Thứ Năm, 2 tháng 10, 2008

Sanyo Xacti VPC-HD2

Xacti VPC-HD2 là máy quay phim HD nhỏ nhất của Sanyo trên thị trường. Nó thực sự là một máy quay nhỏ và nhẹ, có thể quay ở mức 720p liên tục trong một giờ vào thẻ nhớ SD có dung lượng 4GB. Máy quay VPC-HD2 có thiết kế mảnh khảnh giống hình khẩu súng, tương tự các máy quay Xacti khác của Sanyo. Lens 10x, 38mm - 380mm nằm ở phía trên máy quay, phần chính của các điều chỉnh của ống kính này nằm ở phía sau của máy quay. Sau ống kính, máy quay gồm nguồn pin hình chữ nhật mỏng, rãnh cắm thẻ nhớ, màn hình LCD 2,2 inch và grip tiện lợi. VPC-HD2 nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn.




Sanyo Xacti VPC-HD2

Tuy thiết kế của VPC-HD2 khá là tiện dụng nhưng cách sắp xếp các điều chỉnh không được ổn cho lắm. Người sử dụng có thể sắp xếp menu của máy và cài đặt cần điều khiển nhỏ ở phía dưới nút zoom. Cần điều khiển này không chỉ nghiêng theo chiều ngang và chiều thẳng đứng mà còn có thể ấn thẳng xuống để thực hiện vai trò của một nút bấm xác nhận. Thật không hay, các nút bấm chức năng và tilt functions của cần điều khiển thường bị lỗi.

Sự hấp dẫn lớn nhất của VPC-HD2 là khả năng ghi hình MPEG4 chất lượng cao với độ phân giải 1.280x720 pixel và 30 hình/s. Chiếc máy quay này có thể cho các bức hình 7 megapixel. Hầu hết các máy quay có thể chụp ảnh không thể chụp cùng một lúc. Màn hình bị mờ và máy quay bị treo khoảng 6s khi bạn chụp ảnh trong khi đang quay film, nhưng bạn không bị mất những đoạn video.

Vì đây là dòng máy quay video HD, người sử dụng cần một HDTV hoặc các thiết bị HD khác để đưa các đoạn video ra khỏi VPC-HD2. Dock kèm theo có hỗ trợ dây cáp HDMI và các dây cáp thành phần, vì vậy việc đưa các đoạn video lên TV khá là dễ dàng. Chiếc máy quay này cũng có một điều khiển từ xa giúp bạn có thể chụp ảnh và quay cũng như là xem film mà không cần phải đến gần máy quay.

Mặc dù khá là dễ sử dụng nhưng các bức ảnh và sự thể hiện của VPC-HD2 đã làm chúng tôi thất vọng. Phải mất một thời gian để chiếc máy quay này có thể tìm thấy tiêu điểm, đặc biệt là trong ánh sáng yếu. Khi đã thấy tiêu điểm và chụp, các đoạn video trông hơi mờ và mất màu. Thậm chí khi xem trên HDTV hoặc qua cáp HDMI, các chi tiết tối và màu sắc nhạt nhòa và mờ. Các cảnh quay vẫn rõ nét và có thể xem được ở bất kỳ một HDTV nào, nhưng trông không được sắc nét như ở các máy quay HD công nghệ cao khác. Tương tự như các máy quay HD cùng loại khác như máy quay công nghệ cao Canon HV20 hay Panasonic AG-HVX200 (khá là đắt tiền), VPC-HD2 có thể cho các chất lượng hình ảnh khác nhau. Giá của nó cũng là một yếu tố cần nói đến, nhưng thậm chí sản phẩm Canon PowerShot TX1 - máy ảnh chuyển hóa sang máy quay HD không đắt lắm cho những đoạn video HD rõ ràng hơn VPC-HD2. VPC-HD2 cho các cảnh quay tốt và không làm hỏng các đoạn, nhưng bạn có thể thấy các đoạn video tốt hơn ở một nơi khác.

--------Ferrari quyết trở lại hoành tráng tại Malaysia----------



"Mùa đua chỉ bắt đầu từ Grand Prix Malaysia mà thôi", phát biểu ấy của Felipe Massa đủ hiểu anh và đồng đội ở Ferrari đặt niềm tin vào đường đua nóng bỏng Sepang đến thế nào, cuối tuần này.










Kimi Raikkonen cùng Ferrari hy vọng sẽ nhanh chóng quên đi thất bại ở GP Australia.
Kimi Raikkonen cùng Ferrari hy vọng sẽ nhanh chóng quên đi thất bại ở GP Australia.

Đã 16 năm qua, Ferrari mới khởi đầu mùa giải tệ đến thế khi chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm. Cả Raikkonen và Massa đều không thể hoàn tất quãng đường đua của chặng mở màn, do những trục trặc về động cơ. Điểm duy nhất của ĐKVĐ thế giới Raikkonen ở Grand Prix cuối tuần qua đến từ việc Barrichello bị phạt do vượt đèn đỏ khi rời đường pit.


Sepang được biết đến với biệt danh "một lò xông hơi", bởi độ nóng ẩm rất cao trên mặt đường đua. Chính phủ Malaysia rất quan tâm tới đường đua này và trang bị rất nhiều cơ sở vật chất hiện đại nhưng các garage tại đây lại không hề được lắp đặt điều hòa nhiệt độ. Nhiệt độ đường đua những ngày vừa qua "chỉ" xấp xỉ 40 độ, song độ ẩm thì rất cao (94%) . Trong điều kiện ấy, các tay đua rất dễ mất nước.


Trong điều kiện đường đua như thế, không có gì ngạc nhiên khi các đội hầu hết đều chỉ thử nghiệm những loại lốp cứng và hỗn hợp chứ không hề sử dụng đến lốp mềm. Với những góc cua gấp và điều kiện thời tiết nóng ẩm, độ ma sát giữa những chiếc lốp mềm với mặt đường đua sẽ khiến nhiệt độ tăng rất cao và có thể khiến các tay đua phải trả giá. Ferrari, McLaren, BMW... và tất cả các khán giả tại Sepang dĩ nhiên chẳng ai muốn chứng kiến lại những tai nạn như ở Albert Park cuối tuần qua, bởi đơn giản nó khiến cuộc đua bị vỡ vụn ra, còn nhiều vị trí đã bị xem là giành được điểm nhờ "may mắn" hơn là thực tài.



----Chip Intel 'mở đường' cho hacker tấn công máy tính----











Ảnh: ComputerWorld.
Ảnh: ComputerWorld.

Tội phạm có thể khai thác các lỗi CPU để khống chế PC sử dụng gói JavaScript hay TCP/IP từ xa mà không cần biết hệ thống đang hoạt động trên hệ điều hành nào, được cập nhật các bản vá hay chưa.


Chuyên gia nghiên cứu và là tác giả của nhiều cuốn sách về bảo mật Kris Kaspersky sẽ trình diễn quá trình hacker chạy những chuỗi lệnh nhất định để kiểm soát trình biên dịch Java thiết bị hội thảo Hack In The Box (HITB), diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia) vào tháng 10 tới.


Ông dùng máy tính được trang bị chip Intel, chạy trên hệ điều hành Windows XP, Vista, Windows Server 2003, Windows Server 2008, Linux, BSD và được cài bản vá mới nhất.


Các bộ vi xử lý chứa hàng trăm triệu bóng bán dẫn nên khiếm khuyết trong chip rất dễ xảy ra, chẳng hạn phiên bản Silverthorne của Intel Atom chứa 35 lỗi. "Một số lỗi có thể sẽ làm sập hệ thống, một số khác cho phép hacker chiếm toàn quyền điều khiển nhân (kernel) hoặc giúp tấn công hệ điều hành Vista và vô hiệu hóa các chương trình bảo mật", Kaspersky mô tả. "Intel đã chuyển bản hướng dẫn khắc phục đến các hãng cung cấp BIOS nhưng vẫn còn tồn tại vài lỗi chưa được chỉnh sửa".


Hiện nay, nhiều mã độc được soạn chỉ để phục vụ kiểu tấn công qua phần cứng (thay vì phần mềm như trước), nhưng giới bảo mật chưa phát hiện trường hợp khai thác trên thực tế nào.



Khám phá thế giới xe của các tổng thống Mỹ



Kể từ lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đi xe hơi năm 1899 đến nay, nhiều mẫu xe dành riêng cho mục đích này ra đời. Xe của người đứng đầu Nhà Trắng dần trở thành loại độc nhất vô nhị về trang bị và độ an toàn.


Những chiếc limousine đặc chủng đầu tiên


Tháng 11/1899, William McKinley trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ đi trên một chiếc xe ôtô. Đó là một cỗ xe chạy bằng hơi nước mang tên Locomobile do chính người phát minh ra nó là F.O. Stanley cầm lái tại Washington. Sau đó, Tổng thống McKinley còn có hai dịp ngồi xe hơi nữa vào các năm 1900 và năm 1901.











Tổng thống Theodore Roosevelt (bên trái) lần đầu tiên đi xe hơi vẫy chào công chúng trên chiếc Columbia, năm 1902. Ảnh: Stephengoddard.

Tháng 8/1902, Tổng thống Theodore Roosevelt ghi dấu ấn với vai trò là nhà lãnh đạo Mỹ đầu tiên đi xe hơi vẫy chào công chúng trên một chiếc xe mang tên Columbia.


Còn chiếc xe đầu tiên thuộc sở hữu của Nhà Trắng là chiếc limousine Pierce-Arrow dành cho Tổng thống William Howard Taft, mua tháng 1/1909. Các tổng thống tiếp theo như Woodrow Wilson và Calvin Cooolidge cũng quen dần với việc sử dụng xe hơi thường xuyên và họ đi trên những chiếc Cadillac đời 1918 và đời 1928.


Tuy nhiên, phải đến năm 1938, cơ quan mật vụ Mỹ mới đặt mua hai chiếc limousine đặc chủng đầu tiên chuyên dành cho tổng thống với những trang bị đặc biệt. Đó là hai chiếc Cadillac mui trần có biệt danh “Queen Mary” và “Queen Elizabeth”, mỗi chiếc dài 6,55 mét, nặng xấp xỉ 3,5 tấn, được trang bị một kho đạn nhỏ, điện đàm radio hai chiều và máy phát điện hạng nặng.



----------Kinh nghiệm phân loại rác của Thái Lan-------



Trong một trường có đặt không chỉ 2 mà rất nhiều thùng rác thông minh, có biển ghi tên loại rác ở mỗi thùng. Sự sắp xếp thuận tiện khiến ai cũng tự giác thực hiện.


Việc phân loại rác là rất cần thiết, tôi cho là một hành vi văn minh.



Khi tôi sang Thái, một điều đầu tiên ấn tượng với tôi chính là cách họ phân loại rác. Tôi đã thốt lên: Điều này thôi đã thấy phát triển hơn mình!

Tôi sống trong một trường, tại đó có đặt không chỉ 2 mà rất nhiều thùng rác: 1 thùng chuyên chứa các chai, lon, vỏ hộp sữa, tức là có khả năng tái chế; 1 thùng chuyên chứa thức ăn thừa dạng lỏng, tôi nghĩ có lẽ được dùng để chăn nuôi lợn; 1 thùng chuyên chứa vỏ trái cây, rau...; 1 thùng chuyên chứa các loại rác khô khác và 1 thùng để chứa bụi. Có biển ghi tên loại rác ở mỗi thùng. Sự sắp xếp thuận tiện đó khiến ai cũng tự giác thực hiện.

( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: