Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

LA46A650 - Viên pha lê của Samsung


Chiếc Tivi LCD có thiết kế pha lê (Crystal Design) đột phá của năm 2008, đồng thời tích hợp những công nghệ đỉnh cao như Full HD và quét hình thông minh 100Hz.




TV Samsung LA46A650 có chân đế kiểu ly rượu. Ảnh: Cnet.

Thiết kế Pha lê (Crystal Design)

Là thiết kế đột phá của năm 2008, thiết kế Pha lê được gợi cảm hứng từ vẻ đẹp rực rỡ của ráng chiều, từ màu hồng nhung đỏ thẫm và từ nghệ thuật thổi thủy tinh đầy tinh xảo. Sử dụng công nghệ phun màu kép, thiết kế Pha lê là sự kết hợp tinh tế, nhuần nhuyễn giữa hai màu đỏ và đen trên nền màn hình gương thuần khiết với những đường viền màu đỏ nổi bật trên nền đen bóng như phím đàn piano. Nét nữ tính này được tôn thêm nhờ chân đế kiểu ly rượu thừa hưởng từ những model họ LA trước đây.

Với lớp vỏ bằng nhựa bóng như thế này, LA46A650 không thể tránh được những xây xước vô tình hay những lớp bụi khi để trong phòng lâu ngày không dọn. Tuy nhiên, những nhược điểm này được coi như không đáng kể khi nhìn vào cách bố trí các cổng kết nối. Cổng HDMI và USB được đặt một cách gọn gàng ở rìa trái, các phím bấm cảm ứng – hơi thất vọng vì không hiện màu để phân biệt với nền đen – được bố trí ở rìa màn hình, bên tay phải.

Độ tương phản động 50,000:1

Với độ tương phản lên đến 50,000:1, hình ảnh được hiển thị với đầy đủ sự mạnh mẽ, chính xác và chi tiết như thật. Tính năng tương phản kỹ thuật số làm giảm tỉ lệ năng lượng xung trung bình hoặc cực điểm, đưa gam màu đen xuống mức nhỏ nhất và tạo ra các gam màu đen có chiều sâu hơn.

Màn hình siêu rõ Ultra Clear Panel

Màn hình Ultra Clear Panel của SAMSUNG tạo ra gam màu đen sâu hơn nhằm tăng cường độ tương phản và độ rõ của màu sắc. Ultra Clear Panel còn có tác dụng chống phản chiếu và tối ưu hóa nguồn sáng bên trong.

Công nghệ xử lý hình ảnh DNIe™ Pro

Với một bộ chip xử lý chất lượng hình ảnh như tối ưu hóa chuyển động, tối ưu hóa màu sắc, tăng cường độ tương phản và giảm tạp nhiễu tín hiệu đầu vào, cùng với sự hỗ trợ của màn hình Ultra Clear Panel và công nghệ quét 100Hz, DNIeTM Pro cho bạn hình ảnh trung thực và rõ nét hơn bao giờ hết.

DHIe và Wide Color Enhancer chính là 2 hai công nghệ xử lý hình ảnh video tiên tiến của hãng . Theo đó, bộ xử lý này sẽ làm tăng khả năng tái tạo màu sắc và hình ảnh động.

4 cổng HDMI

Ngoài cổng A/V, lần đầu tiên TV LCD SAMSUNG hỗ trợ đến 4 cổng HDMI, trong đó một được đặt ở sườn bên còn 3 ngõ ở mặt sau. Điều này đảm bảo rằng các tín hiệu 1080p24 được truyền tải một cách xác thực, đáp ứng nhu cầu kết nối ngày càng đa dạng của TV với các thiết bị kỹ thuật số khác như dàn home chơi nhạc, đầu đĩa BluRay, máy ảnh số, máy chơi game PS3…

Các phím bấm cảm ứng bên rìa phải màn hình. Ảnh: Cnet.

Độ phân giải Full HD 1080p

Full HD 1080p là độ phân giải cao nhất mà một chiếc TV hiện tại có thể đạt được. Với 2 triệu điểm ảnh, Full HD cho hình ảnh mịn màng gấp đôi chuẩn phân giải cao HD (high definition) thông thường.

Kỹ thuật quét hình thông minh 100Hz

Quét hình thông minh 100Hz là kỹ thuật chèn 100 khung hình trên giây bằng cách ước lượng quỹ đạo của các ảnh động để chèn khung hình trung gian, chứ không phải chèn hình lặp đi lặp lại. Quét hình 100Hz xử lý triệt để hiện tượng giật rung hình và hiện tượng bóng mờ ở các cảnh chuyển động nhanh.

Bộ nâng cấp màu thế hệ 2 (WCE 2)

Ngoài khả năng tăng cường và mở rộng dải màu xanh lục và xanh lam của bộ nâng cấp màu thế hệ 1, WCE 2 còn tập trung hỗ trợ dải màu đỏ nhằm cân bằng ba sắc tố RGB, tạo ra hình ảnh rực rỡnhất ngay cả trong những cảnh nhiều ánh sáng vốn hay làm giảm độ rõ của các màu yếu.

Kết nối thông minh WiseLink USB 2.0

Kết nối thông minh WiseLink cho phép bạn chia sẻ các bức ảnh JPEG hoặc chơi nhạc MP3 thông qua cổng USB 2.0 của TV. Hãy thay đổi cách trải nghiệm của bạn: thay vì chia sẻ ảnh chụp kỹ thuật số và nhạc MP3 qua máy tính, nay bạn có thể thưởng thức trên màn hình lớn của TV.

Chức năng WiseLink được cài sẵn hỗ trợ thêm cho việc xem ảnh số và xem phim từ máy MP4 qua cổng USB. Hai giao diện người dùng độc lập hiện trên màn hình làm cho việc lựa chọn menu hay xem ảnh dễ dàng hơn. Nếu nghe nhạc hay xem phim thì mỗi file sẽ hiện ra dưới dạng hộp, người dùng sẽ dùng điều khiển chọn qua lại giữa các file này. Còn nếu xem ảnh, các bức ảnh hiện ra dạng thumbnail với 5 bức một hàng. Ở chiếc TV này, bạn có thể xem ảnh dạng slideshow.

Bakery tư nhân được lòng khách hàng sành ăn


Nắm bắt nhu cầu thường thức bánh ngọt có vị lạ miệng đến từ Pháp, Italia, Bỉ... của một bộ phận người tiêu dùng sành ăn ở Hà Nội, các tiệm tư nhân như Thu Hương, Nguyễn Sơn, Bùi Công Trung, Quốc Việt đang thu hút hàng trăm lượt khách tới thưởng thức mỗi ngày.


Đến Nguyen Son's Bakery, thực khách như lạc vào một không gian sang trọng, với tông màu nâu của bàn ghế, tranh vẽ đến kiểu dáng của những chiếc bánh ngọt thơm nức. Bánh ngọt của Nguyễn Sơn được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như dâu tây, chanh leo, cam, xoài, không pha tạp các chất phụ gia. Ngoài ra, bánh được trang trí bởi kem tươi và sôcôla trắng, đen, mang hương vị châu Âu.











Bánh kem tươi của Nguyen Son's Bakery có vị béo ngậy của các nguyên liệu tự nhiên.

Bánh ngọt Nguyễn Sơn có vị ngọt vừa phải, béo ngậy nhưng không ngấy. Đặc biệt, bánh kem tươi Hawaii được nhiều thực khách mê nhất. Bánh được làm từ gatô và kem tươi xen kẽ nhau, ít sôcôla, nhiều dừa và caramen, phần trên cùng phủ một lớp thạch dâu tây, điểm thêm vài miếng sôcôla trắng, đen, tạo vị ngọt thơm mát. Cỡ nhỏ có giá 15.000-25.000 đồng, loại to chừng 200.000 đồng một chiếc trở lên.


Ở Nguyễn Sơn còn bày bán nhiều loại kẹo sôcôla với các loại nhân rượu, vani và hạnh nhân, nguyên liệu nhập từ Bỉ. Ngoài ra, các sản phẩm mứt dâu, cam, đu đủ cũng được khách nước ngoài mua nhiều, phù hợp khi dùng với bánh mỳ và pho mát.


Không giống với các shop bánh ngọt khác, Nguyễn Sơn không quảng cáo qua catalogue mà muốn khách tự tới thưởng thức vị ngon đặc biệt của bánh.


Cũng giống Nguyen Son's Bakery, bánh ngọt Bùi Công Trung đang gây được sự chú ý của nhiều thực khách. 3 loại bánh được xem là thế mạnh của cửa hàng là bánh kem mousse, gatô và tart. Mỗi loại bánh đều có hương vị đặc trưng nên thực khách ăn bánh cũng phân chia rõ rệt.











Bánh kem tươi Bùi Công Trung là món khoái khẩu của giới trẻ xì tin.

Thông thường, bánh gatô có phần bánh nhiều hơn kem, được khách hàng lớn tuổi ưa thích. Còn loại mousse có đế mỏng, phết nhiều kem tươi nhưng không gây béo, là món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách tuổi teen. Bánh tart được nướng kỹ, phủ thêm kem và trang trí hoa quả, thường dùng trong bữa sáng hàng ngày.


Điểm lôi cuốn đặc biệt của shop Bùi Công Trung với khách hàng trẻ là các loại bánh ngọt cỡ mi-ni, giá mỗi chiếc từ 40.000 đồng trở lên.











Trang trí hoa quả là công đoạn cuối của chu trình làm bánh.

Chu trình làm bánh không khác nhiều so với các cơ sở truyền thống khác, đầu tiên là đánh trứng và đường, trộn cùng bột mỳ và đưa vào lò nướng. Tiếp theo, bánh được nung trong lò khoảng 30-45 phút, người làm đưa bánh ra để nguội 5-10 phút, lúc này bánh đã thành khuôn, hay còn gọi là bạt bánh. Công đoạn cuối cùng, là phết kem và trang trí hoa quả.


Với bánh kem tươi thì khi còn là bạt bánh, thợ sẽ phết kem sữa tươi (nhập khẩu từ Mỹ) lên. Toàn bộ quá trình này đều diễn ra phòng lạnh để bảo quản độ tươi ngon cho sản phẩm.


Lượng khách vào quán bánh Bùi Công Trung lên đến vài trăm một ngày, không ít trong đó là thực khách nước ngoài.


Những cửa hàng khác như Thu Huong's Bakery, Quoc Viet's Bakery... cũng đón một lượng khách rất đông mỗi ngày. Khách hàng thường bị thu hút bởi sản phẩm bánh bắt mắt, có hương vị thơm mát, lại được làm theo công nghệ Pháp chính thống. Cửa hàng Thu Hương còn ưu đãi tặng khách phiếu giảm giá và nhận đưa hàng miễn phí trong vòng 3km. Chính sự đón tiếp chu đáo đã "giữ chân" được những khách hàng sành ăn nhất.



Dùng chuột chết tống tiền 500 nghìn USD











Debbie R. Miller
Debbie R. Miller. Ảnh: AP.

Một phụ nữ ở bang Wiscosin, Mỹ, bỏ chuột chết vào đồ ăn rồi đòi nhà hàng trả 500 nghìn USD, nếu không bà sẽ gọi cho báo chí đưa tin.


Debbie R. Miller, 41 tuổi, hôm qua bị tòa buộc tội tống tiền và hành xử không đúng mực. Người phụ nữ này khẳng định tìm thấy con chuột chết trong đồ ăn tại nhà hàng mang tên Seasons hôm 17/4. Bà yêu cầu chủ nhà hàng trả nửa triệu USD bồi thường, nếu không sẽ công bố tin này cho báo chí.


Chủ cửa hàng Seasons chuyển vụ việc lên cho cơ quan bảo hiểm của họ và các nhà điều tra xác nhận rằng, con vật thuộc bộ gặm nhấm kia là chuột bạch trong phòng thí nghiệm. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy con chuột đã được làm chín trước bằng lò vi sóng, trong khi nhà hàng không sử dụng loại lò này.


Miller đang được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 1.500 USD. Bà sẽ trở lại tòa vào thứ năm tới và có thể lĩnh án 3 năm rưỡi tù giam.



---------YouTube bị 'nhái' để phát tán mã độc-----------


Một công cụ đang được rao bán trên các diễn đàn của giới hacker, cho phép ai cũng có thể dễ dàng tạo ra một trang tương tự website chia sẻ video nổi tiếng nhằm cài Trojan và virus vào máy tính người xem.


Hãng bảo mật Panda cho hay ngay cả người không am hiểu kỹ thuật hack cũng có thể dùng công cụ có tên YTFakeCreator này.


Khi người sử dụng truy cập trang web giả, thông báo lỗi sẽ hiện ra nói rằng video không thể chạy do thiếu chương trình quan trọng, như codec hoặc bản cập nhật Flash. Nếu khách ghé thăm đồng ý tải phần mềm được cung cấp sẵn trên trang, họ sẽ vô tình cài cả mã độc vào trong máy.


YTFakeCreator còn có bảng cấu hình, cho phép chọn vị trí đặt mã nguy hiểm, tạo thông điệp nhắc báo khác nhau và một số mô tả về video...











Nguồn: Panda.
Nguồn: Panda.

Trang web giả sẽ có giao diện như ảnh dưới với một thông điệp yêu cầu người sử dụng cài plug-in, trong trường hợp này là bản Flash Player mới nhất:











Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Nhằm tránh sự nghi ngờ khi nạn nhân tải plugin đính kèm Trojan, YouTube nhái sẽ hiển thị thông báo nói rằng video này chứa một số cảnh không phù hợp với thành viên dưới 18 tuổi...











Nguồn: Panda.
Nguồn: Panda.

"Phần mềm thương mại YTFakeCreator cho thấy việc soạn và phát tán mã độc đã trở thành một ngành kinh doanh thực sự trong thế giới Internet ngầm", Panda nhận xét.



------Máy chiếu hắt loay hoay lối thoát---------


Thế giới máy chiếu hắt đơn giản, dễ sử dụng, giá thành thấp, đang bị người dùng ghẻ lạnh bởi thế hệ đàn em nhỏ gọn với công nghệ số, kết nối máy tính, hỗ trợ đa phương tiện nhưng đắt tiền hơn nhiều lần.











Economic 3510 của hãng Liesegang giá 230 USD. (Liesegang)

Máy chiếu hắt (Overhead) có lịch sử khá lâu đời, từ Đại chiến Thế giới II, xuất hiện đầu tiên trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Tiến tới những năm 1950 và 1960, chúng trở thành thiết bị được ứng dụng rộng khắp cả trong lĩnh vực giảng dạy và kinh doanh.


Cấu tạo loại máy chiếu này bao gồm thân máy hình hộp to bản với mặt trên là mặt kính, bên trong là đèn chiếu công suất lớn và một quạt làm mát, trong đó trên cùng của thân máy còn có một thấu kính để tập trung ánh sáng. Hệ thống còn có một tay dài đính với thân máy để giữ một thiết bị dạng gương phản chiếu ánh sáng về phía màn chiếu.







( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: