Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

iRiver S7 - đồ chơi sắc màu


Sau thành công S10, nhà sản xuất máy nghe nhạc hàng đầu Hàn Quốc, iRiver tiếp tục cho ra mắt máy nghe nhạc MP3 phiên bản mới S7. Máy được thiết kế như một món đồ trang sức với các hình dán vui nhộn. S7 được trang bị phím bấm D-Click, độc quyền của iRiver nhưng lại không có màn hình.




iRiver S7 không có màn hình.

iRiver từng thực sự đã làm cả thế giới “chấn động” bởi máy nghe nhạc S10 nhỏ như quả nhót và độc đáo: Không có một nút điều khiển nào. Chất lượng âm thanh của nó lại chẳng khác gì những tên tuổi đã được khẳng định, như iPod, Creative hay Sony.

S7 là phiên bản kế tiếp của S10. Máy kế thừa những thành công của kẻ tiền nhiệm về giao diện người dùng, điều khiển D-Click và phần mềm, nhưng cải tiến hơn về hình thức và chất lượng âm thanh.

Phím nhỏ điều chỉnh cả thế giới âm nhạc

Nút bật/tắt mang cả chức năng chuyển chế độ từ nghe nhạc sang FM.


Bên sườn trái là các phím chỉnh âm thanh surround và nhắc lại.

Thiết kế của S7 thời trang và nhỏ gọn, đến mức tưởng như không thể nhỏ hơn: Chiều dài chỉ 40 mm, rộng 32 mm và dày 96 mm. Trông S7 chẳng khác gì một chiếc kẹo. Bề mặt được chia thành những ô vuông nhỏ và không có màn hình là điểm khác biệt giữa S7 và S10. Với sản phẩm này, mục tiêu của iRiver là cạnh tranh vị trí máy nghe nhạc không màn hình nhỏ nhất trên thị trường với iPod Shuffle.

Hải quân thường mời những nhân vật quan trọng cùng các phóng viên tới xem màn diễn tập tại vịnh Tokyo với sự tham gia của khoảng 90 chiếc thuyền, 170 máy bay và hàng trăm thủy thủ. Sự kiện này chưa từng bị bỏ lần nào kể từ năm 1954.

"Trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi có thể nghĩ tới máy hủy tài liệu", người phát ngôn trên trích lời lãnh đạo lực lượng hải quân Keiji Akahoshi nói với các phóng viên trong tuần này.


Đối mặt với giá nhiên liệu tăng hơn 50% so với mức dự đoán, ông Akahoshi nói, hải quân đã rất nỗ lực cắt giảm chi phí bằng cách tổ chức diễn tập gần đất liền hơn, đi chậm hơn hoặc trong một số trường hợp chỉ vận hành một trong số 2 chân vịt của tàu.


"Nếu chúng tôi nghĩ về việc cần phải bảo toàn kho dự trữ nhiên liệu đề phòng trường hợp khẩn cấp hoặc thảm họa, chúng tôi đã phải cắt giảm mạnh hơn" Akahoshi cho hay. Trong năm tài chính 2008, Nhật dành 100,7 tỷ Yên (932,9 triệu USD) cho quân đội ở hạng mục nhiên liệu, trong số này hải quân có được 47,2 tỷ Yên.


Giá nhiên liệu tăng cũng ảnh hưởng tới công nghiệp đánh bắt cá và giao thông của Nhật. Chính phủ Nhật cũng vừa công bố một gói các biện pháp nhằm hỗ trợ những người bị thiệt hại nặng nề.


Hai tuần trước đây, các ngư dân trên toàn nước Nhật đã tiến hành đình công một ngày để kêu gọi Chính phủ trợ giúp hơn nữa về giá nhiên liệu.


Thậm chí, Nhật hoàng Akihito cũng kêu gọi kiềm chế sử dụng nhiên liệu. Ông đã gửi một thông điệp tới chính quyền tỉnh Niigata, gợi ý họ hủy cuộc diễu hành trên biển hàng năm của các tàu đánh cá tại một sự kiện hàng hải mà ông thường tham dự, phát ngôn viên khu vực này nói.


---------Phạt cửa hàng, siêu thị không dùng hoá đơn bán lẻ---------------


Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi Cục Thuế, Chi cục Thuế các địa phương đề nghị tiến hành rà soát toàn bộ các cơ sở kinh doanh có cửa hàng, siêu thị... sử dụng máy tính tiền để bán lẻ hàng hoá, dịch vụ và có thông báo yêu cầu các đơn vị thực hiện việc đăng ký sử dụng hoá đơn bán lẻ tự in cho máy tính tiền theo đúng quy định hiện hành. Ngành Thuế yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh có cửa hàng, siêu thị... sử dụng máy tính tiền để bán lẻ hàng hoá, dịch vụ thì đều phải dùng hoá đơn bán lẻ tự in cho máy tính tiền. Loại hoá đơn này được sử dụng làm căn cứ để tính thuế.


Hoá đơn bán lẻ sử dụng cho máy tính tiền do Bộ Tài chính phát hành hoặc tổ chức, cá nhân tự in phải đăng ký với Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Mẫu hoá đơn bán lẻ sử dụng cho máy tính tiền phải có các chỉ tiêu như: tên, địa chỉ, mã số thuế đơn vị bán hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền, thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT), tiền thuế GTGT. Hoá đơn phải có từ 2 liên trở lên, liên 1: lưu, liên 2: giao cho khách hàng.



--------Máy lọc không khí thành nước-----------



Máy lấy độ ẩm từ không khí bên ngoài và chuyển thành nước. Cứ 1 kW điện nó cho ra 4 lít nước.


Máy tạo ra nước có vị ngọt hơn so với nước máy hoặc nước suối. Các mẫu nước này đã được kiểm nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm, kết quả đều đạt tiêu chuẩn.


Cứ 1 kW điện nó cho ra 4 lít nước. Máy lấy độ ẩm từ không khí bên ngoài và chuyển thành nước, rồi không khí được giảm ẩm và làm lạnh, tạo thành không khí mát mẻ để đưa trở lại vào trong phòng. Như vậy, chiếc máy này vừa tạo ra nước, vừa làm lạnh không khí, cả hai chức năng này chỉ sử dụng một nguồn năng lượng.












Sơ đồ nguyên lý làm việc của máy lọc nước


Nguyên lý làm việc của máy như sau: Không khí được tinh lọc khi di chuyển qua những bộ lọc không khí và tia UV kháng khuẩn trong máy, nhờ đó nó được làm sạch, loại bỏ bụi, phấn hoa, bào tử nấm mốc, vi khuẩn và những vi chất khác trong không khí.


Độ ẩm được cô đặc từ không khí bên ngoài trên thiết bị “food grade” bao phủ bởi những cuộn dây, được giữ lại trong bể lưu trữ và liên tục được ozon hóa để đảm bảo nước sạch khuẩn.


Khi cần, nước được lấy ra, lọc qua màng lọc carbon và chuyển qua hệ thống chiếu UV diệt khuẩn. Từ đây nước sẵn sàng để làm nóng hoặc lạnh phục vụ người dùng.


Bộ lọc tạp chất nhỏ đến 5 micron giúp loại bỏ các chất huyền phù rắn ra khỏi nước. Bộ lọc carbon thì loại bỏ các chất hữu cơ và chất oxy hóa. Máy có dụng cụ đo áp suất, hiển thị áp suất vào và ra của các cột lọc.


Hình dáng chiếc máy này giống như máy nước nóng, lạnh đang sử dụng ở nhiều nơi, nhưng to hơn một chút. Máy được sản xuất tại Hàn Quốc theo công nghệ của Mỹ. Hiện có 15 loại khác nhau về kích cỡ và công suất, tùy theo điều kiện sử dụng.



---------Văn phòng phẩm Trung Quốc lép vế dần-----------


Xu hướng mua sắm, lựa chọn sách vở, đồ dùng học tập "nội" của người tiêu dùng năm nay đồng nghĩa với sự lên ngôi và khẳng định của nhiều thương hiệu có uy tín trong nước, như Hồng Hà, Thiên Long, Ladoda…














Soạn: AM 887513 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Giấy vở Việt Nam tràn ngập thị trường. (Ảnh: TTVN)




Anh Trương Quang Luyến, Giám đốc Marketing Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường cho năm học mới, Công ty đã chuẩn bị 30 triệu sản phẩm giấy vở, 10 triệu sản phẩm bút các loại, 5 triệu bộ sản phẩm đồ dùng học sinh… vậy mà chỉ trong tháng 8, sức mua các sản phẩm của Hồng Hà đã tăng gấp 5-6 lần so với các tháng khác.



Chủ các cửa hàng văn phòng phẩm trên đường Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn đều cho rằng, lượng tiêu thụ các mặt hàng: giấy vở, bút, đồ dùng học tập… đang tăng gấp đôi, trong đó chiếm 70% là các sản phẩm của Hồng Hà.



Đánh giá về thị phần của Hồng Hà trên thị trường văn phòng phẩm trong nước, anh Luyến khẳng định: “Về mặt hàng giấy vở, Hồng Hà chiếm 80% tại thị trường Hà Nội, còn nói chung các sản phẩm cũng chiếm từ 15-20% cả nước.”



Năm học mới này, Hồng Hà cũng tung ra thị trường dòng sản phẩm mới là đồng phục học sinh cùng nhiều mẫu balô, túi, cặp cho lứa tuổi từ tiểu học đến sinh viên có giá bán dao động từ 25.000-100.000 đồng. Anh Luyến cho biết, Công ty hướng đến các loại cặp cao cấp dành cho học sinh, sinh viên. Hiện số lượng tiêu thụ mặt hàng này đã tăng gấp đôi so với năm 2005, mặc dù giá nhỉnh hơn so với hàng Trung Quốc.



Công ty Ladoda cũng đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong mặt hàng cặp, túi, balô học sinh. Theo Trưởng phòng kinh doanh của Ladoda, chị Đinh Mai Ánh, sản phẩm của Ladoda chủ yếu là các loại cặp da xuất khẩu hoặc làm theo đơn đặt hàng nên chất lượng đảm bảo. Về mặt hàng này, Ladoda hiện chiếm khoảng 20-30% thị phần tại Hà Nội.



Tuy giá cặp Ladoda thấp hơn các mặt hàng cùng loại trong nước nhưng chất lượng và chế độ hậu mãi đảm bảo. Tuy nhiên, chị cũng thừa nhận, về hình thức, cặp học sinh của Ladoda chưa hào nhoáng như hàng Trung Quốc.





( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: