Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

Lenovo H100 (5311-6BA) - Dáng đẹp cho người dùng phổ thông

Sau khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng” với người dùng cuối trong mảng thị trường máy tính để bàn, Lenovo đánh dấu sự trở lại qua sản phẩm H100 thuộc dòng 3000-H. Đây là một sản phẩm có nhiều sự cải tiến về thiết kế so với những mẫu mã trước của hãng




Tạm biệt vẻ ngoài vuông vức, góc cạnh trong các sản phẩm trước đây, H100 khoác bộ cánh hiện đại, mạnh mẽ, sử dụng tông bạc viền đen, các góc cạnh được bo tròn, thanh thoát hơn. Tay xách trên nóc thùng cách điệu hình bán nguyệt, mặt trước nổi bật với “dấu ấn” Lenovo được “tô” đỏ. Nút power, reset được dời lên nóc thùng máy, ngõ USB, audio cũng chiếm vị trí khoang gắn ổ đĩa mềm, thuận tiện cho người dùng khi thao tác. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh những tính năng đặc trưng trong dòng sản phẩm máy tính để bàn của IBM, H100 tích hợp bộ công cụ sao lưu, phục hồi hệ thống chỉ bằng 1 nút nhấn. Điểm thú vị là các sản phẩm dòng 3000-H được trang bị bàn phím có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe bạn trước mối nguy hiểm “tiềm tàng” từ bàn phím.

Nhắm đến đối tượng người dùng phổ thông, hệ thống chỉ có các giao tiếp thông dụng như cổng PS/2, serial, parallel, VGA, LAN, 3 ngõ audio, 4 cổng USB và modem gắn rời (giao tiếp PCI) ở mặt sau. Mặt trước có thêm 2 cổng USB, 2 ngõ audio; trang bị ổ ghi DVD (DVD-RW), không có ổ đĩa mềm. Khả năng nâng cấp phần cứng của H100 cũng khá ít với 1 khe PCI Express x16, 1 PCI và 1 khe gắn RAM.

H100 có cấu hình phần cứng khá khiêm tốn: BXL Pentium D925, BMC chipset SiS 671, đồ họa tích hợp SIS Mirage 3, DDR2-SDRAM 512MB (bus 667MHz), ổ cứng SATA 160GB (7200rpm) nên kết quả thử nghiệm cũng ở mức tương xứng. Trên nền hệ điều hành (HĐH) Windows Vista Home Premium, hệ thống đạt 44 WorldBench 6 và 2.718 điểm trong PCMark 05 pro v1.02. Các hạn chế của hệ thống cũng được thể hiện qua điểm số từng thành phần như CPU, Memory, Graphics, HDD trong PCMark 05 và bảng “đánh giá” của Vista (xem bảng kết quả Vista Experience Index). Với dung lượng RAM 512 MB, đồ họa tích hợp SIS Mirage 3 chia sẻ tối đa 64MB bộ nhớ RAM nên khả năng xử lý đồ họa của H100 không mạnh lắm (329 điểm Graphics).

Thử nghiệm về tính ổn định, khả năng tản nhiệt của H100 bằng phần mềm Prime95 suốt 24 giờ liên tục trong môi trường 27oC, hệ thống vẫn hoạt động êm dù nhiệt độ BXL khá cao (khoảng 58oC), nhiệt độ trong thùng máy ở mức 37oC.

Điểm hạn chế của chiếc desktop trên chính là dung lượng RAM khá thấp - chỉ 512MB Bạn nên nâng cấp RAM (tối thiểu 1GB) nếu cài đặt Windows XP hoặc 2GB RAM và gắn card đồ họa rời nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp đồ họa của Vista.

----------Epson RX650 - vừa in vừa quét ảnh--------


Là một máy in ảnh đa năng để bàn, Epson RX650 có thể in, quét hoặc máy photocopy ảnh hay văn bản nhanh và chất lượng khá tốt. Ngoài ra, máy còn được tích hợp cổng nối PC, cổng in trực tiếp PictBridge, đầu đọc thẻ nhớ đa định dạng, khả năng phục chế ảnh và in nhãn đĩa CD.











Máy in ảnh Epson Stylus Photo RX650. (Cnet)

Tuy ngoại hình hơi quá khổ, máy in ảnh Stylus Photo RX650 cho phép in, quét và cả photocopy. Duy nếu muốn fax với màu máy này hay nối máy trực tiếp với mạng Internet là điều không thể. RX650 còn có nhiều tính năng thú vị, trong đó có khả năng in các dòng chữ viết tay trên một hình nền in sẵn từ trước.


Thiết kế


RX650 không thuộc loại máy nhỏ, bởi chiều ngang 450 mm, sâu 414 mm và cao tới 218 mm. Ở kích thước này, bạn phải dành ra một diện tích đáng kể trên mặt bàn. Bạn cũng cần dành không gian phía sau và phía trước để đặt khay giấy cũng như dây nối tới máy.


Khi bạn lật nắp máy quét ảnh, một khay có thể tháo nắp được hiện ra dưới đó với bộ mấu giữ adapter film hữu ích cho việc quét cả ảnh trên các dải film âm và dương bản loại 35 mm. Điều đó chưa phải là tất cả. Nếu bạn nâng khối quét ảnh nên sẽ thấy phần trống in trong đó với tổng cộng 6 cartridge mực. Ở phía dưới góc trái, có một ngăn để cắm cáp máy in USB, để nối máy in với PC. Một tính năng thân thiện với người dùng của RX650 là chức năng khoá để ngăn khoang quét ảnh bị xê dịch, trong quá trình vận chuyển máy từ cửa hàng về nhà.


Chưa hết, chính giữa mặt trước, nơi trung tâm điều khiển máy in là màn hình LCD 2,5". Bạn có thể điều khiển in hoặc ngừng in với các nút Start và Stop bên phải, 5 phím xếp vòng tròn bên trái màn hình. Lật nắp phía dưới bên phải màn hình LCD sẽ lộ ra khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau như: Secure Digital, CompactFlash, xD-Picture, SmartMedia và Memory Stick Pro.


Giấy in ra sẽ được lấy ở khay dưới cùng. Có một lẫy ở bên trái mà khi bạn nhấn vào sẽ lộ ra khe cắm cáp để in ra đĩa CD. Sâu hơn về bên trái là cổng nối PictBridge để bạn in trực tiếp từ máy ảnh số.



-------Samsung S2, S3 – cái nhìn mới về dòng máy giải trí số------


Bộ đôi với công nghệ tiên tiến "Digital Natural Sound engine 2.0 (DNSe)" độc quyền của Samsung, cung cấp cho người nghe âm thanh chất lượng cao được tối ưu hóa và được phát lại qua tai nghe. Đây không chỉ đơn thuần là sản phẩm hitech mà còn là các sản phẩm số thời trang.


Đã nhiều năm các nhà sản xuất máy nghe nhạc đấu tranh với mâu thuẫn bó hẹp kích cỡ và mở rộng tính năng. Rồi thời gian gần đây, bớt quan tâm đến "phô diễn" tính năng và kích thước, họ đã tập trung nhiều hơn nữa cho kiểu dáng thiết kế hướng tới người sử dụng. Mức độ thân thiện của sản phẩm, hay tính nhân bản, đã dần trở thành yếu tố được ưu tiên số 1 trong xu hướng thiết kế máy nghe nhạc số và giải trí số.


Mới đây nhất, Samsung vừa cho ra mắt bộ đôi mang tên PMP S3 và MP3 S2 với công nghệ âm thanh tiên tiến "Digital Natural Sound engine 2.0 (DNSe)" độc quyền của Samsung, cung cấp cho người nghe âm thanh chất lượng cao được tối ưu hóa và được phát lại qua tai nghe. Đây không chỉ đơn thuần là sản phẩm hitech mà còn là các sản phẩm số thời trang.


“Lăn” trong âm nhạc cùng Samsung MP3 S2









Với thiết kế thân tròn, nhỏ gọn, bóng mượt như một viên ngọc quý, kích thước quá ư là “tí hon” 41.2x42.4x16.7 mm và trọng lượng khá “khiêm tốn” 17.2g, S2 cho phép người dùng, đặc biệt là những youngsters Việt luôn hòa nhịp với làn sóng thời trang của thế giới – thể hiện phong cách cá nhân và cá tính hóa chính mình! Với sự đa dạng về màu sắc: Đen, Trắng, Tím, Đỏ, Xanh mạ và sự đột phá táo bạo về thiết kế, gợi lên vẻ quyến rũ của những viên ngọc quý hay sự sành điệu của kính mát thời trang. Đặc biệt, bạn có thể tự tin sải bước trước hàng ngàn con mắt ngưỡng mộ đang dõi theo bạn, bằng cách kết hợp phong cách thời trang S2 khi dùng nó làm món đồ trang sức nhẹ nhàng, giản dị nhờ dây đeo cổ được sản xuất kèm theo với các style quần áo của mình.


Ngoài ra, S2 còn có các hỗ trợ như đèn LED sinh động nhiều màu tương ứng với các chế độ khác nhau, 3 chế độ chơi nhạc: thông thường (normal), phòng thu 3D (3D studio), nhà hát (theatre), mỗi chế độ tạo ra một âm thanh mang sắc thái khác hẳn, tạo người nghe cảm giác như ngồi trong rạp hát. Với thời gian nghe là 13 giờ “Viên ngọc quý” này sẽ “lăn” cùng bạn đến bất cứ nơi nào cần âm nhạc.


-------- Sách '18 quy luật bất biến phát triển thương hiệu' ---------


Một danh tiếng tích cực không tự nhiên mà có, nó đòi hỏi con người phải tạo dựng, chăm sóc và gìn giữ mỗi ngày. Danh tiếng của công ty nào cũng có khả năng bị đe dọa. Cuốn sách "18 quy luật bất biến phát triển danh tiếng thương hiệu" sẽ là người trợ lý đắc lực giúp các nhà điều hành quản lý danh tiếng của công ty.


Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, cùng với cuộc cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt và khắc nghiệt, hoạt động kinh doanh ngày càng khó điều khiển hơn. Trước rất nhiều sự lựa chọn cùng một sản phẩm của rất nhiều công ty, nhà sản xuất khác nhau, khách hàng trở nên luôn hoài nghi và dò xét. Và điều tất yếu là họ chọn là một danh tiếng tốt của sản phẩm, thương hiệu; đây là yếu tố quan trọng và có sức mạnh hơn cả, bởi đó là “tấm bình phong” an toàn nhất mà các công ty có thể sở hữu.


Với mong muốn hướng dẫn cho các công ty, doanh nghiệp cách tạo dựng một danh tiếng tốt cho mình, tác giả Ronald J.Alsop đã nghiên cứu, tìm hiểu trong 20 năm để viết nên cuốn sách "18 quy luật bất biến phát triển danh tiếng thương hiệu". Với kinh nghiệm của tác giả trong vai trò biên tập viên và người phụ trách chuyên mục tiếp thị của tờ The Wall Street Journal, ông đã sử dụng tin tức, bài viết của mình về vấn đề danh tiếng doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu. Cuốn sách cũng lấy tư liệu từ các cuộc phỏng vấn của tác giả với các nhà điều hành doanh nghiệp, nhà nghiên cứu thị trường, chuyên gia truyền thông và học giả trong nhiều lĩnh vực khác nhau.


Cuốn sách còn đào sâu một số “vấn đề nóng” như đạo đức, tinh thần công dân của doanh nghiệp và tác động của Internet đối với danh tiếng. Chẳng hạn như làm thế nào để bạn vừa có thể sử dụng Internet làm công cụ cải thiện nhận thức về công ty bạn, vừa có thể chống lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn trong đó? Bạn có thể làm gì để vừa có thể quảng bá công khai, miễn phí trên Internet, lại vừa truyền bá thông tin về các nghĩa cử của công ty bạn? Đây là những vấn đề khó khăn mà công ty nào cũng phải đối mặt.



--------- Quyển sách khổng lồ đi vào kỷ lục Guiness ------------











Michael Hawley bên đứa con "quá khổ" của mình.

Một tập truyện nặng 60 kg nói về đất nước Bhutan ở châu Á, sử dụng số giấy đủ để che phủ một sân bóng đá và 4,5 lít mực, đã được công nhận là quyển sách nặng nhất thế giới. Theo tác giả Michael Hawley tại Viện công nghệ Massachusetts, quyển sách không phải thể loại gối đầu.


Mỗi bản copy của cuốn Bhutan: A Visual Odyssey Across the Kingdom có kích cỡ 152 x 213 cm, gồm 112 trang và chi phí sản xuất là 2.000 USD. Quyển sách đã được ghi vào kỷ lục Guiness.


Hawley cho biết ông không dự định tạo ra một quyển sách lớn nhất thế giới nhưng khi làm việc tại phòng thí nghiệm với máy in công nghệ cao, ông chợt nghĩ một quyển sách lớn vĩ đại với nhiều hình ảnh kỹ thuật số thì sẽ thu hút đến mức nào, đặc biệt khi nói về Bhutan, một đất nước rực rỡ sắc màu trong phong cảnh thiên nhiên cũng như trang phục, thậm chí gạo cũng đỏ.


Việc chế bản và in ấn đòi hỏi một công suất máy tính cực lớn, trong đó có sự đóng góp đáng kể của các hãng Dell, Apple Computers và Kodak. Đến máy đóng sách thì tất cả những kỹ thuật truyền thống đều không thể đáp ứng. Công ty đóng sách ACME đã phải tạo ra một dây chuyền lắp ráp hoàn toàn mới với kiểu đóng gáy "accordion" nhằm đảm bảo quyển sách được kết cấu chặt chẽ.





( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: