Thứ Năm, 2 tháng 10, 2008

LG L1900R - chiếc vòng quyến rũ


Hầu hết các màn hình LCD trên thị trường đều không có nhiều mạo hiểm về phong cách thiết kế. Tuy nhiên, LG L1900R Fantasy Ring lại là một trường hợp hoàn toàn khác. Dòng sản phẩm LG Fantasy không chỉ nổi bật ở thiết kế độc đáo mà còn bởi chất lượng hình ảnh mà nó mang lại. Song liệu khả năng hoạt động của chiếc máy này có thật sự tốt như những gì nhà sản xuất đã giới thiệu hay không, hay đây cũng chỉ là một trong những chiêu thức để lôi cuốn sự chú ý của giới khách hàng?




LG L1900R - the RING

Đánh giá chung: Sản phẩm này có dáng vẻ cuốn hút, chất lượng hình ảnh tốt đến không ngờ nhưng giá thành lại hơi cao.

Ưu điểm

Nếu bạn không thích kiểu thiết kế hình tròn thì chắc hẳn vấn đề là ở bạn chứ không thể là ở chiếc máy này, vì theo những ý kiến chung nhất ở văn phòng CNET.co.uk, sản phẩm này có thiết kế vô cùng rực rỡ. Đường viền bao quanh màn hình có kích thước rất mỏng chỉ với 15mm và được phủ một lớp sơn màu đen bóng loáng khiến người sử dụng có cảm giác như đang được đứng trước một chiếc đàn piano tuyệt đẹp. Phần cuối của thiết bị được mở rộng đến rear của màn hình, và bộ phận này cũng có màu sắc tương tự như phần trên của nó. Chúng tôi tin chắc là bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ nhược điểm nào về thẩm mỹ cũng như là “stickers” mà hầu hết các sản phẩm khác trên thị trường vẫn còn mắc phải.

Chân đế được bao phủ bằng một lớp sơn màu đen bóng loáng. Nhưng có một điều đặc biệt hơn là nhà thiết kế đã tạo một lỗ rỗng khá lớn ở giữa chân đế, và đây cũng là lý do vì sao chiếc màn hình này có tên gọi là 'Ring'. Bề mặt phần rỗng của chân đứng được thiết kế với màu đỏ tươi và sẽ tự động phát sang khi bạn chạm vào phím nguồn cảm ứng. Ở đáy viền dưới của màn hình còn có một phím bấm khác cho bạn khả năng điều chỉnh đèn với chế độ bật/tắt. Dù không mang tính thiết thực song có một điều rất lạ là chúng tôi lại rất hay “nghịch” chi tiết này một cách vô thức.

Công tắc nguồn cảm ứng là một chi tiết khá hay

Để giảm bớt tính phức tạp ở mặt sau thiết bị, LG đã thiết kế thêm một thiết bị giao tiếp nhỏ để chứa bộ nguồn và các cổng nối DVI. Bộ phận này được phủ bằng một lớp nhựa màu đen bóng loáng cùng với những viền đỏ và nó nối với màn hình bằng một dây cáp có độ dài khoảng 250mm, mặc dù dây nối hơi vướng víu nhưng đó cũng là điểm đáng khen bởi thiết bị giao tiếp này có kiểu dáng rất phù hợp với thiết kế của màn hình.

Chất lượng hình ảnh của Ring cũng rất tương đồng với vẻ thiết kế thời trang của nó: rất tốt ngay cả khi phải hoạt động cả ngày. Văn bản và màu sắc được thể hiện rất sắc nét và hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với dòng sản phẩm danh giá Dell UltraSharp FP2405FPW mà chúng tôi đã từng sử dụng. Và điều này đã được thể hiện rất rõ khi chúng tôi thử chiếc máy này với những bộ phim định dạng cao. Thời gian đáp ứng 4ms mà nhà sản xuất đã nhận định giúp cho sản phẩm tăng khả năng trình chiếu các thể loại phim hành động với tốc độ hình ảnh cao mà không có bất cứ hiện tượng hạt nhiễu hay bóng mờ. Bên cạnh đó, thiết bị này còn có độ tương phản khá cao : 2000:1. Trên màn hình TFT, các màu sắc tươi sáng được thể hiện đối lập rất tinh tế với các vùng tối màu gần như là đen.

Những nhận định trên đã được công nhận là chính xác khi chúng tôi thực hiện một vài bài thử nghiệm chuẩn DisplayMate. Và kết quả cho thấy, không có bất cứ vấn đề gì trong việc phân biệt giữa màu đen và các màu gần đen, trắng hay gần trắng. Tương tự như vậy, chiếc máy này cũng tỏ ra rất hiệu quả trong việc phân biệt các tông màu giống nhau.

Nhược điểm

Để khiến cho dòng sản phẩm Fantasy Series có sức cuốn hút về mặt thẩm mỹ nhiều nhất có thể, LG đã quyết định loại bỏ tất cả các phím bấm không cần thiết trừ phím nguồn và điều chỉnh ánh sáng. Vì thiết bị không chứa chi tiết điều chỉnh menu (OSD) hiển thị trên màn hình, nên bạn buộc phải cài đặt phần mềm trên máy tính cá nhân để điều chỉnh tất cả các chế độ như độ sáng hay độ tương phản.

Thông thường, màn hình 19-inch vẫn có nhiều giới hạn về độ phân giải và sản phẩm Ring cũng không nằm ngoài tình trạng ấy. Với độ phân giải 1,280x1,024 pixels, người sử dụng có thể hoàn toàn cảm thấy thoải mái khi phải sử dụng thiết bị cả ngày. Tuy nhiên bạn sẽ không thể có được những lợi ích mà tỷ lệ khung hình của thiết bị này mang lại. Windows Vista đã tận dụng được tất cả mọi lợi thế có ở thiết bị màn hình rộng, và đặc biệt là đối với phim ảnh. Vì thế, sẽ khá là bất ngờ khi thấy sản phẩm này lại có kết cấu theo hình vuông.

Một điều hơi bất thường ở đây là sản phẩm không chứa cổng nối D-Sub. Vì vậy, thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng cổng DVI. Tuy nhiên, đáng tiếc là sản phẩm không có tương thích HDCP, nên bạn sẽ không thể xem các bộ phim sao chép ở định dạng cao. Ngoài ra, bạn còn có thể kết nối màn hình với thẻ đồ họa thông qua đầu cắm D-Sub và thiết bị tiếp hợp ( thiết bị này không được đi kèm với sản phẩm).

Với một số khách hàng khó tính, có thể thiết kế không chứa hệ thống điều khiển trên màn hình là một nhược điểm đáng kể. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng không có hệ thống điều chỉnh chiều cao như xoay ngang hay lên xuống. Thông thường việc không có tính năng này cũng gây ra một số tình trạng mệt mỏi về thể chất cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục được điều đó bằng cách điều chỉnh chiếc ghế ngồi của mình với độ cao thấp phù hợp.

Kết luận

Với thiết kế hình dáng cũng như chất lượng hình ảnh nổi bật, Fantasy Ring thật sự là một đối thủ nặng ký đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Ngòai ra, thật khó có thể cưỡng lại được chiếc máy này với việc sử dụng hàng ngày hay là để xem phim ảnh bởi chất lượng hình ảnh của nó quá tốt. Vì thế nếu bạn có thêm một chút tiền và không băn khoăn quá nhiều đến thiết kế màn hình rộng thì đây sẽ là lựa chọn khá lý tưởng cho bạn.


-----Cái chết của những thương hiệu nổi tiếng--------


Hình ảnh thương hiệu bị vấy bẩn qua một vụ tai tiếng truyền thông hay một lời đồn đại được rao truyền qua Internet cũng có thể khiến một công ty cũng có thể thấy mình đang đối mặt với những nguy hiểm cận kề. Những cái tên nổi tiếng toàn cầu như Coca Cola, hay Mc Donald's cũng có thể rơi vào tình cảnh tương tự.


Sự thất bại của một số thương hiệu luôn được bàn cãi và mổ xẻ bởi những chuyên gia marketing ngay từ khi chúng vừa xuất hiện. Những thất bại điển hình này giúp miêu tả một thực tế là một sản phẩm không cần phải là tệ mới hứng chịu lấy thất bại đáng buồn. Vậy làm thế nào để họ thoát khỏi tình trạng này. Xin giới thiệu những thất bại của một số thương hiệu nổi tiếng thế giới.


Không chỉ có cái tên mới là vấn đề của chiếc Edsel mà thiết kế của nó cũng đáng phải phàn nàn. Mẫu đầu tiên của Edsel là hoàn toàn ấn tượng, như Robert Lacey viết trong cuốn sách về Ford. “Mô hình đầu tiên của chiếc xe là mang tính nguyên thủy và đầy cảm xúc – như một giấc mơ khiến mọi người phải bồi hồi vì hình dáng tương lai của nó”. Tuy nhiên, mẫu xe đó không bao giờ xuất hiện, những người nắm giữ túi tiền của Ford lại cho rằng sản xuất loại xe này thật sự quá tốn kém.


Mẫu thiết kế được chọn sau đó quả là hoàn toàn độc đáo. Trưởng nhóm thiết kế của Edsel, Roy Brown, luôn đặt ra tiêu chuẩn thiết kế là phải dễ nhận ra từ mọi góc độ. Quả thật là mẫu Edsel đầu tiên vào năm 1957 thực sự đạt được những tiêu chuẩn này. Nói cụ thể hơn, phần đầu xe và mặt nạ ở mũi xe là đáng chú ý nhất. Như Phil Skinner, một sử gia đáng tôn trọng nhất về Edsel đã bình luận, “thiết kế mũi của Edsel là một đặc điểm nổi bật. Nếu xem kỹ những loại xe khác vào giữa thập niên 1950, bạn sẽ thấy chúng trông từa tựa nhau, cũng gồm hai đèn trước và một ô lưới nằm ngang. Một hình tròn ngay giữa mũi xe mà chúng tôi gọi là ‘cổ dề ngựa’ - đã làm cho Edsel hoàn toàn khác biệt”.



-----Ngô Quang Hải đạo diễn Đẹp Fashion Show 7--------


Với ý đồ mang chất điện ảnh vào cuộc chơi của thời trang, hội họa và nhiếp ảnh, các nhà tổ chức mời đạo diễn "Chuyện của Pao" thiết kế gương mặt mới cho chương trình thời trang đã có tuổi đời 4 năm.











Đạo diễn Ngô Quang Hải. Ảnh: N.V.
Đạo diễn Ngô Quang Hải. Ảnh: N.V.

Chưa từng làm đạo diễn sân khấu, nhất là sân khấu thời trang, nhưng Ngô Quang Hải tỏ ra tự tin với vai trò mới của mình. "Điện ảnh, sân khấu hay thời trang đều có nguyên tắc chung, đó là tạo cảm giác thị giác nơi người xem. Chương trình nào đem được cảm giác đó đến cho khán giả là thành công", anh chia sẻ. Ngô Quang Hải dự định đưa một số lượng lớn màn hình lên sân khấu, với mục đích dùng hình ảnh xóa nhòa khoảng cách giữa người biểu diễn và người xem. "Tôi muốn tạo ra một không gian ngập tràn âm thanh, hình ảnh, màu sắc, để khán giả có cảm giác lạc vào một thế giới chuyển động không ngừng".


Diễn ra vào ngày 4/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Đẹp Fashion Show 7 có chủ đề “Moving in Style - Chuyển động cùng phong cách”, với 4 nhà thiết kế Mai Lâm, Đỗ Mạnh Cường, Võ Phan Huy, Lê Hà. Họ là những nhà tạo mẫu có phong cách khác biệt nhau. Người thích vẻ sang trọng, lịch lãm, người có thiên hướng nổi loạn, dồi dào ý tưởng về thời trang hippy, người lại mang đến những trang phục điềm tĩnh, từng trải... Những sự đối lập ấy được lựa chọn để tạo nên một bức tranh của sự chuyển dịch.



-------Giao dịch sôi động, Vn-Index giằng co lên xuống----------



Diễn biến thị trường ngày 10/9 như một trò "ú tim", lên xuống liên tục, bên bán và bên mua cạnh tranh quyết liệt. Tuy nhiên, Vn-Index đã không thể đảo ngược tình thế khi mất tiếp 7,22 điểm (1,35%), dừng ở 525,49.


Giao dịch diễn ra sôi động ngay từ đầu phiên, dù sức bán ra rất mạnh nhưng sức cầu vẫn luôn theo sát với nỗ lực vực dậy thị trường. Tuy nhiên, sự không đồng thuận của các blue-chip như SSI, STB, FPT, KDC, PVD, TDH khi các mã này đồng loạt giảm điểm, gây e ngại cho nhà đầu tư về một phiên đi xuống nữa của Vn-Index.


Thế nhưng, càng về cuối đợt 1, lực mua tung ra tới tấp ở nhiều mã, hãm đà giảm và hứa hẹn đảo chiều ở hai đợt sau. Nhích nhẹ 0,18 điểm (0,03%) sau những giằng co quyết liệt giữa cung và cầu, chỉ số chứng khoán sàn TP HCM sau đợt 1 lên 532,89 điểm, với 7,6 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ chuyển nhượng, đạt giá trị 270 tỷ đồng.











Hôm nay, Vn-Index có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp với mức giảm 7,22 điểm. Ảnh: H.P.

Vn-Index bước vào đợt khớp lệnh liên tục trong không khí hứng khởi của nhà đầu tư, vì chỉ số này đã có thêm thời gian để nỗ lực vươn lên giành lại điểm số đã mất. Ngay sau đó, các blue-chip, trong đó có SSI, STB bật xanh, ảnh hưởng đến phong độ những mã cừa và nhỏ khác. Lập tức, điểm số của Vn-Index cũng biến động theo, có lúc chỉ số này tăng đến 7 điểm nhưng đã không thể duy trì được lâu, khi các mã có mức vốn hóa thị trường lớn tiếp tục được đẩy mạnh bán ra chốt lời, trong đó có cả SSI, STB. Bảng điện tử phủ đầy sắc đỏ.


--Đặc điểm các máy in với mực in thế hệ sau này thường kết nối trực tiếp với máy tính bằng cổng USB. Nếu máy tính của bạn sử dụng hệ điều hành mới nhất hiện tại bây giờ như: Windows XP, Vista... thì máy tính sẽ tự nhận dạng máy in thông qua các driver được tích hợp sẵn trên hệ điều hành này. Trong trường hợp máy tính không nhận dạng được máy in thì bạn nên xem trên máy in có đi kèm một đĩa driver hay không, nếu có chỉ cần hoàn tất thủ tục cài đặt các driver trên đĩa vào máy tính đang sử dụng thì có thể thực hiện công việc in ấn được.



( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: