Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

Điện thoại thanh lịch - Nokia 6600 Slide


Nokia 6600 Slide là sự pha trộn giữa phong cách thời trang và cổ điển mà vẫn không kém phần lịch lãm. Đây là một trong những sản phẩm mobile dáng trượt nhỏ nhất của Nokia từ trước đến nay.




Nokia 6600 Slide trông cổ điển. Ảnh: GSMarena.

Tiếp nối chiếc điện thoại dáng gập 6600, Nokia vừa tung ra phiên bản 6600 dạng trượt , kiểu dáng nhỏ gọn, thanh mảnh (mỏng 14 mm).

6600 Slide có cơ chế trượt nhẹ nhàng, mềm mại và khá chắc chắn. Nắp sau máy được làm bằng thép không gỉ. Sản phẩm toát lên vẻ lịch lãm ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ phủ một màu sơn đen bóng. Bàn phím của máy có thiết kế chìm, ngăn cách theo từng phím nên rất dễ dàng thao tác. Nhằm tạo ra vẻ ngoài đen bóng và trơn tru nên máy không có các phím chỉnh âm lượng, hoặc chụp ảnh chuyên dụng bên hông.

Điện thoại có màn hình kích thước 2,2 inch, độ phân giải QVGA (240 x 320 pixel), 16 triệu màu. Tính năng gõ vào bề mặt màn hình để hiển thị những thông tin thời gian, cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn cũng được tích hợp. Ngay phía bên trên màn hình máy có một sensor cảm biến ánh sáng, giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tại những điều kiện ánh sáng khác nhau.
Màn hình của máy đường chéo 2,2 inch. Ảnh: Kulichki.

Camera máy có độ phân giải 3,2 Megapixel kèm đèn Flash kép trợ sáng, chế độ tự động lấy nét, zoom số 8x, quay phim với chất lượng VGA, 15 khung hình/giây. Ngoài ra, bạn có thể quay video với chất lượng cao 30 khung hình/giây với độ phân giải QVGA.

Qua thử nghiệm, camera của máy cho hình ảnh chất lượng khá ổn trong điều kiện đủ sáng. Khi thiếu sáng, ảnh chụp vẫn có chất lượng tốt trong phạm vi khoảng 1,5 mét trở lại nhờ đèn Flash kép trợ sáng. Ứng dụng Flickr cài sẵn giúp bạn có thể chia sẻ ngay những tấm ảnh vừa chụp lên Internet với bạn bè. 6600 Slide còn có thể thực hiện cuộc gọi video (một dịch vụ của mạng 3G) nhờ camera phụ bên cạnh màn hình.
Điện thoại có bộ nhớ trong 18 MB. Ảnh: Nexus.

Trình nghe nhạc hỗ trợ hầu hết các định dạng nhạc phổ biến hiện nay (AAC, MP3, WMA…). Các định dạng video như 3GP, MP4 và máy thu radio hỗ trợ sóng FM cũng được tích hợp. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ định dạng video rất phổ biến của hệ điều hành Windows là WMV.

Loa ngoài cho âm thanh khá lớn nhưng không bị rè khi âm lượng ở mức cao nhất. Tuy nhiên, do thiết kế loa nằm ở mặt sau, phía dưới, nên khi để máy trên bàn, âm lượng phát ra sẽ bị ảnh hưởng.

Chiếc điện thoại này có bộ nhớ trong 18 MB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng MicroSD lên đến 4 GB. Tuy nhiên, khe cắm thẻ nhớ lại nằm bên trong, phía dưới nắp pin nên bạn phải tắt nguồn máy khi muốn lấy thẻ nhớ ra ngoài.

--------Sách 'Ký sự người đàn bà bị chồng bỏ'-------------



Tiểu thuyết là câu chuyện đầy chất tự sự của một nữ nghệ sĩ mê say chìm đắm ánh đèn sân khấu, một người phụ nữ bất hạnh trong thiên chức làm mẹ, một người vợ không gặp may trong gia đình. Tất cả xoắn xuýt với nhau trong số phận một con người…


Giới thiệu đoạn trích:


“…Thường các đêm ở Hà Nội, khoảng nửa đêm chúng tôi mới rời rạp hát, đi quẩn quanh những con đường yên ắng, kiếm một chỗ bán phở khuya. Phở Hà Nội có nhiều chi tiết không giống phở Sài Gòn. Tôi không thể nào tả nổi cho Lam và chị Thu nghe nỗi nhớ lạ kỳ của tôi với Sài Gòn, thành phố mà tôi vừa rời, với khán giả tôi, với những nẻo phố khuya tôi về sau giờ diễn, và với chồng tôi, một nửa của tôi đang mong manh sắp vỡ trong kia.



Có lúc đang nằm ngủ với chị Cúc Thu, nửa đêm tôi bỗng choàng dậy, mượn một kịch bản của chị đang làm với Lam để đọc. Đó là vở “Sống mãi những tháng năm”. Rồi tôi cũng không tài nào đọc được. Tôi thèm đi ra ngoài đường, hoặc tung cửa ra, phóng tới nhà ga, đi một mạch về nhà. Tôi linh cảm đã vuột khỏi tay tôi cái một nửa trong miền Nam kia. Tôi thấy thế gian yên ắng lạ thường. Tôi thấy chị Cúc Thu nằm như xác chết và dường như tôi đã xuất được hồn lơ lửng giữa trời khuya, mặc dù tay chân tôi không còn cục cựa được. Hôm ấy là một ngày cuối tháng âm lịch. Trong suốt thời gian sống chung, vợ chồng tôi luôn có những chu kỳ ngẫu nhiên đến kỳ lạ. Hãn thường dễ thương vô cùng trong những ngày trăng sáng và đâm ra bức bối gây gổ từ những chuyện vặt vào những đêm cuối tháng âm trời đầy sao.

'Nouvo light night' - ấn tượng đêm tiệc Yamaha


Tháng 8, Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức một “đêm tiệc cuối tuần” ấn tượng, bất ngờ dành cho khách hàng sử dụng sản phẩm xe máy Yamaha Nouvo tại khu du lịch Văn Thánh, TP HCM.









Đêm tiệc Nouvo Light Night - “Đêm tiệc ánh sáng Nouvo” là dịp để công ty Yamaha Motor Việt Nam điểm lại chặng đường 7 năm hình thành và phát triển dòng xe số tự động AT Nouvo. Đây cũng là cơ hội để công ty gửi lời cảm ơn và tri ân bởi sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng mọi nơi đối với sản phẩm, thương hiệu của mình.


Khách mời hoàn toàn bất ngờ khi bước vào không gian đêm tiệc tại khu du lịch Văn Thánh: được đón chào ngay từ cổng ra vào, nhận quà tặng, được phục vụ buffet BBQ, giải khát miễn phí và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn trong khuôn viên tiệc. Khách tham dự có thể yên tâm gửi lại “xế xịn Nouvo” của mình để đội ngũ kỹ thuật viên Yamah chăm sóc, bảo hành bảo dưỡng miễn phí; hoặc có thể sôi động cùng thế giới game Video; thử sức với các nấc thang ở trò chơi leo núi thú vị đầy mạo hiểm; hay thể hiện tài năng sút bóng với trò chơi vận động “Cầu môn tí hon”.


Đặc biệt, Yamaha cũng dành một một không gian khá lớn để khách tham quan có dịp chiêm ngưỡng lại chặng đường hình thành và phát triển của Nouvo trong 7 năm qua từ 2002 đến 2008. Những dòng xe độ đầy sáng tạo của CLB Nouvo Club cũng được trình diễn mang lại nhiều bất ngờ cho người xem.


Từ 19h, trời bắt đầu mưa nặng hạt. Tuy nhiên, chương trình ca nhạc- thời trang Nouvo Light Night vẫn được diễn ra. Khán giả hòa mình theo những giai điệu, vũ khúc sôi động của các ca sỹ nổi tiếng như ca sỹ Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, nhóm nhạc Nhật Nguyệt và các nam/nữ người mẫu hàng đầu Việt Nam hiện nay.



------- Máy chiếu cho điện thoại di động-----------


Thiết bị có tên Show mà Microvision đang phát triển biến chiếc điện thoại trở thành một chiếc máy chiếu trên phông nền từ 12 đến 100 inch.












Xem phim màn ảnh rộng từ điện thoại. Ảnh: Microvision.


Xem phim màn ảnh rộng từ điện thoại. Ảnh: Microvision.

Điện thoại di động hiện nay đang trở nên mỏng và nhỏ gọn, chính vì thế màn hình cũng trở nên bé hơn. Điều đó, gây trở ngại đối với người dùng khi muốn xem truyền hình, các nội dung video xem file Powerpoint.



Chính vì thế, Microvision, nhà cung cấp các giải pháp về hình ảnh và màn hình thế hệ mới cho điện thoại di động đã giới thiệu một thiết bị, nhằm làm cho điện thoại trở thành một chiếc máy chiếu.

Theo Microvision, thiết bị có tên mã là Show mà hãng đang phát triển có thể kết nối với các thiết bị di động như điện thoại, máy MP3, laptop và cả những thiết bị giải trí cầm tay để trình chiếu hình ảnh trên đó ra phông nền. Bạn sẽ không cần căng mắt nhìn hình ảnh trên màn hình trên dưới 2 inch, mà có thể phóng to từ 12 đến 100 inch, tuỳ thuộc vào khoảng cách và tiêu điểm.



Nhà sản xuất sẽ giới thiệu bản demo của Show tại hội chợ Hàng điện tử tiêu dùng CES tổ chức tại Las Vegas, Mỹ sắp tới và hội nghị 3GSM tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 2 năm nay

------Bút số: Tiện ích cho thiết bị di động---------


Với một cây bút, bạn có thể "bốc" tập tin từ thiết bị di động của mình và chuyển sang thiết bị khác dễ dàng như bạn chuyển máy fax hay một bảng thông báo vậy. Đó là một trong những tiện ích thú vị mà bút điện tử kỹ thuật số mang lại.


Ngày nay, máy tính xách tay (laptop), điện thoại cầm tay và PDA, là những thiết bị di động phổ biến, hỗ trợ tích cực trong đời sống hiện đại cũng như trong kinh doanh. Việc trao đổi thông tin và truyền dữ liệu dần được số hoá với sự ra đời của hàng loạt những ứng dụng công nghệ tiên tiến cho phép người dùng xử lý thông tin dễ dàng hơn. Một trong những thiết bị hỗ trợ tích cực đó có thể kể đến bút điện tử kỹ thuật số.




Sử dụng bút kỹ thuật số cũng đơn giản như sử dụng một cây bút thông thường. Điểm khác nhau ở chỗ cây bút này hoạt động bằng pin và có khả năng lưu trữ cũng như chuyển tải dữ liệu, đồng thời loại "giấy" cho bút kỹ thuật số cũng rất đặc biệt, màn hình thiết bị di động. Bất kể khi bạn viết gì lên màn hình, hệ thống lưu trữ tự động trên thân bút sẽ lưu lại và chỉ cần chấm vài cái trên màn hình là bạn có thể chuyển tải dữ liệu vừa được lưu trữ đó đến nơi cần đến và xử lý rất nhanh gọn thông qua thiết bị di động tương thích.





( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: