Thứ Năm, 2 tháng 10, 2008

Samsung Armani - phong cách đàn ông Italy


Samsung Giorgio Armani là điện thoại thời trang có kiểu dáng nhỏ gọn với màu đen lịch lãm. Máy cho phép nghe nhạc, chụp ảnh nhưng lại không hỗ trợ 3G và Wi-Fi.




2007 là năm được mùa của điện thoại thời trang như LG Prada hay Levi's. Cũng đi theo xu hướng đó, Samsung kết hợp với nhà thiết kế thời trang Italy Giorgio Armani giới thiệu Samsung Armani.

Đại diện Samsung và Giorgio Armani (phải) với chiếc điện thoại hợp tác.
Ảnh: Mobilebazaar.

Samsung Armani mang lại cảm giác đặc biệt cho người dùng khi cầm trên tay, thiết kế phong cách, kiểu dáng nhỏ nhắn, mỏng manh, màu sắc độc đáo.

So sánh với chiếc LG Prada, điện thoại thời trang, màn hình cảm ứng thì Armani nhỏ, mỏng và màu sắc cũng nam tính hơn. Máy có kích thước 87,5 x 54,5 x 10,5 mm và nặng chỉ 85 gram.

Mặt trước, màn hình cảm ứng QVGA 2,6 inch chiếm trọn diện tích, bao quanh là lớp vỏ bóng màu đen, bên dưới là logo Giorgio Armani. Màn hình dễ dàng hiển thị thông tin về cuộc đàm thoại cũng như các hình ảnh khác, tuy nhiên, nó lại bị in dấu vân tay.

Samsung Armani có màn hình cảm ứng hiển thị đẹp. Ảnh: Phonemag.

So sánh với màn hình iPhone, Armani thua kém về diện tích, cũng như khả năng hiển thị rực rỡ. Máy sở hữu bộ hình nền đặc trưng với màu đen chủ đạo. Các biểu tượng được cách điệu không màu mè, nhưng đơn giản, lịch thiệp. Người dùng có thể dễ dàng chạm tay vào các icon, truy xuất các ứng dụng nhanh.

Ngay bên dưới logo, máy chỉ được trang bị hai phím bấm gọi và kết thúc cuộc gọi màu bạc, tương phản với vỏ máy. Cả hai phím đều dễ bấm, tuy nhiên Samsung lại không trang bị đèn backlight.

Bên trái máy nhô ra phím tăng giảm âm thanh và khe cắm thẻ miniSD, trong khi đó bên phải là nút chụp ảnh, phím khoá máy và cổng xạc đi chung với kết nối USB.

Phía sau, camera và đèn flash được bố trí nằm phía trên góc phải, trong khi đó nắp đậy pin khá lớn và có màu xám bạc.

--------Máy chiếu đạt độ nét cao hoàn toàn 1.920 x 1.080 pixel----------


EMP-TW1000 của Epson có thể phóng ảnh với độ phân giải "full HD" mà người ta thường nghĩ chỉ có ở TV LCD hay plasma, cho tỷ lệ tương phản 12.000 : 1, đạt 16,77 triệu màu từ cách xa 0,9 - 9 mét.

















Máy chiếu vật thể này có hệ thống chỉnh tiêu cự bằng tay, zoom khá ấn tượng, từ 1 đến 2,1 x. Thiết bị đi kèm với một đèn E-TORL 170 watt UHE hiệu suất lớn có thể cung cấp 1200 ANSI lumen (đơn vị đo độ sáng) và điều chỉnh màu sắc tùy vào độ sáng của căn phòng.
Khi được kết nối tới một nguồn video HD (như máy PS3, đầu Blu-ray...), hiệu ứng của máy chiếu trở nên rất ấn tượng với hình ảnh sắc nét, sáng rõ. Tuy nhiên, giá khá đắt, từ 2.800 đến 4.000 USD.

Song Hye Kyo bị đối xử lạnh nhạt ở Singapore



Đến buổi họp báo tại quốc đảo sư tử muộn hơn 1 tiếng đồng hồ, nữ diễn viên xinh đẹp trong "Ngôi nhà hạnh phúc" được các nhà báo đón chào bằng một không khí lạnh lùng và những khuôn mặt bực bội.









Diễn viên Song Hye Kyo. Ảnh: AF.
Diễn viên Song Hye Kyo. Ảnh: AF.

Song Hye Kyo đã đến Singapore từ hôm 1/9 cùng bạn diễn là tài tử Hyun Bin để giới thiệu bộ phim mới có tên Worlds Within. Nhưng cánh phóng viên tham dự buổi họp báo kết thúc chuyến đi của cô tối 11/9 đã tỏ ra rất bực bội.


Đầu tiên, hai ngôi sao và đạo diễn Pyo Min Soo đến muộn gần tiếng rưỡi vì chuyến đi của họ từ Bintan, Indonesia tới Singapore bị trì hoãn. Các fan cho biết, họ đến Singapore lúc 4h chiều nhưng Song Hye Kyo lại tham gia một sự kiện quảng cáo ở Wisma Atria trước, lúc 5h. Cánh phóng viên phải kiên nhẫn chờ đợi.


Cuối cùng, nữ diễn viên 27 tuổi cũng đến nơi nhưng không đưa ra lời xin lỗi vì đến muộn. Cô chỉ nói bằng tiếng Hàn: “Ôi, không khí lạnh lùng quá nhỉ”. Đạo diễn Min Soo xin lỗi vì ăn mặc bình thường do từ phim trường đến thẳng buổi họp báo. Diễn viên Hyun Bin trong bộ đồ đen nói bằng tiếng Anh: “Tôi xin lỗi”. Anh bước vào và không ai hướng dẫn chỗ ngồi nên anh ngồi xuống một chiếc ghế. Sau đó người ta mới bảo anh đến ngồi ở trước chiếc bàn. Người chủ trì buổi họp - diễn viên Angela May - cũng không giới thiệu mình với ba ngôi sao khi họ bước vào mà lại đuổi theo họ đến tận chỗ ngồi. Sau đó, buổi họp báo diễn ra trong sự tẻ nhạt và ngượng nghịu.



Thuốc nhanh hỏng vì quầy bán bảo quản tồi











Ảnh: Người Lao Động.

Mặc dù đã cẩn thận xem đi xem lại hạn sử dụng trên hộp thuốc nhưng khi về nhà, chị Hương không khỏi bất ngờ vì một số viên giảm đau PH8 của Pháp đã có dấu hiệu rạn nứt.


Trường hợp như chị Hương không hiếm gặp bởi việc bảo quản thuốc không được thực hiện đúng quy chuẩn. Theo một số dược sĩ, nhà thuốc quá chật, nhiệt độ không bảo đảm, thuốc bị phơi nắng nhiều là nguyên nhân dẫn đến chảy nước hay nứt nẻ, mất đi tác dụng dược lý trong khi hạn dùng vẫn còn.


Theo quy định, nhiệt độ ở các nhà thuốc không được quá 30 độ C. Với khí hậu Việt Nam, nhất là Nam Bộ, điều này khó bảo đảm khi không có máy điều hòa nhiệt độ. Tuy nhiên rất ít nhà thuốc có thiết bị này.


Hầu hết nhà thuốc lớn trên các đường Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám, Hai Bà Trưng (TP HCM) đều không sử dụng điều hòa nhiệt độ. Các nhà thuốc nhỏ lẻ ở các quận huyện ngoại thành lại càng không. Diện tích mặt bằng của nhiều cơ sở lại quá nhỏ (chỉ 5-6 m2) nên thuốc được trưng bày ngay trong tủ kính phía ngoài, nơi ánh sáng mặt trời thường xuyên rọi vào.


Ngay cả nhà thuốc của bệnh viện cũng có diện tích cực kỳ khiêm tốn. Chẳng hạn, nhà thuốc Bệnh viện Hoàn Mỹ chứa hơn 500 mặt hàng, doanh số hàng chục triệu đồng mỗi ngày nhưng diện tích cũng chỉ vỏn vẹn 10 m2.


Rất ít nhà thuốc bảo quản đúng tiêu chuẩn


Một khảo sát do Đại học Dược Hà Nội thực hiện tại 10 kho thuốc lớn của các công ty dược và 30 nhà thuốc bán lẻ tại nội thành cho thấy, phần lớn các kho quá chật chội, hệ số sử dụng diện tích và thể tích đều gấp 2-3 lần mức cho phép. Nhiều kho vừa là nơi bảo quản vừa là nơi xuất hàng.


Trong số 10 kho thuốc lớn được khảo sát, chỉ 1 có nhà lạnh. Chỉ 50% số kho có tủ lạnh để bảo quản thuốc. Trong 30 nhà thuốc bán lẻ, chỉ 2 có tủ lạnh, 5 có giá và kệ để hàng. Độ ẩm và nhiệt độ tại các kho thuốc thường và nhà thuốc bán lẻ đều vượt quá giới hạn cho phép. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm giảm chất lượng thuốc lưu hành.


Mới đây, Sở Y tế Hà Nội cũng kiểm tra một số nhà thuốc tư nhân và phát hiện nhiều mặt hàng không được bảo quản đúng yêu cầu về độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ... Nhà thuốc số 54 Quán Sứ không có máy điều hòa trong khi ngoài trời nóng 30 độ C. Thuốc Alphachymotuypsine (chống phù nề) lẽ ra phải được bảo quản dưới 25 độ C nhưng nó được bày ngay ở tủ kính, nơi ánh nắng trực tiếp chiếu vào.


Theo bác sĩ Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, nhiệt độ bảo quản ghi trên bao bì là lý tưởng nhất đối với loại thuốc đó. Nếu không đảm bảo nhiệt độ này, tuổi thọ của thuốc sẽ giảm xuống. Chất lượng của thuốc cũng giảm và có thể bị biến tính, gây thêm bệnh cho người sử dụng.


Theo ông Nguyễn Văn Yên, nhà thuốc muốn đăng ký mới phải có diện tích từ 10 m2 trở lên, có khu tư vấn cho người bệnh, khu biệt trữ. Nơi bán thuốc phải duy trì ở nhiệt độ dưới 30 độ C, độ ẩm bằng hoặc dưới 75%. Ngoài ra, nhà thuốc phải có tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, máy hút ẩm, thiết bị bảo quản thuốc phải tránh ánh sáng mặt trời. Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành cấp phép theo tiêu chí mới cho các nhà thuốc, nhưng sau khi chiếu theo các yêu cầu trên, gần 20 nhà thuốc tự động xin “rút lui”.



------------Máy hút bụi cho mùa mưa----------











Ảnh: Sài Gòn Tiếp Thị.

Mùa mưa, nhà ẩm ướt, có khi dính dấu giày, dép, đọng nước, máy hút bụi bình thường sẽ không làm sạch được nhà. Giải pháp là chọn loại máy hút bụi khô và ướt.


Loại máy hút bụi khô và ướt hút được nước và cả rác nhỏ. Máy có thể sử dụng để làm khô sàn nhà sau khi lau. Hoặc bạn chỉ cần pha hoá chất lau nhà (loại không bọt) với nước, đổ dung dịch này lên nền nhà và dùng máy để hút.


Phần lớn máy loại này đều có kiểu dáng hình trụ, phần động cơ nằm tách biệt với thùng chứa bụi và nước. Dung tích thùng chứa có loại khá lớn, chứa được gần 10 lít bụi khô và 16 lít bụi lẫn nước. Máy cũng có các loại đầu hút sử dụng cho nhiều mặt phẳng có chất liệu khác nhau.


Máy hút bụi khô và ướt không hút được nước có bọt như xà phòng, hoá chất. Bọt xà phòng làm cho phao ngăn nước không hoạt động, khiến nước dễ tràn vào động cơ. Cũng như các loại máy hút bụi thông thường, để động cơ hoạt động bền, khi sử dụng chỉ nên cho máy chạy liên tục trong vòng 15 đến 20 phút rồi nghỉ một khoảng thời gian tương ứng.


Các loại máy đang có trên thị trường giá từ 1,1 đến 3 triệu đồng tuỳ loại và nhãn hiệu.




( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: