Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

Sony Ericsson F305: "Thiên đường" cho người mê game


điện thoại chơi game đầu tiên của Sony Ericsson, F305 sẽ được trang bị sẵn ít nhất là 61 game.




Được Sony Ericsson công bố chính thức từ giữa tháng 6 (cùng thời điểm với chú dế 8 megapixel C905), ban đầu F305 chỉ có 3 game 3D nhúng là Bowling, Bass fishing và Jockey.

Hiện tại, trên trang web chính thức về F305, Sony Ericsson cho biết chú dế này đã được cài đặt sẵn 11 game trong bộ nhớ trong và 50 game khác trong thẻ nhớ 512 MB đi kèm.

11 game nhúng bao gồm 3 game đầu tiên đã kể ở trên và 8 game khác là: The Sims 2, Johnny Crash Stuntman Does Texas, Racing Fever GT, Asteroids, Tropical Madness, Lumines, Quadrapop Robotics và Jewel Quest 2. Một số game nổi bật trong thẻ nhớ như Extreme Pinball, 3D Night Fever và IQ Booster.

Là một chú dế hướng tới giới trẻ, F305 được trang bị công nghệ cảm biến chuyển động đem lại một trải nghiệm chơi game di động hoàn toàn mới cho người dùng.

Trang bị màn hình TFT 2 inch, 256k màu và có độ phân giải 176 x 220 pixel, F305 có các phím dành riêng cho game, chế độ chơi game khi xoay ngang máy, loa stereo cho âm thanh trong và lớn, hỗ trợ kết nối Bluetooth 2.0 với A2DP. F305 cho phép người dùng có thể nghe nhạc, FM, chụp hình với camera 2 megapixel, e-mail, chat, thoại rảnh tay,...

Nặng 98 gram và có kích thước là 96 x 47 x 14,6 mm, F305 có thời gian thoại là 8 giờ, thời gian chờ là 400 giờ và người dùng có thể chơi game thoải mái trong vòng 8 giờ liên tục.

F305 được dự đoán là sẽ xuất hiện trên thị trường ngay trong tháng 9 này với giá bán khoảng 290 USD.

LG L1960TR - dành cho dân ghiền phim với ví tiền


hơi "mỏng"


Xứng đáng được lên trang nhất: sản phẩm này được xem là vị vua về hệ số tương phản và được đặt tên là Flatron L1960TR, hay còn gọi là Black Jewel. Trong khi hầu hết các thiết bị màn hình ở mức trung bình chỉ có tỷ lệ tương phản xấp xỉ 700:1 thì chiếc máy có giá $250 này lại có thể phân chia rõ ràng các vùng sáng tối với độ tương phản lên đến 3,000:1. Thế nên, sản phẩm này rất có tiềm năng trở thành thiết bị chuyên dụng cho những người đam mê điện ảnh.




LG L1960TR

Đánh giá chung: Tỷ lệ tương phản cao và tốc độ đáp ứng nhanh khiến cho chiếc máy này trở thành một trong những lựa chọn lý tưởng cho các game thủ hay những người thích xem phim.

Ưu điểm

Bộ phận thiết kế của LG đã rất xứng đáng được nhận những lời khen ngợi động viên từ phía khách hàng bởi những gì mà họ đạt được. Song, không phải tất cả các sản phẩm của hãng này đều có chất lượng đáng khen ngợi như vậy, mà chỉ khi dòng sản phẩm Fantasy ra đời và sau đó là Flatron L1960TR thì người sử dụng mới thấy được khả năng hoạt động tuyệt vời một cách thực sự.

Phím nguồn cảm ứng và đèn LED có hình chữ V đi kèm là đặc tính nổi trội nhất của chiếc máy này, bởi phím bấm nguồn được thiết kế theo kiểu chảy xuống như hình mũi tên, và tương tự như đường viền màn hình dưới cùng. Tất cả đều được bao phủ bởi một lớp nhựa màu đen bóng loáng. Tuy nhiên, đường viền và mặt sau thiết bị lại không được thiết kế giống như vậy, và điều này cũng có thể được coi là một ưu điểm bởi nó giúp bạn tránh không lưu lại dấu vân tay mỗi khi chạm vào thiết bị.

Sản phẩm có phím nguồn cảm ứng, nhưng thiết kế sticker lại hơi thiếu thẩm mỹ

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy xung quanh mặt sau của sản phẩm còn có thiết bị đèn hình có thể di chuyển được giúp thiết bị có thể ẩn đi phím nguồn và các dây nối video. Ngòai ra, sản phẩm còn có các vòng dây cho tính năng bảo vệ D-Sub và các cổng nối tương tự mặc dù việc sử dụng chúng là không cần thiết bởi bản thân panel đã có thể giữ cho hệ thống dây cáp không bị rối.

Chất lượng hình ảnh trên L1960TR hầu như là rất tốt. Chúng tôi đã thử mở một số bộ phim và rất ấn tượng với khả năng hiển thị các tông màu sáng tối của chiếc máy này. Thật sự, đây là một trong những sản phẩm có độ tương phản cao nhất trên thị trường màn hình LCD hiện nay. Màu sắc được thể hiện rất tốt đặc biệt là với những cảnh quay trong bóng tối. Tuy vậy, chúng tôi đã thử xem một cảnh phim của Delia Smith cắt những đồ ăn nhiều màu sắc, và sắc vàng của những quả dưa đã thể hiện một cách sắc nét nhất.

Thiết bị này đã sử dụng công nghệ DFC hay còn gọi là công nghệ tương phản kỹ thuật số. Tính năng này có thể tự động điều chỉnh các mức độ tương phản phụ thuộc vào kiểu loại hình ảnh đang được hiển thị trên màn hình. Ngoài ra, bạn còn có thể tự cài đặt các mức độ tương phản bằng tay, hay sử dụng một trong các chế độ cài đặt trước của video. Màn hình này còn cho phép bạn ứng dụng các chế độ cài đặt cho nửa màn hình và để nửa còn lại ở chế độ cài đặt cũ. Vì thế, bạn có thể so sánh sự khác biệt giữa chúng.

Rất ít nhà thuốc bảo quản đúng tiêu chuẩn


Một khảo sát do Đại học Dược Hà Nội thực hiện tại 10 kho thuốc lớn của các công ty dược và 30 nhà thuốc bán lẻ tại nội thành cho thấy, phần lớn các kho quá chật chội, hệ số sử dụng diện tích và thể tích đều gấp 2-3 lần mức cho phép. Nhiều kho vừa là nơi bảo quản vừa là nơi xuất hàng.


Trong số 10 kho thuốc lớn được khảo sát, chỉ 1 có nhà lạnh. Chỉ 50% số kho có tủ lạnh để bảo quản thuốc. Trong 30 nhà thuốc bán lẻ, chỉ 2 có tủ lạnh, 5 có giá và kệ để hàng. Độ ẩm và nhiệt độ tại các kho thuốc thường và nhà thuốc bán lẻ đều vượt quá giới hạn cho phép. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm giảm chất lượng thuốc lưu hành.


Mới đây, Sở Y tế Hà Nội cũng kiểm tra một số nhà thuốc tư nhân và phát hiện nhiều mặt hàng không được bảo quản đúng yêu cầu về độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ... Nhà thuốc số 54 Quán Sứ không có máy điều hòa trong khi ngoài trời nóng 30 độ C. Thuốc Alphachymotuypsine (chống phù nề) lẽ ra phải được bảo quản dưới 25 độ C nhưng nó được bày ngay ở tủ kính, nơi ánh nắng trực tiếp chiếu vào.


Theo bác sĩ Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, nhiệt độ bảo quản ghi trên bao bì là lý tưởng nhất đối với loại thuốc đó. Nếu không đảm bảo nhiệt độ này, tuổi thọ của thuốc sẽ giảm xuống. Chất lượng của thuốc cũng giảm và có thể bị biến tính, gây thêm bệnh cho người sử dụng.


Theo ông Nguyễn Văn Yên, nhà thuốc muốn đăng ký mới phải có diện tích từ 10 m2 trở lên, có khu tư vấn cho người bệnh, khu biệt trữ. Nơi bán thuốc phải duy trì ở nhiệt độ dưới 30 độ C, độ ẩm bằng hoặc dưới 75%. Ngoài ra, nhà thuốc phải có tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, máy hút ẩm , thiết bị bảo quản thuốc phải tránh ánh sáng mặt trời. Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành cấp phép theo tiêu chí mới cho các nhà thuốc, nhưng sau khi chiếu theo các yêu cầu trên, gần 20 nhà thuốc tự động xin “rút lui”.



---------- Các cách khử mùi trong nhà ----------











Ảnh: Realsimple.

Muốn khử mùi mốc ở quần áo cũ, bạn có thể phun lên đồ một ít rượu vodka rồi phơi khô ở nơi thoáng gió. Rượu vodca nguyên chất sẽ diệt hết các vi khuẩn mà không để lại mùi trên quần áo.


Nếu bạn đang đau đầu vì không biết làm thế nào cho không khí trong nhà thơm mát, trong lành, bay hết những mùi lạ, khó chịu thì hãy tham khảo vài mẹo nhỏ dưới đây:


Mùi bốc lên từ bồn rửa bát trong bếp


Dù đã lấy sạch rác từ những ống đựng rác trong chậu rửa, mùi bốc ra từ nó vẫn làm bạn khó chịu. Hãy thả vỏ cam xuống ống này rồi vặn xả nước nóng để khử mùi đó đi. Vỏ chanh, vỏ bưởi hay chanh leo cũng mang lại hiệu quả tương tự.


Tủ lạnh có mùi khó chịu


Bạn hãy lau tủ lạnh bằng một miếng xốp mềm ẩm đã tẩm dầu có hương vani. Các ngăn tủ lạnh cũng sẽ sạch sẽ hơn nếu được lau với một hỗn hợp giấm pha nước (tỷ lệ 1 giấm:1 nước).


Các đồ đựng thức ăn vẫn còn phảng phất mùi.




Những thức ăn thừa sau một bữa, bạn thường cất đi và sau đó dù đã rửa sạch, các đồ đựng chúng vẫn có mùi chẳng dễ chịu gì. Bạn có thể khắc phục bằng cách: Nếu đồ đựng bằng nhựa thì ngâm vào nước ấm pha bột nổi (bột baking soda) qua đêm, còn để rửa sạch các lọ thủy tinh thì dùng hỗn hợp một thìa bột mù tạt khô pha với chừng hơn lít nước ấm.


Mùi từ thảm trải sàn.


Mùi hôi, khét từ thảm trải sàn có thể do bạn tha những chất bẩn từ ngoài đường vào hoặc vì bạn nuôi thú vật trong nhà. Bạn có thể làm mất mùi này bằng cách: Rắc bột baking soda lên thảm, để vài tiếng rồi làm sạch bằng máy hút bụi. Bạn chú ý "rào" khu mình đang làm vệ sinh lại, không cho mọi người trong nhà vào đó khi đang đợi làm sạch


Mùi ở tầng hầm, góc ẩm thấp


Bạn hãy cắt củ hành làm đôi, đặt vào một cái đĩa và bỏ nó vào trong tầng hầm, để qua đêm. Hôm sau, bạn sẽ ngạc nhiên vì không khí trong phòng hoàn toàn trong lành mà không hề vương chút mùi hành nào.



( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: