiếc đồng hồ OMEGA thuở nào vẫn luôn được ông nâng niu, trân trọng.


Giới sưu tầm đồng hồ cổ ở Hà Nội truyền miệng nhau câu chuyện về chiếc đồng hồ nữ hiệu Mirama (Thuỵ Sỹ) của anh Quốc Trịnh ở phố Hàng Đào. Sau khi "lỡ" bán đi chiếc đồng hồ cổ này, cả hai vợ chồng đều ngẩn ngơ vì... tiếc. Bàn đi tính lại, hai người quyết định gom tiền đi chuộc về. Nhưng người mua đâu có dễ bỏ qua cơ hội kiếm tiền này. Nói khó mãi, dù người mua lại là chỗ quen biết, cuối cùng anh Trịnh chấp nhận bỏ ra hơn 1.000USD để chuộc lại chiếc đồng hồ nạm vàng và kim cương trong "phút nông nổi" đã về tay người khác. Dù số tiền đó không nhỏ và gấp đôi giá trị của chiếc đồng hồ kia nhưng anh Trịnh vẫn "nghiến răng" xin chuộc lại. Ngoài chiếc đồng hồ vô giá đó, anh Trịnh còn có một bộ sưu tập đồng hổ cổ có giá mà ngay trong giới sưu tầm đồng hồ cổ Hà Nội cũng phải kính nể. Trong số đó có chiếc đồng hồ hiệu Kundo của Đức mỗi lần lên dây có thể chạy liên tục 365 ngày trong năm hay chiếc Rolex đính hạt xoàn độc nhất vô nhị.


Thế giới của những chiếc bánh răng cưa nhỏ xíu













Soạn: AM 158481 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đồng hồ quả quýt cổ bằng vàng.


Đã là dân chơi đồng hồ, hẳn ai cũng phải nắm rõ những địa chỉ luôn có sẵn hàng "độc", dù nơi ấy có "trốn" trong ngõ ngách và khó tìm đến đâu đi nữa.


Ở Sài Gòn, đó là phố Lê Công Kiều. Dân mê đồ cổ đều thuộc nằm lòng từng cửa hàng trên con phố đi bộ chuyên bán đồ cổ nổi tiếng nhất TP. HCM. Con phố dài vài trăm mét này nằm ở quận Nhất, quá bé nhỏ nhưng lại là điểm hẹn của những người muốn tìm lại những giá trị cũ. Tất nhiên, khu phố này không thể thiếu những gian hàng dày đặc dành cho đồng hồ cổ với những chiếc đồng hồ ra đời từ đầu thế kỷ, từ đồng hồ quả lắc đến quả quýt, để bàn... Lê Công Kiều biến thành "phố đồ cổ", một địa chỉ hiếm có giữa cái sôi động và tráng lệ của đất Sài Gòn từ sau thời kỳ đổi mới. Người mua hàng rất đa dạng nhưng khách du lịch nước ngoài vẫn chiếm tỉ lệ rất lớn. Nhưng, do nhu cầu mua đồ cổ quá cao nên khu phố này đã xuất hiện rất nhiều đồ giả cổ được gia công rất tinh xảo. Không ít tay chơi đã già đời, lọc lõi mà vẫn ngậm đắng nuốt cay khi phát hiện ra mình đã đổ hàng đống tiền cho một chiếc đồng hồ vô giá trị.


Còn ở Hà Nội, bây giờ muốn tìm một cửa hàng chuyên bán đồng hồ cổ cũng không phải chuyện dễ. Phố Hàng Đào vốn được mệnh danh là "phố đồng hồ" với những cửa hàng san sát nhau nhưng chủ yếu là bán đồng hồ mới. Cửa hàng bán đồng hồ cổ ở phố Hàng Khay trước đây cũng nhanh chóng biến thành hiệu đồng hồ New Watch với những kiểu dáng hiện đại. Một số cửa hàng bán đồ lưu niệm gần đó cũng chỉ dành một góc cho đồng hồ để còn nhường chỗ cho tranh ảnh - những đồ souvenir bán chạy dành cho khách du lịch.













Soạn: AM 158489 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đồng hồ đeo tay nạm vàng và kim cương.


Vậy nên, muốn lùng một chiếc đồng hồ cổ, dân chơi Hà Nội chỉ có thể tìm đến những người thợ sửa đồng hồ già trong những cửa hiệu nhỏ xíu và cũ kỹ, những người đã gắn cả cuộc đời với những bánh xe răng cưa và những tiếng tíc tắc của đồng hồ. Một trong những người như vậy là ông Khôi "đồng hồ". Sau một năm học nghề, ông Khôi bắt đầu sửa chữa đồng hồ từ đầu năm 1955. Trong suốt 35 năm trời, ông Khôi đã ngày ngày cặm cụi bên chiếc tủ đồng hồ nhỏ xíu giữa phố Khâm Thiên. Những năm 1950 - 1960, cả phố chỉ có mỗi ông Khôi làm nghề sửa chữa đồng hồ. Cái tên "Khôi đồng hồ" ra đời từ đó. Thời đó, việc tìm kiếm phụ tùng thay thế những chi tiết hỏng hóc trong máy rất khó, ông Khôi phải tự mày mò gia công. Vừa sửa chữa đồng hồ, chừng 100 chiếc/tháng, ông Khôi vừa buôn bán đông hồ, một công việc mà theo ông rất nhẹ nhàng và cũng kiếm được tiền. Có không ít lần ông Khôi vớ bở, nhiều người không biết mình đang sở hữu chiếc đồng hồ nạm vàng mang đến bán với giá rẻ, ông Khôi mua lại sau đó bỏ máy đi, lấy vàng mang đi bán.


Đam mê đồng hồ là vậy nhưng ông Khôi lại không có thói quen sưu tập đồng hồ. Bây giờ ông chỉ giữ lại một chiếc đồng hồ để bàn cổ của Pháp như một vật kỷ niệm ghi nhớ một thời gian dài sống cùng những chiếc đồng hồ cổ. Ông Khôi có thể ngồi hàng giờ đồng hồ để thao thao bất tuyệt về các loại đồng hồ kỹ đến từng chi tiết. Ông cho biết: "Có những chiếc đồng hồ ra đời từ đầu thế kỷ trước cực kỳ khó sửa vì nó chạy bằng xi-lanh, truyền luôn lực vào bánh xe gai. Phần lớn loại đồng hồ này không có phụ tùng thay thế và cũng không có ai sửa nổi". Nhắc đến thợ sửa đồng hồ cổ thì cụ Thọ "bốn mùa" (vì ông ngồi cạnh hiệu kem Bốn mùa nổi tiếng nhất Hà Nội) luôn được giới sưu tầm đồng hồ cổ đánh giá cao với khả năng "nghe tiếng máy để bắt bệnh đồng hồ". Tiếc rằng cụ Thọ đã mất. Tuy nhiên, thợ sửa đồng hồ có tiếng ở Hà Nội còn có ông Hoan ở Hàng Chuối, anh Thịnh ở Hàng Gà. Với họ, những người "chế ngự thời gian", sửa đồng hồ là kế sinh nhai và là thú chơi tao nhã.
















--------Máy hút ẩm không hút được nhiều ẩm----------



Mùa nồm ẩm năm nay, nhiều người trang bị máy hút ẩm. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều khách hàng, những máy này không phát huy tác dụng như mong muốn.


Máy hút ẩm không hút được nhiều ẩm












mayhutamCMS.jpg
Một số loại máy hút ẩm đang bán trên thị trường (Ảnh minh họa)

Gia đình ông Kiện (48 ngõ 134 Lê Trọng Tấn, Hà Nội) mua máy hút ẩm được hai tuần trong giai đoạn độ ẩm lên đến 95%.

“Chúng tôi cho máy chạy cả chiều mà vẫn không làm khô được nền nhà” - Ông cho biết.


Hiện nay các máy hút ẩm thường được quảng cáo có tác dụng trong phạm vi đến 32 m2. Tuy nhiên, trên thực tế nó chỉ hiệu quả với diện tích dưới 20m2.


Bên cạnh đó, máy hút ẩm còn ảnh hưởng đến nhiệt độ trong phòng. Sử dụng các loại máy hút ẩm, nhiệt độ trong phòng thường tăng thêm từ 1,5 đến 3 độ C.


Để có thể vừa sử dụng máy hút ẩm vào những ngày trời nóng còn phải kết hợp với chạy máy điều hòa, mới có thể cảm thấy dễ chịu, đảm bảo điều kiện nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng (23 đến 26 độ C) - GS-TS Phạm Văn Tùy - Viện Khoa học & Công nghệ Nhiệt - Lạnh (ĐH Bách khoa Hà Nội) nhận xét.


GS Tùy cho biết thêm một số máy hút ẩm sản xuất tại châu Âu như Đức, Mỹ, do điều kiện tự nhiên, khí hậu khác Việt Nam nên không thể phát huy được tác dụng.


Theo giáo sư Tùy, Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm, độ ẩm tương đối cao hơn nhiều so với các nước ở khu vực khác. Hầu hết các ngày trong năm độ ẩm đều ở mức trên 70%.


Có những đợt trời nồm, độ ẩm lên đến 90 - 100%. Máy hút ẩm nếu thực sự đạt hiệu quả có thể đưa độ ẩm xuống mức lý tưởng là 45 - 60 %.


Sử dụng máy hút ẩm trong một thời gian dài cũng có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. GS Tùy khẳng định: “Máy hút ẩm không làm sạch được không khí. Nếu phải sử dụng thường xuyên, thỉnh thoảng nên mở cửa thông gió để tránh ô nhiễm không khí”.
















---------Bụi càng hút, lại càng... bụi----------



Chỉ cần bước quanh ngôi nhà của mình, nguy cơ phơi nhiễm bụi của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Bất cứ một hoạt động nào trong nhà cũng sẽ khuấy tung bụi bặm lên, và biến bạn trở thành "nạn nhân của ô nhiễm bụi". Vậy chúng ta có nên tiếp tục đi lại, khiêu vũ, quét nhà, dọn giường, hay hút bụi nữa không?

















"Càng hoạt động mạnh, bạn càng hít phải nhiều bụi". Đây là lời khẳng định chắc nịch của Andrea Ferro, nhà khoa học thuộc ĐH Stanford (California, Mỹ) sau khi tiến hành cuộc nghiên cứu về bụi và cho kết luận như trên. Cần phải nói thêm là khái niệm về bụi ở đây không chỉ đơn thuần là đất cát, mà còn là các loại hạt tí hon tạo ra khi chúng ta hút thuốc, nấu nướng và sưởi ấm. Với đường kính chỉ khoảng một vài micromet, các hạt bụi này là tác nhân gây nên bệnh hen suyễn và các bệnh tim phổi.


Ferro cho biết: Giới khoa học biết rất rõ về quá trình tạo bụi nhưng lại hết sức mù mờ về những gì xảy ra với các hạt tí hon này sau khi chúng đã bám vào sàn nhà hoặc trên đồ vật. Nhờ cuộc nghiên cứu của bà, chúng ta mới biết rằng phần lớn bụi mà chúng ta hít phải đều xuất phát từ thảm, chăn và giường.


Để thử nghiệm, nhóm nghiên cứu của Ferro lắp các máy phát hiện bụi trong một ngôi nhà ở thành phố Redwood, California, sau đó yêu cầu những người trong nhà thực hiện một số hoạt động nhất định. Khi bước qua một tấm thảm, hai người tham gia thử nghiệm làm tung lên lượng bụi khoảng 2mg/phút, tương đương với một nửa số hạt thải ra khi hút hết nửa điếu thuốc lá. Các hoạt động khác cũng gây bụi không kém là khiêu vũ trên thảmphủi bụi trên đồ vật.


Điều đáng ngạc nhiên là ngay cả khi dùng máy hút bụi để làm vệ sinh nhà, chúng ta cũng hầu như không hút được bụi mà chỉ tổ khuấy tung bụi lên mà thôi. Số bụi mà máy hút bụi làm tung lên bằng khoảng một nửa số bụi mà chúng ta tạo ra khi nhảy múa và dẫm mạnh lên thảm. Mark Sippola, kỹ sư môi trường tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, California, giải thích: "Đấy là do bộ lọc của máy hút bụi không thể giữ được toàn bộ số bụi mà nó khuấy tung lên. Các hạt tí hon này bắn tung ra khỏi thảm, lọt ra ngoài bộ lọc của máy hút bụi, bay lơ lửng trong không khí và đi vào phổi của bạn. Thêm nữa, chúng thường tập trung xung quanh máy hút bụi chứ không tản ra khắp nơi như khói thuốc hoặc khói bếp, vì thế người vận hành máy sẽ là nạn nhân đầu tiên của bụi."


Vậy làm thế nào để bớt phơi nhiễm với bụi?


Theo Sippola, hít phải bụi là điều không thể tránh khỏi, vì bụi luôn lơ lửng trong không khí. Tuy nhiên, nguy cơ sẽ giảm bớt nếu chúng ta sử dụng sàn gỗ hoặc nhựa PVC vì ít bám bụi hơn thảm đến 10 lần. Bên cạnh đó, chúng ta phải đảm bảo cho nhà cửa được thông thoáng để bụi bớt lưu cữu trong nhà. Nếu có ý định làm vệ sinh nhà cửa, chúng ta phải mở rộng cửa sổ, cửa chính và để giày dép ngoài cửa.




( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: