Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Samsung N7 - bảnh nhưng chảnh


Tivi LCD 40 inch LA40N71B được coi là thành viên điển hình thuộc dòng Mosel serie N7 của Samsung. Mosel khá giống dòng TV phong cách Bordeaux về độ hấp dẫn ngoại hình cũng như bộ thông số, và thay cạnh dưới hình chữ V bằng dáng thẳng thuần tuý nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.




Mosel LA40N71B bảo toàn vẻ bóng bảy lịch lãm của dòng Bordeaux trừ cạnh dưới hình chữ V.

Samsung không ngừng làm mới và mở rộng dòng TV màn hình tinh thể lỏng. Mới đây, hãng này tiếp tục tung ra thị trường Việt Nam một dòng TV LCD mới có tên gọi Mosel, bao gồm hai serie F7 và N7, kế thừa những thành công của dòng Bordeaux và Sonoma. Nếu như F7 mang những tính năng thời thượng của tương lai, thì dòng N7 lại là thân thiện nhất với truyền hình chất lượng tiêu chuẩn hiện nay và màn hình tuy chưa độ nét cao nhất, nhưng vẫn thuộc loại sẵn sàng độ nét cao. Đặc biệt, Mosel cũng bao gồm kích thước 52", lớn nhất thị trường hiện nay. LA40N71B được coi là TV Mosel điển hình thuộc serie N7.

Về ngoại hình, bạn sẽ khó lòng phân biệt được giữa hai serie TV LCD Samsung Mosel F7 và N7, bởi đơn giản chúng chia sẻ cùng một loại kiểu dáng cải tiến từ dòng Bordeaux serie R7 đầy phong cách. Tuy nhiên, nó thay cạnh dưới dáng chữ V bằng kiểu cạnh thẳng truyền thống nhưng vẻ bóng bảy như pha lê, phối màu tinh tế thì không thay đổi.

Mặc dù không cá tính bằng, các đường nét rõ ràng, vẻ ngoài bóng bảy sang trọng làm chiếc Mosel này cũng khá lịch lãm và bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ vẻ bề ngoài, các thông số trên giấy của LA40N71B cũng tương tự người anh em chú bác hi-end hơn: đặc biệt là màn hình LCD siêu phẳng 1.366 x 768 pixel. Bạn còn nhận được độ tương phản ấn tượng 6.000:1, hiếm thấy so với các TV LCD hiện tại, trong khi công nghệ mở rộng gam màu khiến cho việc trình diễn video thêm hoàn thiện. 40N7 còn có hai cổng số hoàn toàn chất lượng cao HDMI, một giao diện hoàn hảo để nối với các đầu đĩa quang độ nét cao, máy chơi game thế hệ mới như PS3 hoặc các bộ giải mã truyền hình số.

Giống như dòng F7, TV dòng N7 này cũng bao gồm công nghệ Wiselink và nút cùng tên trên remote giúp chạy ảnh, chơi nhạc trong thẻ nhớ hoặc ổ USB một cách nhanh chóng dễ dàng. TV 40 inch này còn được hỗ trợ các định dạng thẻ nhớ phổ biến như SD, CF và MMC cũng như định dạng ảnh JPEG và nhạc nén MP3. Để thêm thuận tiện cho người dùng, máy thu hình này còn cung cấp một số chức năng chỉnh sửa ảnh đơn giản và một lựa chọn in trực tiếp ảnh từ TV đến máy in ảnh tương thích PictBridge.

Phiên bản 32", LA32N71B giá 39,9 triệu đồng.

Tuy nhiên, TV mỏng này đến với mức giá bán không hề rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường, và càng xa vời so với tầm với của người dùng đại trà. Nếu bạn không thiết tha gì đến khả năng đọc file đa phương tiện trực tiếp từ ổ USB và thẻ nhớ, bạn có thể chuyển sang lựa chọn chiếc Sony Bravia KLV-40V200A (giá 59,9 triệu), tiết kiệm cho bạn nhiều triệu đồng. Cả chiếc Bravia và Mosel 40 inch này cùng sử dụng một loại màn hình LCD, bộ phận cốt yếu làm nên một TV cùng công nghệ, lấy từ nhà máy thuộc liên doanh giữa Samsung và Sony (S-LCD).

Chưa kể bạn vẫn phải móc hầu bao cho một dàn home theater chuyên dụng, vì loa trang bị cho N7 chỉ là âm thanh nổi bình thường. Dàn loa tích hợp này chắc chắn cho âm thanh loại xoàng và âm bass chỉ thích hợp cho người xem truyền hình thông thường, còn nếu muốn các hiệu ứng tần thấp rung sàn nhà, bạn chỉ có thể trông chờ loa subwoofer trong dàn loa thực thụ.

Nhìn chung không ai phản đối Samsung Mosel LA40N71B là một trong những dòng TV mỏng đầy quyến rũ và tính năng tiên tiến. Tuy nhiên, tầm giá trên trung bình làm nó trở thành khá "chảnh" so với các đối thủ khác trên thị trường. Mặc dù nhìn vào bộ thông số trên catalog, 40N7 hứa hẹn là một TV cho chất lượng vượt trội.

------------Chồng đẩy vợ vào lò nướng---------











Martin Luther Jackson.
Martin Luther Jackson.

Một người đàn ông ở Georgia, Mỹ, vừa bị bắt sau khi cố đẩy người vợ vào chiếc lò nướng trước mặt 5 đứa con vào đúng dịp lễ Tạ ơn.


Martin Luther Jackson, 31 tuổi, bị buộc tội hành hung cấp độ nặng, bạo hành, đối xử tàn tệ với trẻ em và sở hữu cần sa sau vụ việc hôm 23/11.


Jackson và người vợ 29 tuổi sống ly thân từ hồi tháng 7. Hai người có 5 đứa con tuổi từ một đến 13. Cảnh sát địa phương cho hay Jackson gây gổ với vợ sau khi cô và lũ trẻ trở về nhà chung của hai người để dự lễ Tạ ơn.


Trong lúc cãi cọ, Jackson tìm cách đẩy vợ vào chiếc lò nướng trong bếp. Chiếc lò đó được dùng để sưởi ấm cho ngôi nhà. Người vợ đã chạy thoát và đến khai báo cảnh sát. Họ tìm thấy Jackson trốn dưới gầm giường tại nhà của mẹ anh ta, nơi Jackson sống nhờ kể từ khi ly thân với vợ.



---------Ngôi nhà hình cầu treo trên cây-------------



Những người ưa phiêu lưu mạo hiểm giờ có thể mua cho mình một ngôi nhà hình cầu treo trên cây với số tiền 74.000 bảng Anh.










Ảnh: Ananova.

Anh chàng thợ mộc người Canada, Tom Chudleigh, đã tạo ra ngôi nhà mang tên Free Spirit Spheres và để lên đó, người ta phải trèo qua cầu thang bằng dây thừng.


Ngôi nhà rộng 3,3 m có thể chứa được 4 người, đủ cho một gia đình sống trong rừng mà không lo ngại để lại dấu chân.


Ngôi nhà gỗ hình cầu hoàn toàn làm bằng tay theo kỹ thuật làm thuyền, có một lớp sợi thủy tinh bao phủ để chống nước và giúp kết dính.


Ở bên trong ngôi nhà được trang bị một tủ bếp với lò vi sóng, tủ lạnh và bồn rửa. Nội thất còn lại bao gồm một chiếc giường tầng và những cánh cửa bằng đồng sẽ được thiết kế theo yêu cầu.


Chudleigh còn đang thiết kế một ngôi nhà hình cầu có chứa phòng tắm, vòi hoa sen và và buồng xông hơi.


Công trình chỉ cần 3 người làm trong vòng 3 ngày. Giá khởi điểm là 22.000 bảng Anh cho khối hình cầu và 74.000 bảng Anh cho một ngôi nhà hoàn chỉnh.



--------Lướt web như đi vào thế giới thực nhờ trình duyệt 3D----------



Khi người dùng tìm kiếm một địa điểm trên Google, trình duyệt sẽ hiển thị các trang web chứa từ khóa đã nhập dưới dạng không gian 3 chiều, cho phép sử dụng công cụ điều khiển để thám hiểm.











Thế giới website 3D. Ảnh: The Age.

Công nghệ ExitReality chú ý đến 3 "xương sống" chính là công cụ tìm kiếm Google, trang chia sẻ video YouTube, mạng xã hội MySpace và Facebook. ExitReality chuyển đổi các trang web 2D thành không gian 3D mà người dùng có thể bước vào để xem nội dung. Họ còn có thể chuyện trò và nhìn ngắm những người đang xem trên cùng một website.










"Thế giới sinh động này sẽ khiến người dùng nán lại trang web lâu hơn so với công nghệ 2D thông thường", đại diện công ty ExitReality nói. "Đây là cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo đặt đường liên kết để quảng bá thông tin".


Phần mềm này đang được cho tải trên trang exitreality.com, dưới dạng một plug-in (chương trình cài thêm) cho trình duyệt, chạy được trên máy có cấu hình trung bình, thậm chí dùng Dial-up để kết nối Internet. Sau khi cài đặt phần mềm này, bạn có thể nhấn vào biểu tượng ExitReality trên desktop để khám phá thế giới website dưới dạng 3D bằng Internet Explore, Firefox... Người dùng sẽ có nhân vật đại diện hình người chạy loanh quanh theo phím hướng.


--------Dell 1200MP - sáng và nét------


Đây là một máy chiếu hắt thuộc phân khúc giá thấp, nhưng đến với độ sáng, tương phản cao, trọng lượng nhẹ và có cả cáp nối chất lượng component - video. Sự dồi dào tính năng và chất lượng hiển thị ấn tượng giúp sản phẩm lọt vào bảng vàng Editor's Choice của tạp chí Cnet khu vực châu Á.











Ống kính, bộ phận quan trọng của một máy chiếu, nằm thụt sâu 2,5 cm so với bề mặt phía trước. Ảnh: Cnet

Với độ sáng siêu cao và tầm giá hấp dẫn dưới 1.000 USD, Dell 1200MP được coi là máy chiếu đầu tiên tiệm cận mốc 3 lumen/1 USD. Không chỉ độ sáng, máy chiếu công nghệ DLP này cũng là lựa chọn giá trị nhất trên thị trường khi xét tổng hoà ngoại hình, tính năng và chất lượng. Sản phẩm cũng là ứng viên số một cho mục đích trình chiếu trong kinh doanh như hội họp và giảng dạy.


Điểm yếu duy nhất của máy chiếu này chính là nghèo pixel. Như các dòng máy chiếu tiết kiệm ngân sách khác, 1200MP làm buồn lòng người dùng khi đến với độ phân giải tiêu chuẩn tối thiểu chỉ là SVGA (800 x 600 pixel), trong khi các máy chiếu đại trà hiện nay đều có độ nét vươn tới XGA (1.024 x 768) hoặc cao hơn.


Thiết kế


Ở trọng lượng 2,24 kg, Dell 1200MP là một trong những máy chiếu giá thấp nhẹ nhất trên thị trường. Điển hình là nó nhẹ hơn 660g so với chiếc BenQ PB6110 cùng tầm giá. Và mặc dù thân máy hơi cao (101 mm), các mép tròn trịa khiến nó dễ dàng bỏ lọt vào bất cứ chiếc túi đựng. Tuy nhiên, hầu hết người dùng nên sử dụng chiếc túi xách bền chắc, thời trang xinh xắn mà Dell trang bị sẵn cho máy. Để tăng thêm khả năng bảo vệ an toàn, ống kính của máy sẽ nằm gọn an toàn thụt sâu vào phía trong tới 2,5 cm so với mặt trước. Trong khi đó, việc thay đổi tiêu cự và zoom vẫn cho phép thao tác thuận tiện bằng các vòng điều chỉnh như thông thường.



( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: