Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

Máy in màu Epson giá 55 USD


Tuần qua, Epson tuyên bố giới thiệu đến thị trường Việt Nam 6 máy in màu mới dành cho cả hai đối tượng khách hàng gia đình và văn phòng. Trong đó có mẫu máy in phun Stylus C58 chỉ có 55 USD.











Máy in màu dành cho gia đình, Stylus C58. Ảnh: Epson

Cả sáu model mới mà Epson tung ra đợt này đều thuộc dòng giá rẻ. Chúng bao gồm ba mẫu máy in phun Stylus C58, C79 và C87 và ba máy in đa chức năng CX2800, CX3900 và CX5900. Trong đó, hai model C58 và CX2800 dành cho giới khách hàng gia đình và 4 model còn lại dành cho lĩnh vực văn phòng

Các máy C58 và CX2800 này sử dụng công nghệ mực in Inkdividual với 4 hộp màu riêng biệt. Kể cả máy in giá thấp nhất đợt này, C58 có tốc độ in khá nhanh 22 trang đen trắng và 12 trang mỗi phút nếu văn bản có màu. Các sản phẩm được trang bị các phần mềm Epson PhotoEnhance, Creativity Suite và Easy Photo Fix giúp chỉnh sửa, quản lý và phục hồi ảnh cũ bạc màu.











Stylus C87. Ảnh: Ixbt

Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm này sử dụng mực in DuraBrite Ultra cho bản in bền hơn, chống nhoà khi gặp nước, hay vết bẩn, hoặc bị mất màu, khiến tuổi thọ ảnh có thể kéo dài tới 120 năm. Riêng model cao cấp nhất đợt này, CX5900 được trang bị màn hình LCD 2" hỗ trợ việc xem và sửa ảnh trước khi chụp, khe cắm thẻ nhớ và chuẩn PictBridge giúp in ảnh trực tiếp từ các thiết bị số tương thích (máy ảnh, điện thoại gắn máy ảnh) mà không cần PC làm trung gian.


Đặc biệt, công ty Đồng Nam, nhà phân phối chính thức của Epson tại Việt Nam còn trang bị hộp mực đen cho một số model và khuyến mại giảm giá hộp mực màu đầu tiên cho các khách hàng mua một trong số 6 máy in này.


--------Cuộc thi nhiếp ảnh 'Việt Nam mùa thứ 5'-----------


Báo Du Lịch và Tổng cục Du lịch vừa phát động cuộc thi nhiếp ảnh với tổng giá trị giải thưởng hơn 100 triệu đồng, nhằm tìm kiếm những hình ảnh mới về đất nước con người Việt Nam để quảng bá với bạn bè thế giới.


Lấy ý tưởng thiên nhiên vốn có bốn mùa, còn "mùa thứ năm" chính là mùa du lịch, tên gọi cuộc thi nói lên niềm tự hào về thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam.











Sông Hương buổi sớm mai. Ảnh: Anh Vân.

Ban tổ chức cho biết, các ảnh tham dự phải thể hiện vẻ đẹp và nét mới lạ của thiên nhiên và con người trên khắp mọi miền đất nước, cũng như phải đưa ra những góc ảnh mới, độc đáo, có tìm tòi và sáng tạo riêng trong thể hiện. Ảnh không được trùng lắp hay sao chép, không dùng kỹ xảo.


Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam sống và làm việc trong và ngoài nước, số lượng tác phẩm không hạn chế. Gửi tác phẩm dự thi từ 25/8 đến 25/11 về báo Du Lịch Việt Nam.


Cuộc thi ảnh được phát động nhân dịp VN đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2009 (diễn ra từ 5-12/1/2009). Các bức ảnh đoạt giải và ảnh đẹp chọn từ cuộc thi sẽ được tập hợp thành một album ảnh song ngữ và những bài viết của các cây bút có uy tín trong nước. Cuốn sách ảnh này là quà tặng cho các đại biểu quốc tế tham dự ATF 2009.



--------Vẻ đẹp bốc lửa của kiều nữ Mỹ Latin---------


Nữ ca sĩ kiêm diễn viên người Mexico Pilar Montenegro khoe vẻ nóng bỏng với ánh mắt hút hồn và những đường cong quyến rũ trong trang phục bikini trên tạp chí Maxim (Mexico) số ra tháng 9.












Ngay sau đó Montenegro giành được thành công vang dội và các bài hát của cô trở thành hit.









Pilar Montenegro là một trong số siêu sao được góp mặt trong buổi tiệc Telemundo năm 2004 tại Universal Studios ở Los Angeles (Mỹ).









Cô cũng được mời tham gia một số bộ phim truyền hình như "Te amare en silencio" (2003), "Si nos dejan" (1999), "Gotita de amor" (1998), "Marisol" (1996)...









Pilar Montenegro cũng được rất nhiều tạp chí thời trang mời chụp ảnh bìa.









Pilar Montenegro trên trang bìa tạp chí.









Nữ ca sĩ Mexico khởi đầu nghiệp ca hát bằng việc tham gia một số ban nhạc hồi cuối năm 1989.

---------- Dung lượng bộ nhớ và mật độ sử dụng máy chấm công ---------

Thông thường trên thị trường, các nhà cung cấp đều quảng cáo rằng dung lượng của sản phẩm là vào 1500 người dành cho máy vân tay và 30.000 người dành cho máy thẻ. Tuy nhiên, người sử dụng không nên hiểu đó là mật độ người sử dụng, để tránh sự thất vọng lớn bất ngờ sau khi sử dụng.


Trong thực tế, mật độ sử dụng thấp hơn nhiều, cụ thể là 150 người/máy đối với máy vân tay và 450 người/máy đối với máy thể cảm ứng.


Điều này xuất phát từ thực tế là thời gian dùng để chấm công luôn bị hạn chế, cụ thể là trong khoảng 15ph trước giờ làm việc chính thức. Trong vòng 15- phút đó, nếu chấm công bằng vân tay, thì 1 máy có thể chấm được 150 người (tốc độ 6s/người), trong khi chấm công bằng thẻ thì sẽ được 450 người (tốc độ chấm công 2s/người). Tốc độ chấm công trên đây là số liệu ghi nhận từ thực tế.



-----------Cổng USB đầu tiên------------


iMac năm 1998 là chiếc máy tính đầu tiên trên thế giới có cổng USB. Và thật ra là nó không còn kết nối nào khác với thế giới bên ngoài. Tất cả mọi thứ khác đều bị vứt đi: "Apple Desktop Bus" xưa cũ và ngay cả SCSI - chuẩn kết nối những thiết bị như ổ cứng hay máy quét. Chính iMac và mối lệ thuộc không điều kiện vào USB đã làm cho chuẩn này trở nên thông dụng.


Một iMac phải đơn giản, kết cấu mở, phải nhanh và là một vật để vuốt ve, mang theo trên đường đi và để yêu thích. Các nhà thiết kế của Apple đã lựa chọn loại nhựa trong suốt mang màu của một bể bơi. Chiếc máy tính tỏa sáng từ trong, cho con người nhìn thấy bên trong của nó và cười mỉm.


Màu của vùng biển Australia











iMac đầu tiên với bộ vi xử lý 233 MHz. Ảnh: Apple.

"Bondi blue" là màu xanh của vỏ ngoài, màu xanh của nước biển tại Bondi Beach của Australia. Ở đấy, những người dân hãnh diện đã đi vào sách Guinness với tấm hình chụp 1010 phụ nữ mặc áo tắm 2 mảnh. Phải chăng vì thế mà iMac chỉ toàn có đường cong, không một đường thẳng duy nhất?


Trong buổi ra mắt iMac vào ngày 7/5/1998, Steve đã cho chiếu bộ phim quảng cáo "Think Different" (Tư duy khác người) của Apple - một ca khúc của sáng tạo và sức mạnh của tạo dáng. Xuất hiện trong phim là Albert Einstein, Bob Dylan, Thomas Edison, Muhammad Ali - tất cả họ đều điên rồ đến mức tin rằng họ có thể thay đổi được thế giới - duy chỉ thiếu nhà thiết kế iMac là Jonathan Ive.




( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: