Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Canon gia nhập thị trường máy in kỹ thuật số


Hãng thiết bị văn phòng Canon hôm qua quyết định bước vào thị trường máy in kỹ thuật số đầy hứa hẹn vào cuối năm nay, nhắm tới 20% thị phần của thị trường trị giá 9 tỷ USD này trong vòng 5 năm tới.











Máy in ảnh Canon Selphy CP710 đang bán trên thị trường. (Cnet)

Nhà sản xuất thiết bị chính xác này có kế hoạch giới thiệu mẫu máy in kỹ thuật số đầu tiên của minh vào cuối năm nay với mục tiêu giành được doanh số 881 triệu USD trong vòng 2 năm tới, một phát ngôn viên của công ty cho biết.


Việc đưa ra các sản phẩm chiến lược mới là động thái quan trọng của Canon nhằm ổn định thu nhập. Bởi hãng đang phải đối mặt với việc Sony và Matsushita cùng chuẩn bị tung ra các máy ảnh số ống kính rời đầu tiên vào cuối năm nay, để bước vào thị trường nơi mà Canon đang ở thế độc tôn.


Bộ phận kinh doanh thiết bị văn phòng của Canon, bao gồm các loại máy in, chiếm tới hai phần ba tổng doanh thu của hãng, trong khi máy ảnh chỉ chiếm chưa đầy một phần tư.


Canon sẽ phải cạnh tranh với các hãng máy in kỹ thuật số lớn nhất hiện nay đến từ Mỹ như Xerox và Eastman Kodak. Xerox hiện chiếm giữ già nửa thị trường này, theo tờ nhật báo kinh doanh Nihon Keizai.


Máy in kỹ thuật số sẽ trực tiếp xử lý các công đoạn in từ máy tính và tích hợp để in trên các loại chất liệu khác nhau theo một số lượng nhỏ như in catalog, và Canon ước tính hãng sẽ có tốc độ tăng trưởng hai con số (trên 10%) trong thị trường này, người phát ngôn của hãng cho biết. Ông cũng tiết lộ giá của máy in kỹ thuật số Canon đầu tiên sẽ thuộc hạng trung.



------Nghị lực và tình yêu trong 'Khoảng trời mênh mông'--------


Sách là chuyện về cô gái mồ côi cha mẹ, chưa từng đi khỏi nhà người bà con nơi cô tá túc. Nhưng một ngày, với 320 mẫu đất thừa kế từ cậu ruột, cô một mình tiến về miền Tây nước Mỹ, lập nghiệp với đôi bàn tay thiếu nữ.


Từ khi chưa mọc răng sữa cho đến 16 tuổi, Hattie Brooks đều phải sống nhờ bà con xa, nay ở nhà này, mai sang nhà khác vì bố mẹ cô sớm qua đời. Cuộc sống thiếu thốn tình cảm, sự chăm bẵm từ đấng sinh thành khiến cô gái trẻ luôn khao khát được yêu thương, được thể hiện bản thân.


Một ngày kia, Hattie bất ngờ nhận được lá thư của cậu Chester từ Montana cho biết, trước khi qua đời, ông để lại cho cô cháu gái 320 mẫu đất, một con bò cái và con ngựa. Mừng rỡ như người sắp chết đuối vớ được phao, Hattie khăn gói lên đường tiến về phía Tây với một viễn cảnh huy hoàng vẽ ra trước mắt: những ruộng lúa bạt ngàn, cây trái sum suê, một căn nhà của chính mình và mãi mãi giã từ kiếp ăn nhờ ở đậu, lệ thuộc vào người khác.


Hành trang mang theo trên chuyến tàu rời thành thị về vùng quê hẻo lánh của cô gái chưa đầy 17 tuổi, chưa hoàn tất những năm học ở trường phổ thông là sách dạy nấu ăn, dạy nghề nông và con mèo Whiskers, người bạn trung thành của cô.



-----------Á hậu Hong Kong mặc váy cô dâu-------------



Nữ diễn viên Hồ Hạnh Nhi - Á hậu Hong Kong năm 1999 và tài tử điển trai Huỳnh Tông Trạch mắt đắm đuối nhìn nhau, cùng nở nụ cười hạnh phúc. Hai ngôi sao trong "Mẹ chồng khó tính" thực hiện serie ảnh quảng cáo cho hãng áo cưới Mona Lisa (Trung Quốc).










Hồ Hạnh Nhi (Myolie Wu) là diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc.









Cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1999 và giành ngôi Á hậu.









Sau đó cô đầu quân cho TVB và trở thành diễn viên nổi tiếng.









Cô và Huỳnh Tông Trạch (Bosco Wong) cùng tham gia phim "Mẹ chồng khó tính".









Trong phim, hai người đóng vai vợ chồng rất ăn ý với nhau.









Sau bộ phim, rất nhiều tin đồn hai người là "phim giả tình thật".









Nhưng cả hai phủ nhận và khẳng định họ là bạn tốt của nhau.









Hồ Hạnh Nhi và Huỳnh Tông Trạch thực hiện bộ ảnh cưới cho hãng thời trang Trung Quốc.

----------Nâng khống giờ làm của công nhân để rút tiền-----------


Kế toán trưởng Công ty Wooyang Vina, Nguyễn Ngọc Mẫn đã cùng 3 kế toán khác nâng khống thêm giờ làm việc của công nhân để rút hàng trăm triệu đồng của công ty chia nhau. Hôm nay, TAND TP HCM đã tuyên phạt Mẫn mức án 4 năm tù giam,


Nguyễn Thị Thúy Diễm (kế toán tiền mặt), Nguyễn Thị Huyền (kế toán công nợ) và Nguyễn Thị Dung (kế toán chi phí khác) cùng mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Tại tòa, Nguyễn Ngọc Mẫn đã khai nhận, Công ty TNHH Wooyang Vina, có trụ sở đặt tại 59/9 Phạm Văn Chiêu, phường 12, quận Gò Vấp, TP HCM là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài do ông Lee Chu Hee - quốc tịch Hàn Quốc - đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành. Năm 2005, giám đốc công ty có chỉ đạo nâng khống giờ làm việc của công nhân, để lấy tiền nộp thuế thu nhập cá nhân hằng tháng cho các chuyên gia Hàn Quốc tại đây.


Lợi dụng việc này, Mẫn đã bàn bạc với Diễm, Huyền, Dung "phù phép" nâng khống giờ làm việc của công nhân gấp nhiều lần để rút một số lượng lớn tiền chia nhau chiếm hưởng. Thủ đoạn của nhóm tội phạm này là khi máy chấm công


từ bộ phận phụ trách nhân sự, Mẫn đã đưa cho Diễm, Huyền, Dung làm bảng lương đúng thực tế dựa trên bảng chấm công còn Mẫn ghi tăng khống giờ công của công nhân. Bảng lương này được Mẫn đưa cho quản lý người Hàn Quốc kiểm tra ký, sau đó mới trình Ban Giám đốc Công ty duyệt. Còn bảng lương thực tế được Mẫn in ra và giữ lại.



Trại xác chết ở Knoxvill và những vụ phá án ly kỳ











Cánh đồng của những xác chết ở Knoxville. Ảnh: Ed Rode / Polaris.



Khi các con sóc mài răng của chúng ở một bộ xương khô thì người ta có thể chắc chắn rằng người đó phải qua đời cách đây ít nhất là 18 tháng...


Thế giới của người chết nằm phía sau bãi đỗ xe của Bệnh viện Đại học Tennesse ở Knoxville (Mỹ). Một khu rừng trên đồi, lớn khoảng một sân bóng đá, có nhiều cây sồi và cây kim ngân tỏa hương. Nhưng ngay chính trong mùa thu những đóa hoa này cũng không thể át được mùi nồng nặc của 172 xác chết thối rữa ở đây để phục vụ cho khoa học và FBI.


Thân thể của một người da đen mục nát bên cạnh một thanh gỗ có 5 con số. Gương mặt của người chết với bộ râu bạc đã tóp lại và khô cứng, ruồi bâu kín trên mũi. Các nhà nghiên cứu khám nghiệm đầu của người chết hằng ngày, đo nó bằng một máy quét laser 3 chiều. Họ muốn có được kiến thức cho quá trình ngược lại: Làm sao có thể tái tạo được một khuôn mặt đã bị phân hủy - thí dụ như để nhận biết danh tính của nạn nhân bị giết chết.



( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: