Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

Đa dạng máy chiếu BenQ


Các máy chiếu BenQ mang đặc trưng của công nghệ DLP, thế chỗ của loại máy chiếu vật thể nhỏ gọn (portable) PB6110 là loại di động (mobile) PB2240, còn PB8250 là phiên bản cao cấp hơn, máy có hình khối lớn thường được để cố định, model PB8140.


Một số điểm chung của hai loại máy chiếu này là đều có độ phân giải thực XGA (1.024 x 768), độ tương phản 2.000:1, 16,7 triệu màu...


PB2240 di động











Máy chiếu BenQ, PB2240.

Nhắm đến người dùng thường xuyên phải đi công tác và trình diễn nên máy cực gọn, nhẹ (1,9 kg); chỉ nhỉnh hơn cuốn niên giám điện thoại. Thiết kế đơn giản, hai màu đen, xám nhưng PB2240 vẫn bắt mắt và toát lên vẻ chuyên nghiệp. Với độ sáng cao 2.000 ansi lumen nên hình ảnh nét, sáng. Dù nhắm đến người dùng di động nhưng PB2240 có các đường tín hiệu đầu vào không hề thua kém các PB “đàn anh”.


Ngoài tính di động, chiếc máy chiếu này hướng đến tính dễ dùng, thuận tiện khi trình chiếu nên cũng tối ưu sẵn các chế độ mẫu để bạn tự tin trong mọi tình huống. Việc lắp đặt và vận hành rất dễ dàng. Ngoài chế độ tiết kiệm “Economic mode” bạn còn thêm chọn lựa tông màu để xem phim DVD.


Thử nghiệm cho thấy máy hoạt động êm, trình diễn Power Point cực nét, sáng và các chuyển động rất trơn. PB2240 tỏ ra ưu thế ở dải màu sáng nhưng cho màu da người khá thật, nhất là trong phim DVD.


PB8250 công suất lớn











BenQ PB8250.

Độ sáng khả quan 3.000 ansi lumen, PB8250 thích hợp cho những không gian trình diễn lớn, đông người. Cũng với thiết kế nhất quán của BenQ, PB8250 có vóc dáng “đồ sộ” hơn hẳn PB2240 và số đường tín hiệu vào/ra cũng nhiều hơn. Giống như PB8140, nó cũng được trang bị bộ điều khiển từ xa (remote) rất tiện dụng vì bạn có thể kết nối với cổng USB của máy tính và dùng như chuột không dây.

Đặc biệt tính năng hình trong hình (PIP: picture in picture) cho phép bạn làm việc “đa nhiệm” ít nhất với hai nguồn thông tin; ví dụ, khi đang trình chiếu nội dung chính trong Power Point và có thể gây ấn tượng bằng đoạn video minh hoạ thên trên một cửa sổ nhỏ; khi đó bạn nhớ cài đặt trong menu để chọn nguồn video cũng như kích thước của khung hình thứ hai này. Thử nghiệm cho thấy PB8250 tỏ ra có ưu thế hơn PB2240 về độ sâu hình ảnh và độ nét, nhất là với nguồn video.

Giá tham khảo: PB2240: 2.430 USD; PB8250: 3.800 USD.



-------- Sách ‘Nửa kia của Hitler’ giả định về một chân dung thực-----------


Từ giả thiết: Điều gì xảy ra nếu Adolf Hitler, tên độc tài phát xít của thế kỷ 20, trúng tuyển ĐH Mỹ thuật Viên?, cuốn tiểu thuyết của Eric-Emmanuel Schmitt là cách hình dung lịch sử thế giới từ một số phận cá nhân.


Ở tuổi 20, Adolf Hitler *nuôi giấc mộng trở thành họa sĩ. Nhưng sau hai lần bị Đại học Mỹ thuật Viên đánh trượt, Hitler trở thành gã lông bông, nay đây mai đó rồi dần dà tìm được chỗ đứng, trở thành một “con quái vật” khổng lồ của nhân loại nhờ cuộc thế chiến I. Đó là những dòng tiểu sử mà bất cứ ai muốn tìm hiểu đều có thể dễ dàng biết được về một dị nhân của thế kỷ 20, nỗi ám ảnh khôn nguôi của người Do Thái. Đó cũng là căn cứ để tiểu thuyết gia người Pháp bắt đầu một câu chuyện chỉ có trong tưởng tượng.











Trang bìa cuốn sách.

Nửa kia của Hitler (nguyên tác La part de l’autre) dựng lên hai chân dung song song và đối lập: Adolf H. và Hitler. Cuộc đời hai con người này bị rẽ đôi bởi một quyết định của Đại học Mỹ thuật Viên. Adolf H. trúng tuyển còn Adolf Hitler. trượt. Adolf H. trở thành một họa sĩ tài danh, kết bạn cùng những họa sĩ nổi tiếng như Picasso, André Breton… , tận hưởng cuộc đời bình thường với những người tình và kết thúc sự sống bên cạnh những người thân. Còn Adolf Hitler dần dà căm phẫn cuộc đời, khước từ những mối quan hệ nhân bản với con người và trở thành gã độc tài đồng trinh. Nửa kia của Hitler như một cỗ máy thời gian, giúp người đọc có cơ hội sắp đặt lại lịch sử chỉ bằng cách hình dung: Điều gì sẽ xảy ra nếu Adolf Hitler cũng như Adolf trúng tuyển Đại học Mỹ thuật Viên? Giả định đó liệu sẽ tác động thế nào đến Thế chiến II, đến cuộc đại đồ sát dân Do Thái, đến số phận của nhà nước Israel…



--------- Vn-Index lùi sâu, sức mua vẫn yếu ớt ----------



Bảng điện tử đỏ rực ngay từ đợt khớp lệnh mở cửa cho đến kết thúc phiên giao dịch. Sàn TP HCM lập kỷ lục mới với 128 trong tổng số 152 mã giảm sàn. Vn-Index rơi xuống 635,24, cách mức điểm của tháng 4/2006 vỏn vẹn 3 điểm.

Đúng như dự báo về một tuần khó khăn cho Vn-Index, ngay lúc mở đầu phiên giao dịch, bảng điện tử đã đỏ rực. Các blue-chip ùn ùn giảm sàn, kéo các mã khác đồng loạt đi xuống. Dư bán đầy ắp, còn cột dư mua thì rộng thênh thang.


Chưa hết lo ngại vì Vn-Index rời bỏ mốc 670 điểm quá dễ dàng vào cuối tuần trước, nhà đầu tư càng thêm hoang mang khi chỉ sau đợt khớp lệnh mở cửa, hàn thử biểu đã để tuột mất 17,2 điểm, tương đương 2,59%. Khối lượng giao dịch đạt trên 2 triệu đơn vị, với giá trị 121 tỷ đồng.











Phiên này Vn-Index để mất tới 28,06 điểm. Ảnh: Hoàng Hà.

Sang đến đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index không có dù chỉ một dấu hiệu phục hồi, trong khi biểu tượng giảm sàn dần dần lan kín cột so sánh giá. Lệnh mua thưa thớt, song lệnh bán cũng cầm chừng, khiến không khí phiên giao dịch trở nên tẻ nhạt. Thảng hoặc một vài lệnh được so khớp, song màu xanh vẫn bặt tăm.



----------Máy in Lexmark E120 tiết kiệm chi phí-----------











(Lexmark)
(Lexmark)

Đây là loại máy dành cho văn phòng vừa và nhỏ, cho phép tiết kiệm 40% lượng mực in nhờ công nghệ Tonner setting. Lexmark E120 sử dụng RAM 8 MB và bộ xử lý 183 MHz, có độ phân giải 1200 dpi IQ, công suất 8.000 trang/tháng, mất 8 giây cho bản in đầu tiên và 60 giây cho 19 trang tiếp theo.


Máy in laser đơn sắc này đã qua thử nghiệm cùng 7 dòng sản phẩm có mức giá từ 99 đến 199 euro về độ bền, chất lượng, đồ họa, độ nét đậm nhạt, kích cỡ font chữ... bởi tạp chí vi tính E-Media (Áo) và được bình chọn là dòng máy có chất lượng và công suất in tốt nhất, lọt vào Top sản phẩm được ưa chuộng và đánh giá cao trong năm 2006.


Ngoài ra, Lexmark E120 còn được công nhận là dòng máy có kiểu dáng thiết kế khối đặc ấn tượng và chức năng kết nối mạng chuẩn. Máy ứng dụng công nghệ chống kẹt giấy Accu-Feed, có thể kết nối USB 2.0 và hỗ trợ hệ điều hành Windows 98, XP...


Lexmark E120 được phân phối bởi Công ty Thế Giới Số và được bán rộng rãi tại các cửa hàng tin học trên toàn quốc với giá 149 USD, tặng kèm hộp mực dự phòng.



( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: