Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

TV Bravia 46X200A nhận giải vàng từ Cnet


Tivi LCD Bravia 46X200A của Sony đã nhận giải vàng do độc giả của hãng tin công nghệ nổi tiếng Cnet châu Á bình chọn, hãng này hôm qua cho biết.




46X200A thuộc dòng TV cao cấp nhất của Sony, Bravia X. Ảnh: Sony VN.

Với thiết kế tinh tế và quyến rũ, Bravia KLV-46X200A không đơn thuần chỉ là một chiếc TV mà là vật trang trí đầy cuốn hút cho các phòng khách gia đình. Với 5 tông màu thời trang đen, bạc, trắng, đỏ và nâu tùy lựa chọn (hiện tại thị trường Việt Nam chỉ có màu bạc), 46X200A dễ dàng thích nghi, hài hòa với nhiều không gian kiến trúc và góp phần làm cho phòng khách thêm phần sang trọng, thẩm mỹ.

Hơn thế, với thiết kế tạo góc nhìn siêu rộng 178 độ, 46X200A đem đến sự thoải mái tối đa vì bạn có thể ngồi ở bất cứ đâu để thưởng thức những chương trình yêu thích với chất lượng hình ảnh đồng nhất.

Mặt khác, KLV-46X200A còn được trang bị những tính năng “đỉnh” đủ sức mê hoặc người ham mê công nghệ thời thượng. Dòng Bravia serie X (trong đó có KLV-46X200A) được trang bị màn hình độ nét cao nhất Full HD (Full High Definititon), hứa hẹn hình ảnh đến 2 triệu điểm ảnh (1.920 x 1.080 pixel) sống động đến từng chi tiết.

Kết hợp với bộ xử lý Bravia Engine, màn hình S-PVA đời mới, công nghệ tạo màu trung thực (Live Colour Creation) và công nghệ đèn huỳnh quang catot lạnh với gam màu rộng cho màu sắc rực rỡ, có chiều sâu và tông màu chuẩn xác. TV này còn có chỉ số tương phản tĩnh và động khá cao giúp hiển thị màu sắc phong phú hơn. Đặc biệt, với thời gian đáp ứng lên đến tám phần ngàn giây (8-miligiây), bạn sẽ thưởng thức trọn vẹn các trận đấu thể thao hay thước phim hành động hồi hộp, bởi những cảnh quay tốc độ nhất cũng được tái hiện rõ ràng, không một chút gợn.

Phần tiếng được trình diễn sống động nhờ công nghệ âm thanh Pro Logic II tạo nên hiệu ứng âm thanh vòm giả lập chỉ với 2 loa duy nhất.

Mới đây, 30.000 độc giả của trang công nghệ Cnet châu Á đã bình chọn Sony Bravia KLV-46X200A là TV LCD tốt nhất, phần thưởng cho công nghệ Full HD, khả năng kết nối đồng bộ và thiết kế đầy phong cách.

Vịt nướng mật ong




Nguyên liệu: 1kg thịt vịt, mật ong, dấm ngâm tỏi, hoa hồi, bột ngô, có thể cho thêm hạt nêm.


Cách làm: Vịt sơ chế sạch, chặt miếng to bằng bàn tay. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, hoa hồi xay vụn. Trộn một ít hạt nêm với giấm, tỏi băm, hoa hồi, có thể cho thêm chút nước để hỗn hợp gia vị tan đều và không bị đặc quá.


Dùng chổi nhỏ quét nhiều lớp gia vị lên các miếng thịt, đặc biệt là phần da. Cho thịt vào tủ lạnh 2 giờ cho ngấm, sau đó, lấy ra, cho vào lò nướng từ 20 đến 25 phút. Cho chút dầu vào chảo đun nóng, úp mặt da của những miếng thịt vịt xuống mặt chảo, rán vàng, hơi cháy xém là được.


Chặt thịt vịt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi bày ra đĩa, ăn ngay. Có thể nướng thịt vịt trên than hoa, tuy mất thời gian nhưng món ăn sẽ dậy mùi hơn.


Vịt xào dứa




Nguyên liệu: 2 miếng lườn vịt, 1 quả dứa chín, 2 lạng bột, bột ngũ vị hương, bột ngô; 50 g giá đỗ, hành hoa, ớt chưng, tỏi; nước sốt mận, hạt nêm.


ch làm: Vịt lọc bỏ xương, da, rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn. Trộn đều bột ngũ vị hương, một ít hạt nêm và một thìa bột ngô rồi rắc đều lên đĩa thịt vịt. Dùng tay bóp đều để thịt ngấm gia vị. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, lõi, thái miếng vuông. Hành hoa nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ. Ngô bao tử, giá đỗ sơ chế sạch. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.


Cho một muỗng dầu vào chảo đun nóng, đổ thịt vịt vào đảo đều 7 - 10 phút rồi để thịt chín hơi xém vàng. Chuyển thịt vịt ra đĩa, giữ ấm. Cho tiếp dọc hành hoa, tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Cho ngô bao tử vào xào trong 5 phút rồi cho dứa, giá đỗ, hành hoa vào đảo đều 3 - 4 phút. Cuối cùng, cho vịt và 2 thìa nước sốt mận vào đảo nhanh rồi chuyển món ăn ra đĩa, ăn nóng.



Kiểm tra hiểu biết của bạn về an toàn thực phẩm











Ảnh: capitalhealth.ca.

Những thông tin về các mối nguy hại do thực phẩm gây ra khiến bạn lo lắng. Nhưng ngay trong bếp cũng có nguy cơ tiềm ẩn mà bạn không nhận ra. Hãy thử làm bài trắc nghiệm sau.


Đúng hay sai?


1. Đồ ăn đông lạnh sẽ an toàn chừng nào còn được để trong ngăn lạnh.


2. Nếu bạn thấy một chút mốc trên cục bơ của mình, bạn có thể cắt nó đi và chỗ còn lại vẫn ăn được.


3. Rửa trứng sạch trước khi đập sẽ loại bỏ được vi khuẩn bám trên vỏ.


4. Giã đông gà trong lò vi sóng là tốt nhất.


5. Đồ ăn thừa nên cho vào tủ lạnh trong vòng 2 tiếng sau khi nấu.


Đáp án:


1. Đúng. Thức ăn được đông lạnh ở -17 độ C hoàn toàn yên tâm để ăn, mặc dù hương vị và kết cấu có thể thay đổi chút ít.


2. Đúng. Một chút nấm mốc trên cục bơ có thể cắt đi và chỗ còn lại vẫn ăn được. Nên cắt sâu 2 cm quanh chỗ mốc, tránh không để dao chạm vào rồi làm lây sang chỗ khác. Nhưng các loại bơ mềm thì vẫn có thể bị ảnh hưởng xuống phía dưới, nên nếu thấy mốc thì vứt nó đi.


3. Sai. Rửa trứng sẽ loại bỏ lớp bảo vệ bảo quanh quả trứng đã được làm sạch từ trước. Sở điều tra an toàn thực phẩm Mỹ yêu cầu các quả trứng sạch đều qua công đoạn này.


4. Sai. Giã đông bằng lò vi sóng cũng an toàn nhưng chỉ nên dùng khi bạn cần phải chế biến đồ ăn ngay lập tức. Nếu không thì nên để gà tan ra trong ngăn thường.


5. Đúng. 2 giờ là khoảng thời gian tối đa để thức ăn dễ hỏng có thể ở ngoài trong nhiệt độ phòng, bao gồm cả thời gian chúng ở trên bàn ăn.



-------Điện thoại Google đầu tiên sẽ xuất hiện ngày 23/9--------


Google hôm qua đã lần đầu trình diễn thiết bị sử dụng công nghệ không dây và chạy trên phần mềm hệ thống Android. Phiên bản thương mại hoạt động trong mạng di động T-Mobile (Mỹ) cũng chuẩn bị được ra mắt.


5 ngày nữa, điện thoại Google do HTC (Đài Loan) sản xuất cùng các thông số kỹ thuật, giá cả sẽ được T-Mobile giới thiệu với báo chí. Đối thủ của Apple iPhone này sẽ có mặt trên thị trường vào tháng tới.


Điện thoại Google hứa hẹn sẽ tạo một cơn sốt mới trong làng di động do nó là phiên bản đầu tiên sử dụng phần mềm Android - nền tảng được hãng tìm kiếm Mỹ giới thiệu từ tháng 11/2007 với mục đích hỗ trợ người sử dụng duyệt web trên màn hình nhỏ dễ dàng hơn cùng các tiện ích về tìm kiếm, bản đồ...


Hôm qua, trong sự kiện Google Developer Day tại Anh, kỹ sư Mike Jennings của Google đã mô tả về các thiết bị Android với tính năng định vị GPS và Google Maps (dù chưa có dữ liệu Street View về London).


"Điểm thú vị là bạn có thể tự viết và cài phần mềm của mình trên máy. Nhưng tôi sẽ không tiết lộ thêm nữa bởi tôi sẽ bị mất việc mất", Jennings nói khi được yêu cầu thực hiện cuộc gọi với Android phone.



-------- Máy chiếu hắt Marantz DLP 1.080p


Hãng thiết bị âm thanh nổi tiếng Marantz đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới quyết định bán ra loạt máy chiếu công nghệ DLP đạt độ tương phản cao nhất hiện nay, 1.920 x 1.080 pixel.











òngg
Marantz VP-11S1, máy chiếu DLP đầu tiên đạt độ phân giải 1.080p. Ảnh: Akihabaranews

Sản phẩm sử dụng chip DMD mới nhất của Texas Instrument này có model VP-11S1, được bán lẻ với giá 19.999 USD, và có mặt trên mạng lưới 500 đại lý của Marantz, theo Dan Miller, giám đốc sản phẩm video của Marantz. Nó sẽ là sản phẩm mới nhất thêm vào nhánh sản phẩm máy chiếu hiện có của công ty.


Máy chiếu này sẽ cho phép tiếp nhận và hiển thị các tín hiệu độ nét cao hoàn toàn 1.080p, và sẽ có thể dễ dàng chuyển đổi cải thiện các định dạng video khác với chất lượng tốt nhất nhớ bộ xử lý video thế hệ mới Gennum Visual Excellence Processing (VXP).


Nhờ các công nghệ xử lý hình ảnh đặc biệt trang bị bên trong, máy chiếu DLP này đã đạt được độ phân giải tối đa 1.920 x 1.080 pixel. Bộ xử lý hình ảnh mới của Texas Instrument cũng lần đầu tiên phát triển được lên tầm 1.080p, cho phép tiếp nhận các tín hiệu 1.080 dòng quét xen kẽ (ở cả hai tốc độ phát hình 24 hình/giây và 60 hình/giây).


“Máy chiếu độ nét cao hoàn toàn của Marantz được kỳ vọng sẽ chinh phục dân mê phim kỹ tính và kén chọn”, ông Bill Lee, phó giám đốc bộ phận kinh doanh tiếp thị của Marantz phát biểu, khi được hỏi về quyết định trở thành hãng tiên phong cung cấp máy chiếu DLP 1.080p.



( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: