Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Samsung M610 - Giá nhẹ, nhạc êm


Samsung M610, mẫu điện thoại nắp trượt mới của Samsung, vừa được tung ra thị trường cuối năm 2007. Tuy nằm ở phân khúc mobile tầm trung nhưng M610 có đầy đủ các tính năng giải trí.




Thiết kế

Thiết kế điện thoại nắp trượt vẫn là ưu thế tuyệt đối của Samsung từ trước đến nay, với những sản phẩm như D900, U600, U700. Vì vậy, bạn sẽ thấy thiết kế trượt của M610 rất quen thuộc, gần gũi. Thiết kế trượt của máy chắc chắn sẽ không thể hấp dẫn như siêu phẩm Ultra U600 do chiều dày của máy còn khá hạn chế, 17,5 mm. Khi chưa đẩy nắp trượt lên, máy nằm gọn gàng trong tay bạn với 99 mm chiều dài và 45 mm chiều rộng.

Các phím rộng hơn cộng thêm thiết kế bàn phím chìm đem lại hiệu quả cao cho việc sử dụng. Và phía trên nắp trượt, ta bắt gặp những phím hỗ trợ quen thuộc như: 2 phím lựa chọn, phím điều chỉnh 5 chiều, các phím nghe, tắt cuộc gọi. Nhược điểm của M610 là màn hình máy không lớn lắm ( 1,77 inch) do dành diện tích cho bàn phím hỗ trợ. Camera của máy được đưa vào phía sau nắp trượt, đảm bảo an toàn cho việc sử dụng. Vỏ máy có hai màu đen và xanh da trời cho bạn lựa chọn.

Tính năng

Mẫu điện thoại mới của Samsung có đầy đủ các tính năng giải trí như nghe nhạc, xem video, chụp ảnh, chơi game… Tuy nhiên, các tính năng này còn khá nhiều hạn chế. Đầu tiên là tính năng chụp ảnh. Camera của máy đặt ở phía sau nắp trượt nên được bảo vệ rất tốt. Đáng tiếc là độ phân giải của camera còn quá kém, chỉ đạt mức VGA và không có đèn Flash trợ sáng. Vì vậy, M610 khó có thể thu hút được những khách hàng yêu thích việc chụp ảnh trên điện thoại di động. Tính năng nghe nhạc của máy hấp dẫn hơn với loa ngoài khá lớn và khả năng hỗ trợ tai nghe không dây A2DP.

Máy có khả năng hỗ trợ các định dạng như MP3, AAC, AAC+, eAAC+ và WMA. Phần mềm nghe nhạc của máy khá cũ, nhưng cũng có các thanh điều chỉnh equalizer đơn giản. Các bản nhạc, đoạn video sẽ được đưa vào máy qua cổng USB 1.1. Và như đã nói ở trên, màn hình của máy nhỏ, làm cho chức năng xem video trở nên kém hấp dẫn. Màu sắc trên màn hình cũng kém chân thực do máy chỉ có khả năng hỗ trợ 65k màu với độ phân giải 128 x 160 pixel. Máy còn 2 tính năng giải trí khác là các game Java và đài radio FM. Ngoài tính năng radio, tất cả các tính năng còn lại đều hoạt động tùy theo bộ nhớ của máy. 5 MB bộ nhớ trong chắc chắn không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn, vì vậy, máy có thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD với dung lượng tối đa 2 GB.

Giao tiếp

Mặc dù cổng giao tiếp Bluetooth của M610 khá hiện đại với chuẩn 2.0 và hỗ trợ A2DP nhưng tốc độ của cổng USB 1.1 lại chưa thực sự làm hài lòng khách hàng. Bên cạnh đó, máy vẫn hỗ trợ kết nối GPRS và EDGE.

Sử dụng

Samsung M610 rất dễ sử dụng với giao diện thân thiện, đơn giản và danh bạ có khả năng lưu trữ 1.000 số điện thoại giúp bạn quản lý tốt hơn các mối quan hệ. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của máy chưa thật sự hấp dẫn. Với pin Li-Ion 800 mAh, chiếc điện thoại Samsung M610 của bạn cần sạc pin với chu kỳ 2,5 ngày/lần.

Ưu điểm

Dễ sử dụng, hỗ trợ tai nghe nhạc không dây A2DP.

Nhược điểm

Camera độ phân giải kém, màn hình nhỏ và màu sắc kém chân thực.

Nhận xét

M610 sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho những khách hàng yêu thích chức năng nghe nhạc, giải trí nhưng ví tiền còn hạn chế.

--------Nghị lực và tình yêu trong 'Khoảng trời mênh mông'----------


Sách là chuyện về cô gái mồ côi cha mẹ, chưa từng đi khỏi nhà người bà con nơi cô tá túc. Nhưng một ngày, với 320 mẫu đất thừa kế từ cậu ruột, cô một mình tiến về miền Tây nước Mỹ, lập nghiệp với đôi bàn tay thiếu nữ.


Từ khi chưa mọc răng sữa cho đến 16 tuổi, Hattie Brooks đều phải sống nhờ bà con xa, nay ở nhà này, mai sang nhà khác vì bố mẹ cô sớm qua đời. Cuộc sống thiếu thốn tình cảm, sự chăm bẵm từ đấng sinh thành khiến cô gái trẻ luôn khao khát được yêu thương, được thể hiện bản thân.


Một ngày kia, Hattie bất ngờ nhận được lá thư của cậu Chester từ Montana cho biết, trước khi qua đời, ông để lại cho cô cháu gái 320 mẫu đất, một con bò cái và con ngựa. Mừng rỡ như người sắp chết đuối vớ được phao, Hattie khăn gói lên đường tiến về phía Tây với một viễn cảnh huy hoàng vẽ ra trước mắt: những ruộng lúa bạt ngàn, cây trái sum suê, một căn nhà của chính mình và mãi mãi giã từ kiếp ăn nhờ ở đậu, lệ thuộc vào người khác.


Hành trang mang theo trên chuyến tàu rời thành thị về vùng quê hẻo lánh của cô gái chưa đầy 17 tuổi, chưa hoàn tất những năm học ở trường phổ thông là sách dạy nấu ăn, dạy nghề nông và con mèo Whiskers, người bạn trung thành của cô.











Tiểu thuyết "Hattie Big Sky" (Khoảng trời mênh mông) của nhà văn Mỹ Kirby Larson là tác phẩm đoạt giải thưởng Newberry Honor. Người dịch Vũ Kim Dung, NXB Văn Hóa Sài Gòn.

Nhưng niềm vui thoát khỏi kiếp sống bị ghẻ lạnh chưa kịp trọn vẹn, Hattie phải liên tiếp đối mặt với khó khăn vất vả. Đất đai trong tay cô bạt ngàn nhưng chúng chưa hẳn thuộc về cô. Thật ra, cậu Chester chỉ để lại cho cô quyền tiếp quản đất và cô có một khoảng thời gian để chứng minh với dân trong vùng, với chính quyền Montana cô phải có năng lực cai quản, canh tác. Cô phải thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn được đề ra mới có thể nộp hồ sơ lên chính quyền để xin đất công.



-------Lý Gia Hân có hơn 100 món đồ lót------



Hoa hậu Hong Kong năm 1988 thổ lộ, cô tích trữ trong tủ vô số đồ nhỏ của phụ nữ và đặc biệt yêu thích các sản phẩm thiết kế của châu Âu.










Diễn viên Lý Gia Hân. Ảnh: Chinesegirls.
Diễn viên Lý Gia Hân. Ảnh: Chinesegirls.

Lý Gia Hân (Michelle Lee) được mời đến tham dự giải thưởng thiết kế đồ lót Inspired Underwear do hãng thời trang Triumph tổ chức, tại cuộc thi thiết kế sáng tạo quốc tế tại Bắc Kinh, Trung Quốc.


Nhà thiết kế 20 tuổi người Nhật Midori Matsuo với thiết kế Under Skin đã chiếm được tình cảm của ban giám khảo và giành giải nhất. Lý Gia Hân vui vẻ chúc mừng ý tưởng sáng tạo của người chiến thắng. Nữ diễn viên xinh đẹp của Hong Kong tâm sự, cô cũng rất quan tâm đến lĩnh vực thiết kế đồ lót và hy vọng có thể phát triển được tài năng này. Cô đặc biệt thích thiết kế của châu Âu vì tính tiện dụng, thoải mái.











Diễn viên Lý Gia Hân. Ảnh: Chinesegirls.
Lý Gia Hân mặc đồ lót cho bản thân chứ không phải vì các đấng mày râu. Ảnh: Chinesegirls.

Lý Gia Hân nói: "Tôi có hơn 100 món đồ lót trong tủ. Theo tôi, phụ nữ mặc đồ lót không phải để làm vừa lòng các đấng mày râu. Tôi mặc các đồ lót để tăng sự tự tin của mình”.



--------Máy chiếu siêu sáng của Acer---------


Acer Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường máy chiếu PD726W với độ sáng lên tới 3.700 ANSI Lumen, độ tương phản 2500:1 và kích thước khung hình tối đa 300".











Acer PD726W đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Acer Việt Nam.
Acer PD726W đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Acer Việt Nam.

Acer PD726W có vỏ ngoài màu xám bạc pha đen với các kích thước 350 x 282 x 119 mm và trọng lượng 3,5 kg. Với kiểu dáng gọn nhẹ như vậy, người dùng ngoài cách bố trí trên bàn làm việc còn có thể treo máy lên tường hay trần nhà. Bên cạnh đó, sản phẩm mới của Acer còn sở hữu nhiều tính năng khác như kết nối không dây, zoom số, khả năng tự động xác định nguồn tín hiệu vào và hỗ trợ đầy đủ các ngõ xuất/nhập.


Máy chiếu Acer PD726W được trang bị công nghệ DLP (Digital Light Processing), cung cấp độ sáng cao tới 3.700 ANSI Lumen và độ tương phản 2.500:1, cho phép hiển thị hình ảnh ở độ phân giải thực XGA (1.024 x 768) và hỗ trợ cả UXGA (1.600 x 1.200). Ngoài ra, hai loa công suất 3 Watt tích hợp cũng sẽ hỗ trợ khá hữu ích cho việc trình chiếu.


Bên cạnh đó, máy hỗ trợ 16,7 triệu màu và khả năng tự động nhận dạng nguồn tín hiệu ngõ vào như S-Video, D-Sub, DVI và HDMI, giúp người dùng có thể kết nối máy chiếu với máy tính để bàn, máy tính xách tay, đầu phát DVD hay máy chơi game. Đồng thời, Acer PD726W cũng hỗ trợ hầu hết các định dạng tín hiệu video thông dụng như VGA, NTSC, PAL, SECAM, và HDTV. Tính năng quét liên tục P-Scan của máy cũng rất thích hợp cho nhu cầu xem phim DVD độ nét cao với khung hình có thể chuyển đổi từ tỷ lệ 4:3 sang 16:9.











Acer PD726W có khả năng tự động nhận dạng nguồn tín hiệu vào. Ảnh: Superwarehouse.
Acer PD726W có khả năng tự động nhận dạng nguồn tín hiệu vào.
Ảnh: Superwarehouse.

Đi kèm với máy là một điều khiển từ xa kiêm chuột laser, có các tính năng hỗ trợ trình chiếu như lật trang, xoay khung hình và đặc biệt là khả năng zoom số. Máy cung cấp 6 chế độ hiển thị dành cho từng nhu cầu trình chiếu cụ thể.



--------Gần 20 người bị bắt giữ trong vụ thầu đề lớn-----------


Khi bất ngờ kiểm tra đồng loạt 10 căn nhà tại các quận ở TP HCM, cảnh sát phát hiện hàng chục phơi đề từ các chân rết chuyển về qua máy fax không ngừng chạy. Gần 20 người đã bị tạm giữ.











Cả chục máy fax bị thu giữ. Ảnh: A.X.

Theo thông tin ban đầu, một trong những người đóng vai trò cầm đầu là Đỗ Hữu Lực (35 tuổi). Đường dây này có hơn 10 chân rết nằm rải rác tại các quận trên địa bàn thành phố. Hằng ngày, các chân rết tập hợp phơi đề rồi fax về cho Lực. Hoạt động từ đầu năm 2008, mỗi ngày số tiền đánh bạc dưới hình thức thầu đề của đường dây này lên đến hàng trăm triệu đồng.


Khám xét tại 10 căn nhà thuộc các quận 1, 7, Phú Nhuận, chiều ngày 15/8, công an đã bắt giữ gần 20 người là các chân rết của đường dây này. Tang vật thu giữ gồm hơn 10 chiếc máy fax, điện thoại, hàng chục phơi đề trị giá hơn 1 tỷ đồng và nhiều sổ sách phục vụ việc thầu đề cùng với lượng lớn tiền mặt.


Vụ việc do Bộ công an phối hợp với Công an TP HCM khám phá.







( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: