Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Olympus μ 1020 - kiểu dáng thời trang


Máy ảnh Olympus 1020 là một máy ảnh đi đầu trong dòng máy Stylus, được mong đợi như một chiếc máy ảnh “gia đình” trên toàn thế giới, bên cạnh đó nó còn thật thích hợp cho việc mang đi kèm khi chụp ngoài trời. Độ bền không thấm nước khiến nó có nhiều khả năng chụp dưới trời mưa hay những trường hợp không may phải chụp dưới nước.




Olympus μ 1020

-------------------------------------------------------------------------
Các chi tiết kĩ thuật cơ bản
Độ phân giải: 10.10 Megapixels
Ống kính: 7.02x zoom (37-260mm eff)
Kích cỡ màn hình LCD: 2.7 inch
ISO: 80-1600
Màn trập: 4-1/2000
Độ mở ống kính lớn nhất: 3.5
Định dạng bộ nhớ: xD
Pin: Custom LiIon
Kích cỡ: 3.9x2.2x1.0in (99x56x25mm)
Độ nặng của máy: 4.8 oz (135 g)
Ngày ra mắt 03/2008
-------------------------------------------------------------------------

Giới thiệu về máy Olympus 1020

Máy ảnh này có đường nét kiểu dáng đẹp cùng hình dáng compact nên thật vừa hợp để vào túi quần áo hay ví của bạn. Cũng giống như các máy ảnh khác cùng dòng, chiếc Olympus 1020 thật sự là một máy ảnh di động thành công cho việc chụp ảnh hàng ngày.
Tính năng của 1020.

Olympus Stylus 1020 có phần cảm biến hình ảnh độ phân giải 10 megapixel kết đôi với một zoom quang 7x thương hiệu Olympus. Nó gần giống với chiếc Stylus 1010, với việc áp dụng hiển thị màn hình LCD . Đây là một dạng HyperCrystal II mới hơn với việc tái tạo màu và độ tương phản tiên tiến đối đầu với màn hình LCD HyperCrystal thông thường của 1010. Màn hình LCD này cũng là cách thức duy nhất để chỉnh khung nếu 1020 không bao gồm tầm nhìn quang. Chiếc Olympus 1020 cũng đưa ra phầm cảm biến ổn định hình ảnh thay đổi, thẻ nhớ xD-Picture, và một thẻ nhớ trong 15MB.
Các tính năng và chi tiết của Olympus 1020.

• Zoom lớn trên một máy ảnh nhỏ.
Những hình ảnh tuyệt vời được bắt đầu với ống kính quang lớn và mẫu mã Stylus mới đưa ra độ quang học thật ngạc nhien với việc áp dụng thiết kế ấn tượng. 2 máy ảnh Stylus 1010 và Stylus 1020 bao gồm công nghệ ống kính mới có khả năng zoom quang ống kính zoom 7x (36-260mm, f3.3-5.3) để phóng to hình ảnh lên 7 lần, và sau đó được lưu vào một máy ảnh compact với độ dày chỉ 1inch.

• 2 cách làm giảm thiểu bóng mờ.
Ổn định hình ảnh kép bao gồm 2 công nghệ là ổn định hình ảnh bằng máy Sensor-Shift và ổn định hình ảnh số giúp đưa ra một giải pháp giảm thiểu bóng mờ hữu hiệu để chụp lại những hình ảnh tuyệt ngay cả khi nhiếp ảnh gia hay người được chụp di chuyển. Ổn định hình ảnh bằng máy Sensor-Ship của Olympus giữ độ sắc nét của hình ảnh bằng việc điều chỉnh phần cảm biến hình ảnh CCD để nó hỗ trợ cho các di chuyển của máy ảnh thường bị xảy ra trong điều kiện ánh sáng thấp khi màn trập ở tốc độ chậm hơn. Còn ổn định hình ảnh số sẽ làm ngưng các hoạt động với độ nhạy ISO cao và tốc độ màn trập nhanh, do đó nó sẽ ngăn ngừa các hình ảnh mờ thường bị xảy ra khi vật được chụp di chuyển. Bằng việc kết hợp 2 công nghệ này, người sử dụng máy ảnh Stylus 840, Stylus 1010 và Stylus 1020 có khẳ năng chụp được những hình ảnh hoàn toàn rõ ràng trong bất kì điều kiện nào.

• Màn hình LCD lớn 2.7 inch HyperCrystal™
Stylus 840 và Stylus 1010 được trang bị với màn hình LCD lớn 2.7 inch độ phân giải cao HyperCrystal. Màn hình này có độ tương phản cao cùng công nghệ chống lại các ánh sáng chói để cho ra tầm nhìn rõ ràng, thậm chí khi các hình ảnh được chụp dưới ánh sáng mặt trời. Màn hình HyperCrystal cũng đưa ra một ống kính tầm nhìn rộng, lớn hơn 140 độ ở mọi hướng, có khả năng chụp ảnh ở một vùng của góc ống kính và có thể được xem bởi vài người cùng lúc. Hơn thế, chiếc Stylus 1020 – máy ảnh đi đầu trong dòng Stylus- thật hãnh diện với màn hình tiên tiến HyperCrystal II – đời tiếp theo của công nghệ LCD thuộc hãng Olympus. Công nghệ mới này làm tăng độ tương phản của màn hình LCD và trình diện tái tạo màu để cuối cùng cung cấp cho người sử dụng các hiển thị hình ảnh chính xác hơn.
• Hàng triệu pixels cho chất lượng hình ảnh đỉnh hơn.
Máy ảnh Stylus và Stylus 1020 10.1-megapixel cũng như Stylus 840 8.0 megapixel giúp các khách hàng đạt tới độ sắc nét phù hợp cùng các hình ảnh sống động khi đưa ra các thước in có kích cỡ lớn . Bên cạnh đó nó còn có khả năng thu nhỏ hay phóng to kích thước hình ảnh.

• Rất nhiều màu sắc với mọi thiết kế.
Hôm nay bạn thấy buồn? hay vui? Hay cảm thấy mọi việc đều không tốt ? Chiếc Stylus mẫu mà mới sẽ cung cấp các màu sắc phù cho những tâm trạng khác nhau của bạn. Chiếc Stylus 1020 sẽ có các màu là xanh da trời, hồng, đen và bạc. Bề ngoài của máy ảnh Stylus 1020 có một vẻ hào nhoáng tin cậy tạo cảm giác hiện đại. Cả 3 máy ảnh mới này đều giải thích các bút biểu tượng để giúp bạn dễ dàng sử dụng và hiểu biết hơn về mẫu mã này.

-----------ATM trục trặc vì mất điện-------------


Hơn một tuần điện bị cắt luân phiên, trung bình mỗi ngày có từ 35 đến 50 máy giao dịch tự động của Vietcombank phải ngừng hoạt động, gây phiền toái cho khách hàng khi cần rút tiền gấp hoặc kiểm tra số dư tài khoản.


Tiện đường đi làm sáng nay, chị Linh Anh tranh thủ rẽ vào cây ATM của Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) trên đường Ngọc Khánh (Hà Nội) rút chút tiền chi tiêu. Nhưng màn hình máy đen ngòm, nhìn sang Trung tâm thương mại Viko gần đấy thấy tối om, chị đành lên xe tới cơ quan, vay tạm tiền đồng nghiệp đi ăn sáng và mua mấy thứ đồ lặt vặt. Đầu giờ chiều, có việc đi ngang qua khách sạn Melia, chị định rút tiền song cũng thất bại, vì máy báo tạm ngừng hoạt động không rõ nguyên nhân.


Trao đổi với VnExpress sáng nay, bà Nguyễn Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Thẻ Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) xác nhận mỗi ngày trên toàn hệ thống có vài chục ATM phải ngừng hoạt động vì mất điện, riêng ở Hà Nội khoảng 2-3 chiếc. Theo bà, phần lớn ATM bị ảnh hưởng đều nằm ở các tỉnh thành lân cận, nơi cũng đang đứng trước nguy cơ thiếu điện trầm trọng.


"Điện bị cắt luân phiên, nếu máy ở khu vực này không hoạt động, khách hàng có thể di chuyến tới khu vực khác, vì vậy doanh số giao dịch của ngân hàng chưa bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nó cũng gây bất tiện cho khách. Những lúc khách than phiền, chúng tôi chỉ còn cách hướng dẫn khách tới khu vực đang hoạt động bình thường và mong khách thông cảm. Mất điện là khó khăn chung", bà Tú Anh giãi bày.


Trên toàn hệ thống Vietcombank hiện có 800 ATM với số giao dịch mỗi ngày lên đến 120.000, với doanh số hơn 100 tỷ đồng. Tại mỗi ATM đều có bộ lưu điện, đảm bảo giữ máy tiếp tục hoạt động trong 20-30 phút sau khi bị cúp điện, giúp hoàn tất các giao dịch dở dang. Tuy nhiên, nếu mất điện trong vài tiếng, máy phải ngừng phục vụ. Có trường hợp giao dịch đúng lúc giao thời, bộ lưu điện hết tác dụng đúng lúc khách đã hoàn tất lệnh rút tiền, thẻ được nhả ra và trên hệ thống đã gạch nợ tài khoản, song máy không chi tiền.


"Khả năng này có thể xảy ra, song xác suất chỉ vào khoảng dưới 1‰ (hàng nghìn giao dịch thực hiện đúng lúc mất điện, chỉ có 1-2 trường hợp bị kẹt tiền). Trong trường hợp này, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được giải quyết kịp thời", bà Tú Anh nói.















-------- Đà Nẵng: Phá đường dây làm giả 1.500 giấy phép lái xe ----------



Hai kẻ làm giả giấy phép lái xe mô tô vừa bị công an Đà Nẵng bắt giữ sau khi tiêu thụ trên 1.500 giấy phép lái xe giả.




Công an TP Đà Nẵng vừa thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp tại nhà riêng Ngô Văn Hùng (sinh năm 1967, trú xã Ðiện An, huyện Ðiện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vì có hành vi "làm giả giấy tờ".



Tại đây, cơ quan điều tra đã thu giữ một con dấu gỗ có chữ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam, 1 máy ép plastic, 60 tập tài liệu hướng dẫn lái xe, trên 100 bộ hồ sơ thi giấy phép lái xe mô tô và giấy phép lái xe theo mẫu của Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, một số giấy chứng minh nhân dân, ảnh và các tài liệu liên quan đến việc làm giả giấy phép lái xe.



Tiếp đó, một tổ công tác của Ban chuyên án Công an TP Ðà Nẵng đã vào huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) để thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Hồ Văn Minh (sinh 1976, trú tại xã Duy Hải). Qua đó, tiếp tục phát hiện hàng trăm ảnh thẻ của những người thuê Minh làm giấy phép lái xe mô tô giả và nhiều tài liệu liên quan đến việc làm giả giấy tờ. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra còn thu giữ tại đây 1 máy ép nhựa plastic, 1 máy ảnh và trên 20 bộ hồ sơ thi giấy phép lái xe mô tô.



Tại cơ quan công an, hai đối tượng trên khai nhận đã làm và tiêu thụ trên 1.500 giấy phép lái xe mô tô giả. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


----------- Nhầm bệnh nhân là chuyện phổ biến ----------


Trước đây, tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cũng từng xảy ra tình trạng trả nhầm con cho sản phụ do nhân viên y tế không phân biệt được bé nào là con của ai. Một sản phụ sinh con trai nhưng đến khi nhận con thì được bệnh viện trao cho một bé gái. Mặc dù sau đó, bác sĩ đã xác định lại sự việc và giải thích nguyên nhân là nhân viên y tế thông báo nhầm giới tính của trẻ lúc vừa chào đời nhưng sản phụ vẫn không biết thực sự bé nào là con của mình. Cũng may hiện nay đã có phương pháp xét nghiệm ADN nên việc xác định chính xác đã trở nên dễ dàng hơn.


Ngoài ra, không thiếu những trường hợp nhổ nhầm răng không đau; mổ dạ dày cho bệnh nhân bị sỏi mật; chẩn đoán suy thận trái nhưng cắt thận phải; mổ nhầm u buồng trứng hoặc bỏ quên bông băng, dao kéo trong người bệnh nhân...


Mặc dù những nhầm lẫn vẫn thường xảy ra nhưng chưa có quy định nào về trách nhiệm của bệnh viện để hạn chế rủi ro cho người bệnh. Tùy theo tình huống mà mỗi bệnh viện tự đưa ra cách thỏa thuận với gia đình bệnh nhân, thường là miễn chi phí điều trị hoặc "hỗ trợ" một ít tiền.


Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, giảng viên Đại học Y Dược TP HCM, cho biết ở Việt Nam chưa có nghiên cứu về nhầm lẫn y khoa để rút ra những bài học kinh nghiệm và chưa có cách quản lý tốt để hạn chế những rủi ro này. Thực ra, những vụ kiện tụng hoặc bồi thường của phía bệnh viện cũng chỉ giải quyết phần ngọn, trong khi sai sót xảy ra là do việc quản lý hệ thống y khoa còn được thực hiện bằng phương pháp thủ công, chưa vi tính hóa. Việc chuyển giao bệnh nhân giữa các khoa phòng hoặc các nhóm trực cũng dễ gây nhầm lẫn.


Ở các nước tiên tiến, để hạn chế rủi ro, ngay từ khi nhập viện mỗi bệnh nhân đã được máy đọc mã vạch có đầy đủ thông tin. Trước khi tiến hành những chẩn đoán hay điều trị, bác sĩ sẽ kiểm tra bệnh nhân thông qua mã vạch này.


Theo giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, công tác ở Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan (Australia) , nhầm lẫn y khoa không phải do lỗi một cá nhân nào, vì quy trình hay hệ thống hoạt động trong bệnh viện mới chính là yếu tố gây ra tai nạn. Các bệnh viện nên thiết lập hồ sơ điện tử để quản lý bệnh nhân, thư viện điện tử để tra cứu thông tin bệnh lý... Ông cho rằng tin học hóa giúp tinh giản và tối ưu mọi quá trình xử lý thông tin, giảm thiểu những sai lầm, tai nạn y khoa.


---------Đường đi của hàng lậu------------


Điện thoại di động nhập lậu vào VN chủ yếu qua cửa khẩu biên giới Campuchia và đường hàng không. Hàng từ Campuchia về theo hai nhánh. Nhánh thứ nhất, đầu nậu người Campuchia trực tiếp mang hàng qua bỏ mối cho các đại lý cấp 1 ở TP HCM. Nhánh thứ hai, các đầu nậu VN qua Campuchia thu gom hàng trôi nổi về bỏ mối cho các cửa hàng. Ngoài ra, cung cấp cho thị trường điện thoại di động lậu là nguồn hàng “bất tận” được tuồn về VN bằng đường hàng không.


Hàng lậu sau khi tuồn về VN sẽ được các đầu nậu phân phối cho các đại lý cấp 1 và hệ thống các công ty, cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Một số công ty, cửa hàng kinh doanh điện thoại di động đã phù phép bằng cách dán lên chiếc điện thoại di động nhập lậu con tem chính hãng (được các hãng sản xuất ủy quyền) và thế là trở thành hàng công ty được bán với giá chênh lệch 2-3 triệu đồng so với giá hàng xách tay. Như vậy, từ sản phẩm nhập lậu, các công ty, cửa hàng kinh doanh điện thoại di động vừa trốn được hai khoản thuế (thuế nhập khẩu và thuế VAT) vừa móc túi khách hàng một khoản tiền lớn.


Ngoài buôn bán điện thoại di động nhập lậu, một số công ty, cửa hàng bán lẻ làm giàu nhờ các dịch vụ sửa chữa, thay thế linh kiện, thiết bị... Phần lớn thiết bị, linh kiện, phụ kiện điện thoại di động là hàng nhập lậu (hàng Trung Quốc). Khách hàng mua sản phẩm các công ty (tạm gọi hàng chính hãng) bị hư hỏng, trục trặc đưa tới các trung tâm bảo hành để sửa chữa.


Các công ty này sẽ mang đến các điểm sửa chữa tại quận 10... để thay thế thiết bị (hàng nhái giá rẻ), sau đó dán tem bảo hành của công ty để “chém” khách hàng với giá trên trời. Chẳng hạn màn hình máy Nokia N73 hàng nhái có giá 100.000 đồng nhưng khi đưa vào công ty để thay sẽ được tính với giá 500.000 đồng...




( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: