Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Sony HDR-SR12 - Máy quay HD ngoài trời

Sony là hãng chiếm ưu thế trên thị trường HDD với các máy quay phim SD và HD. Và mới đây, hãng lại cho ra đời thêm HDR-SR12 – một mẫu mã máy quay đứng đầu dòng máy HDD của hãng – với quay phim định dạng HD 1920 x 1080 cùng với độ phân giải 10 megpaixel và ổ cứng 120GB. Máy quay này thậm chí còn có chức năng nhận diện khuôn mặt, tính năng hoạt động cho cả việc quay video và chụp ảnh tĩnh.





Tính năng và thiết kế.

Sony HDR-SR12 là một máy quay có chất lượng đáng tin cậy với vỏ ngoài màu đen và xám. Cầm máy trên tay bạn sẽ cảm thấy vững chắc thay vì cảm giác nhẹ bẫng của những máy quay rẻ tiền Mini DV và DVD khác, hoặc thậm chí là cả những mẫu mã chỉ dùng flash đắt tiền như Canon Vixia HF10. Máy quay này nặng 20.4 ounce, nếu có cả pin là 23.4 ounce với kích thước của máy là 3.37 x 3 x 5.5.

Mặt trước của máy SR12 bị chế ngự bởi ống kính 12x Carl Zeiss Vario-Sonnar T* (T star). Ống kính này có phạm vi đáng tin cậy giống như ở máy quay HF10, tuy nhiên nếu độ mở của có thể rộng hơn khi chụp hình ảnh quang cảnh chắc chắn nó sẽ hữu ích hơn. Ống kính này có một nắp trượt che ống kính có khả năng mở/đóng khi bạn chỉnh on hay off. Bên cạnh đó còn có một flash tự động có sẵn để giúp bạn chụp hình ảnh tĩnh. Máy quay này là một trong những máy đầu tiên có thiết bị hình ảnh CMOS 5.7-megapixel không chỉ giúp truyền tải các video Full HD mà còn nâng cấp hình ảnh. Hãng Sony cũng sử dụng một chút “ảo thuật số” để đưa ra các hình ảnh 10 megapixel được giới thiệu trong cấu hình. Phần cảm biến 5.7 MP của máy quay này vẫn là một trong những phần cảm biến có khả năng cao nhất từng được sử dụng trong các máy quay cho người tiêu dùng.

Các chức năng khác ở mặt trước bao gồm một nút hỗ trợ ánh sáng kém - một lựa chọn rất hay và hoạt động nhanh nhạy – cổng điều khiển phần cảm biến và vòng tròn số CAM CTRL. Nút này có chức năng giúp bạn nhanh chóng di chuyển sang chế độ chỉnh nét bằng tay và các điều chỉnh fine-tune. Đây là cài đặt mặc định, tuy nhiên bạn cũng có thể thay đổi nó để phơi ảnh, AE hay thay đổi WB. Và nếu bạn quyết định chụp hoàn toàn trong bóng tối bằng cách sử dụng chế độ NightSHot, thì bạn nên để tay xa ra cổng tia hồng ngoại khi nó chiếu sáng cho video. Các video quay dưới chế độ NightShot được định hình cho hình ảnh đạt tiêu chuẩn tốt.

Đi cùng với dây, ở bên phải bạn sẽ tìm thấy HDD được tách riêng một chỗ với các logo in nổi. Không giống như hầu hết các máy quay khác, máy quay này có các cửa chất lượng để che các cổng đầu ra hơn là những mảnh nhựa mỏng. Ngăn ở phía bên trái là để cho USB và đầu ra A/V trong khi ở gần mặt trước là mic và chỗ cắm giắc headphone với đầu ra mini HDMI. Thêm vào đó, máy quay SR12 được cung cấp với một Handycam Station gần giống các cổng USB, A/V hay DC, đi kèm với nút Disc-Burn giúp bạn copy tư liệu từ DVD trên máy tính.











EU hỗ trợ Cần Thơ xử lý rác

Thành phố Cần Thơ đang triển khai dự án cải thiện chất lượng môi trường tại quận Ninh Kiều, có tổng kinh phí gần 350.000 euro, trong đó 90% vốn do EU tài trợ.


Dự án, được thực hiện từ nay đến năm 2008, đặt mục tiêu phân loại 90% tổng lượng rác thu gom được trong các khu dân cư, 100% lượng rác tại các chợ, 60% lượng rác tại các khu vực công cộng khác.


Thành phố sẽ lắp đặt thêm 6 côngtennơ chứa rác tại các chợ, 1.440 thùng rác thông minh tại các trường học và thành lập 2 cơ sở thu mua rác thải tái chế.



---------Đổ xô mua máy phát điện--------


Trong hai tuần nay, các trung tâm, cửa hàng điện máy trên phố Trường Chinh, Bà Triệu, Lê Duẩn, Phố Huế… trở nên sôi động hẳn. Mặt hàng bán chạy nhất ở các cửa hàng này là máy phát điện. Nếu trước đây, khách hàng chủ yếu là các cơ quan, văn phòng, xí nghiệp… thì nay các hộ gia đình cũng rậm rịch trang bị máy. Thậm chí, nhiều gia đình các tỉnh lân cận như Hài Phòng, Quảng Ninh…cũng đến các cửa hàng tìm mua.


Trung tâm buôn bán máy phát điện (150 Trường Chinh) dành hẳn hai gian hàng gần 50m2 để trưng bày máy phát điện. Cửa hàng 12A Bà Triệu giao nhận hàng liên tục mà vẫn không kịp phục vụ cho khách hàng. Cửa hàng Điện lạnh Khang Liên (44 Thượng Đình), 178 Trường Chinh… cũng nằm trong tình trạng tương tự.















Theo anh Hà Quế Anh (Trung tâm buôn bán máy phát điện thuộc Công ty TNHH Thiên Hoà An) thì người dân đi mua máy phát điện nhiều như hiện nay là do những thông tin về miền Bắc có thể bị cắt điện luân phiên trong thời gian tới. Anh cho biết thêm: “Máy phát điện bán chạy như tôm tươi, mấy ngày nay bán được hơn 100 máy một ngày. Theo dự đoán, thị trường máy phát điện còn có thể nóng hơn trong mấy ngày tới”.


Thị trường máy phát điện phong phú về chủng loại và xuất xứ từ nhiều nước khách nhau như Italia, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Canada... Trong đó, phổ biến nhất là sản phẩm của các hãng Honda Elemax, Denyo, Onis visa… với giá dao động từ 2 đến vài trăm triệu đồng. Riêng loại máy dùng cho gia đình của hãng Honda Elemax mã hiệu EM 2-2,5 KW có công suất phát 2KW thì “cháy hàng” liên tục.















Thậm chí, nhiều khách hàng cẩn thận đặt cọc tiền trước cả mấy ngày nhưng hàng hết vẫn là chuyện bình thường. Một chủ cửa hàng trên phố Huế giải thích: loại máy này khá phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của những hộ gia đình nhỏ lẻ nên “cháy hàng” là điều dễ hiểu.


Tuy nhiên, theo một số khách hàng cho biết thì mua máy phát điện chỉ là giải pháp tình thế. Không phải hộ gia đình nào cũng có ngay cả chục triệu để trang bị máy móc. Anh Nguyễn Ngọc Vinh (ngõ 41, phố Vọng) chia sẻ: “phải huy động “vốn” của cả mấy gia đình trong ngõ để mua máy phát điện về dùng chung. Nếu có máy thì đỡ lo hơn bởi quán cà phê của tôi mất điện thì không thể kinh doanh buôn bán được.” Còn chị Nguyễn Thị Hoà (sô2, Bùi Xương Trạch) thì than thở: “mất điện thì xưởng may của tôi đóng cửa. Nếu chạy máy phát có thể tốn tiền xăng dầu nhưng còn hơn là để mấy chị em trong xưởng nghỉ việc.”
















--------Một người Việt đoạt giải thưởng hội nghiêncứu tài chính châu Âu-----------



- Là một trong những người có bài tham luận xuất sắc nhất thiết bị hội thảo khoa học thường niên 2006 của Hiệp hội Nghiên cứu tài chính châu Âu (European Finance Association - EFA), TS. Nguyễn Đăng Bằng đã được trao một giải thưởng lớn.












Soạn: HA 914521 gửi đến 996 để nhận ảnh này
TS Nguyễn Đăng Bằng


TS. Nguyễn Đăng Bằng đã được trao Giải ''Barclays Global Investors Prize'' trị giá 5.000 euro.


''Barclays Global Investors Prize'' là một trong tám giải thưởng dành cho các bài tham luận xuất sắc nhất tại Hội thảo.


Đây là giải dành cho “Bài thuyết trình xuất xắc nhất của một Nghiên cứu sinh Tiến Sỹ hoặc một Nghiên cứu sinh Tiến Sỹ vừa tốt nghiệp” tại Hội thảo thường niên lần thứ 33 của EFA. Hội thảo diễn ra từ ngày 23 tới 26/8 tại Zurich (Thuỵ Sĩ).


Hội thảo của EFA và Hội thảo thường niên của Hiệp hội tài chính Mỹ ( (American Finance Asociation – AFA) là hai hội thảo khắt khe nhất trong ngành nghiên cứu tài chính. Thông thường 10 bài tham luận gửi mới có một bài được chọn để trình bày tại hội thảo.


Nguyễn Đăng Bằng tốt nghiệp cử nhân tại ĐH Ngoại thương Hà Nội (năm 1995), tốt nghiệp trường Quản lý Quốc gia Pháp (1999) và làm nghiên cứu sinh tiến sĩ về tài chính tại Trường Quản lý HEC Paris, một trong những trường nổi tiếng ở châu Âu trong lĩnh vực này (2000-2006).




ILA Vietnam góp phần đào tạo thế hệ trẻ


Có mặt tại Việt Nam gần tám năm nay, ILA Vietnam bây giờ đã trở thành trung tâm anh ngữ có uy tín vào bậc nhất tại Việt Nam. Đa số các học viên của ILA sau 3 năm theo học đều có thể sử dụng tiếng Anh một cách lưu loát như người bản xứ.


ILA đã trở thành một thương hiệu


Có mặt tại Việt Nam gần 8 năm với quy mô hoạt động ngày càng rộng lớn, uy tín ngày càng cao và chất lượng ngày càng được củng cố, Viện ngôn ngữ quốc tế ILA Vietnam đã khẳng định đẳng cấp của mình. Hằng năm, có đến hơn 9.500 học viên ở đủ mọi lứa tuổi đến với Viện ngôn ngữ ILA Vietnam. Ngoài trung tâm chính tại TP HCM, ILA Vietnam đã vươn đến các tỉnh, thành phố lớn trên khắp đất nước Việt Nam như Cần Thơ, Vũng Tàu, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Nẵng và Hà Nội, cái nôi giáo dục của nước nhà.


Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về việc học ngoại ngữ một cách có hiệu quả, ngày 25 tháng 5 năm 2007, Sở Giáo dục Hà Nội đã chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho trung tâm đào tạo Anh ngữ ILA Vietnam tại Hà Nội.


Với mục tiêu xây dựng một môi trường học tập đạt tiêu chuẩn, chất lượng quốc tế ngay tại Hà Nội, ILA Vietnam luôn dành sự quan tâm đặc biệt và đầu tư rất nhiều vào tài liệu học tập cũng như cơ sở vật chất phòng học rộng rãi, trang bị máy điều hòa nhiệt độ và các phương tiện nghe nhìn hiện đại và nhiều dụng cụ học tập và trợ giảng thiết yếu khác.


Cô Hoàng Thu Ngân, một phụ huynh có con em học tại ILA Vietnam, nói: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy an tâm và tin tưởng để con mình học tại một trung tâm ngoại ngữ. Tôi biết rằng, với những trang thiết bị học hiện đại cùng môi trường giao tiếp với người nước ngoài sẽ giúp con tôi tiếp thu và trau dồi Anh ngữ một cách hiệu quả nhất”.






( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: