Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Sony VAIO VGN CR390ECB


Là dòng laptop luôn đáp ứng kịp phong cách của dân sành công nghệ, Sony VAIO VGN CR390ECB lôi cuốn người dùng ở ngay sắc màu cũng như các tính năng trong máy.





Chúng ta đều biết series CR hướng tới người dùng phổ thông đặc biệt là sinh viên, những người yêu phong cách thời trang, dòng laptop này vừa đáp ứng nhu cầu giải trí vừa hỗ trợ công việc cho người dùng. CR390ECB tạo nên nét hấp dẫn ngay ở lớp vỏ đen sang trọng đầy chắc chắn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp nhựa dày và hợp kim bên trong tạo cho người dùng yên tâm khi bật mở nắp.

Được liệt vào hàng laptop thin-and-light, CR390ECB có trọng lượng khoảng 2,45kg cũng chưa thật nhẹ lắm nhưng hẳn người dùng sẽ không mấy khó khăn khi muốn mang CR390ECB đi tới bất cứ đâu cùng mình. Màn hình 14.1” WXGA XBrite gương sáng rộng với độ phân giải 1280x800px cũng mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi làm việc lâu giờ. Các góc nhìn ngang và dọc rất chuẩn giúp người xem có thể chiêm ngưỡng hình ảnh ở mọi góc độ. Ngoài ra cũng rất tiện lợi khi trên gờ màn hình được trang bị một webcam và microphone tích hợp, cho phép bạn làm việc hay chat hình qua mạng dễ dàng.

Các gờ vát của Sony VAIO CR390ECB cũng không quá tròn trịa nên khi mở máy bạn có cảm giác máy có màn hình rất rộng. Hơn nữa, cách bố trí bàn phím cũng như loa trên CR390ECB cũng rất độc đáo. Toàn bộ bàn phím có màu đen, giúp máy vừa sạch vừa lịch sự. Loa được bố trí ở hai bên bàn phím cũng tạo cho âm thanh tỏa ra hai bên, cân bằng cho người nghe. Các phím điều khiển đa phương tiện được đặt trên máy, giúp bạn làm việc dễ dàng trên máy. Tuy nhiên có người vẫn cho rằng Sony vẫn tiết kiệm khi không tích hợp nhiều phím chuyên dụng trên máy. Dù sao với các nút trên bàn phím người dùng vẫn có thể điều chỉnh các chương trình theo ý mình. Bộ cảm biến nhận dạng vân tay được kẹp giữa bàn di chuột cảm ứng tạo thêm nét lôi cuốn cho CR390ECB.

Trong khi một số người dùng kết CR390ECB bởi màu sắc sang trọng, thiết kế nhỏ gọn thì một số người lại kết dòng máy ở giá thành. Với mức giá hiện nay trên thị trường Việt Nam khoảng $1250, CR390ECB cũng chưa có cấu hình xuất sắc nhưng vẫn rất phù hợp với người dùng phổ thông.



Được Sony trang bị chip Intel Pentium Dual Core T2330 (1.6 GHz/1Mb L2 Cache, 533Mhz FSB), CR390ECB cũng có bộ nhớ trong 1GB DDR2 bus 667MHz mở rộng tối đa tới 4GB, đem lại sức mạnh thực thi bội phần cho máy. Ngoài ra, máy cũng được trang bị ổ cứng 120GB tốc độ vòng quay 5400rpm(có thể nâng cấp) cũng cho phép bạn lưu giữ nhiều dữ liệu cần thiết. Máy cũng được trang bị card đồ họa Intel Graphics Media Accelerator X3100, đủ khả năng đáp ứng yêu cầu đồ họa phổ thông của bạn. Hệ điều hành Windows Vista Home Premium thân thiện với mọi người dùng cũng góp phần làm nên tính năng trong máy. Khả năng bảo mật trong máy cũng được nâng lên nhờ bộ cảm biến nhận dạng vân tay nên bạn sẽ không còn lo có người nghịch máy bạn khi chưa được phép.

CR390ECB cũng tích hợp đầy đủ các cổng kết nối trên mình. Người dùng có thể kết nối với 4 thiết bị ngoại vi liền một lúc qua 4 cổng USB, các cổng S-video, VGA, Ethernet, modem, đầu đọc thẻ …có đủ. Kết nối wifi chuẩn 802.11a/b/g/n cực mạnh, cùng việc hỗ trợ Bluetooth cho phép bạn kết nối mọi lúc mọi nơi không gặp trở ngại gì.

Có thể nói dòng CR của Sony là dòng laptop bình dân nhất của Sony mà vẫn mang phong cách thời trang không kém gì các anh em khác. Với những đặc điểm nổi bật: màn hình rộng, có webcam và microphone tích hợp, có Bluetooth, có nhận dạng vân tay và đặc biệt là màu đen sang trọng, tất cả đã làm nên một Cr390ECB rất Sony



---------Mạng xã hội 'phế truất' website khiêu dâm------------











Ảnh: PodcastNews.
Ảnh: PodcastNews.

Nội dung "mát mẻ" giờ chỉ còn chiếm 10% trong các hoạt động tìm kiếm thông tin của người sử dụng Internet, thay cho tỷ lệ 20% cách đây gần một thập kỷ.


Các website xã hội hiện có sức thu hút lớn nhất trên Internet và đang trở thành tác nhân chính thay đổi cách con người giao tiếp với nhau. "Khi người ta quan tâm nhiều hơn đến blog, mạng xã hội..., nhất là những người trong độ tuổi 18 - 24, thời gian ghé thăm các trang khiêu dâm sẽ bị giảm đi", Bill Tancer, Giám đốc bộ phận tìm kiếm toàn cầu của công ty thống kê online Hitwise (Mỹ), nhận xét.


Cuốn sách "Click: What Millions of People are Doing Online and Why It Matters" của Tancer đã phân tích thông tin về hơn 10 triệu người sử dụng web và qua đó có thể thấy được xã hội và con người đang thay đổi thế nào


Ngoài ra, Tancer cũng tiết lộ một số khám phá nhỏ nhặt nhưng thú vị như vải buộc vết thương ở rốn hay quạt trần cũng nằm trong số những lo lắng lớn nhất của người dùng web, bên cạnh nỗi sợ bị từ chối.


Ông khẳng định tìm kiếm trên Internet không đơn giản là cho thấy mọi người muốn xem gì, đọc gì trên mạng mà còn mang đến một bức tranh rộng hơn về hành vi và tư duy của con người.



----------Marisa Miller gợi cảm với váy ngắn---------



Trong những chiếc váy ngắn và đôi tất kéo dài tới đùi, siêu mẫu hot nhất hành tinh thực hiện một bộ ảnh trên tạp chí Malibu, khoe vẻ đẹp mê hoặc và quyến rũ.









Marisa Miller trên trang bìa tạp chí Malibu.









Người đẹp tóc vàng là một trong những thiên thần của hãng đồ lót Victoria's Secret.









Cô đứng đầu danh sách 100 phụ nữ hot nhất hành tinh do tạp chí Maxim bầu chọn.









Marisa liên tục được các tạp chí thời trang danh tiếng như Maxim, GQ, Ralph... mời làm người mẫu.









Cô có một vẻ đẹp thuần chất Mỹ, với những đường cong nóng bỏng pha nét hoang dã.









Thực hiện bộ ảnh cho tạp chí Malibu, Marisa chụp với ngoại cảnh đơn giản...









... nhưng đầy sexy trong những chiếc váy ngắn.

---------Màn hình bằng … bê tông----------


Hai sinh viên – một học chuyên ngành kỹ thuật và một học chuyên ngành kiến trúc – đã cùng nhau nghiên cứu và sản xuất thành công chiếc màn hình bằng bê tông trong suốt đầu tiên trên thế giới.













Chiếc màn hình bê tông được làm bằng những khối bê tông nhúng cáp quang, đóng vai trò như những điểm ảnh, truyền dẫn ánh sáng để hiển thị hình ảnh.

Công nghệ hiển thị hình ảnh của chiếc màn hình ành cũng độc nhất vô hình. Đằng sau màn hình cũng được bố trí một lớp lưới cáp quang khác, đóng vai trò như một chiếc màn chiếu thu nhận hình ảnh để tái hiện lại. Hình ảnh được hiển thị trên màn hình sẽ là hình ảnh lấy từ một nguồn khác chứ không được đưa và xử lý trực tiếp.

Một chiếc máy chiếu sẽ đóng vai trò làm nguồn sáng nguồn cung cấp hình ảnh cho màn hình. Hình ảnh sẽ chiếu lên chiếc màn hình ở đằng sau và sẽ được tái hiện lên màn hình chính ở phía trước.

---------Nạp 4 loại tiền vào ATM? Cần có tiền mới!-----------


Lãnh đạo hầu hết các ngân hàng cho rằng, để tuân thủ nguyên tắc "Phải có 4 loại mệnh gía tiền khác nhau trong máy ATM" của Ngân hàng Nhà nước, họ cần có tiền 10.000 đồng và 20.000 đồng mới. Hai loại tiền này hiện nay quá cũ, gây không an toàn cho máy ATM.

Ông Dương Quang Khánh - Trưởng phòng thẻ của Ngân hàng Công thương Việt Nam (ICB):


Hiện, tại Việt Nam có 2 loại máy ATM, đa số máy có 4 khay tiền và một số ít máy nhập đầu tiên chỉ có 2 khay tiền. Sở dĩ có chuyện máy 2 khay tiền bởi giá thành máy ATM phụ thuộc khá nhiều vào số lượng các khay. Một máy ATM 4 khay tiền trung bình giá 30.000 USD, cứ ít đi 1 khay tiền thì giá sẽ giảm khoảng 3.000 USD.













Soạn: AM 447323 gửi đến 996 để nhận ảnh này




300 máy ATM của ICB đều đã có 4 khay tiền nên chúng tôi không đáng ngại chuyện nạp 4 loại mệnh giá tiền khác nhau. Chỉ cần lập trình thay đổi lại một số thông số là được. Điều đáng ngại là hiện chúng ta mới có 3 loại tiền polymer (500.000 đồng, 100.000 đồng và 50.000 đồng) nên các ngân hàng sẽ phải nạp một khay tiền cotton.


Thêm đó, nếu nạp tiền mệnh giá lớn chúng tôi sẽ giảm thiểu được việc tiếp quỹ. Còn nếu nạp 4 loại thì việc tiếp quỹ sẽ vất vả hơn vì máy ATM chỉ chứa được dung lượng tiền nhất định, tiền mệnh giá nhỏ tăng lên thì máy sẽ nhanh hết tiền hơn.


Chúng tôi ủng hộ chủ trương này của SBV vì kinh doanh vi mô phải phù hợp với yếu tố vĩ mô.


Ông Lê Vũ Kỳ - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á châu (ACB):


Chúng tôi hiện đang làm thủ tục nhập 50 máy ATM đầu tiên để đầu năm 2006 phát hành thẻ ATM ra thị trường. Vì là ngân hàng chưa có ATM nên việc thực hiện quy định này của chúng tôi dễ dàng hơn, đơn giản hơn. Chỉ lập trình ngay từ đầu.


Điều tôi lo ngại là chưa đủ tiền polymer cho máy ATM. Tiền cotton của ta hiện đều quá cũ. Máy ATM sẽ dễ đếm nhầm hoặc khó nhận dạng.


Bà Nguyễn Thu Hà - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB):


Ngân hàng Trung ương ra chỉ thị như vậy cũng có lý của họ. Nếu máy ATM chỉ có tiền to thì đúng là sẽ gián tiếp gây ra hiện tượng thiếu tiền lẻ thật, chủ yếu ở các thành phố lớn, nơi hệ thống ATM đã phát triển.


Qua đó, ta cũng thấy một hiện tượng "ngược đời" ở Việt Nam so với các nước là: Máy ATM của ta chủ yếu rút tiền lớn còn ở nước ngoài máy ATM chỉ là nơi rút tiền lẻ, tiền mặt mệnh giá nhỏ để mua những đồ lặt vặt. Ở nước ngoài, các khoản chi tiêu lớn đều dùng card.


Hiện người rút tiền ở các máy ATM của chúng ta toàn rút 1-2 triệu, ít ai rút vài chục hay vài trăm ngàn nên thời gian qua ngân hàng ít nạp tiền nhỏ. Với một lệnh rút tiền, máy ATM chỉ cho phép "chui ra" tối đa 40 tờ nên với tiền 10.000 đồng hay 20.000 đồng, người rút tiền cũng bị hạn chế về số lượng có thể rút.


Hơn 400 máy ATM của VCB hiện đều có 4 ngăn tiền nên không ngại chuyển chấp hành quy định mới. Chỉ ngại việc nạp tiền nhỏ sẽ mất công đi tiếp quỹ do máy nhanh hết tiền.


Khả năng chúng tôi sẽ đưa vào 1 trong 4 khay tiền 500.000 đồng. Nhưng cũng lo rủi ro, vì nếu máy đếm tiền nhầm 1 tờ thôi thì sẽ bị nhầm số tiền lớn. ATM cũng chỉ là máy móc nên mình không tin tưởng hoàn toàn được.




( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: