Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

Fujitsu LifeBook T4020 - sánh bước cùng doanh nhân

Với vỏ máy màu đen và case làm từ magiê màu bạc, laptop Fujitsu LifeBook T4020 rất phù hợp khi để trong phòng hội nghị tại nhà. Màn hình 12.1 inch thích hợp dùng để đánh văn bản, và ổ quang sẽ giúp nhiều hơn trong việc ghi trữ dữ liệu.




Fujitsu LifeBook T4020

Ưu điểm: làm việc tốt, màn hình có góc nhìn rộng, ổ ghi DVD gắn liền, dual-mic tốt, có cả Microsoft Office OneNote
Nhược điểm: Khá đắt tiền, case và lỗ thông có thể sẽ rất nóng, không có điều chỉnh volume ở chế độ tablet.
Tổng kết: Khá đắt, nhưng Fujitsu LifeBook T4020 là một bộ máy họat động rất tốt, có ổ quang chuyên dụng và trọng lượng nhẹ.

Thêm ổ quang, trọng lượng máy chỉ tăng thêm một chút. Nếu khả năng di chuyển là sự lựa chọn tiêu chuẩn của bạn, bạn nên lựa chọn ThinkPad X41 Tablet, nặng chỉ nửa pound nhưng không có ổ quang. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc máy với những trình duyệt hang đầu mà vẫn có thể mang theo được, Fujitsu LifeBook T4020 hoàn toàn chinh phục bạn.

Kích thước 11.5x9.3x1.4 inch, Fujitsu LifeBook T4020 có kích thước tương tự như những chiếc máy convertible 12.1inch khác, chẳng hạn như ThinkPad X41 Tablet và HP Compaq tc4200. LifeBook T4020 nặng 4.8 pounds như HP Compaq tc4200, nặng hơn ThinkPad X41 Tablet 0.6 pounds. Với AC adapter 2 răng, trọng lượng của LifeBook T4020 là 5.5pounds.

Màn hình 12.1inch với độ phân giải 1.024x768 có thể xoay và chuyển máy sang chế độ tablet. Màn hình rất mờ để có thể sử dụng ở ngoài trời, nhưng ở trong nhà, màn hình trông sáng và các góc nhìn rất rộng.. Khi chuyển đổi laptop sang chế độ tablet, màn hình của LifeBook T4020 tự động chuyển từ chế độ landscape sang portrait, và ổ quang của máy sẽ chuyển sang chế độ bảo vệ, 2 chi tiết tuyệt vời. Có 6 nút bấm gần màn hình: bật/tắt máy, nút bấm lên/xuống, sự định hướng, một nút bấm chức năng chỉnh trạng thái màn hình và Ctrl-Alt-Del.

Bàn phìm của LifeBook T4020 hơi khó nhìn và các phím bấm hơi nông, nhưng vẫn có thể sử dụng khi đánh những đoạn văn bản ngắn. Chuột cảm ứng và nút cuộn phản ứng nhanh. Khi họat động, LifeBook T4020 khá nóng, sẽ rất không thuận tiện nếu bạn dùng một tay để cầm máy, một tay để đánh máy.

Fujitsu LifeBook T4020 có một microphone đơn nếu bạn muốn sử dụng máy để ghi lại các cuộc họp. Bạn cũng có thể dùng loa của máy ngay cả khi máy đang ở chế độ tablet, tuy nhiên bạn sẽ không thể điều chỉnh volume khi máy đang gập.

LifeBook T4020 có các cổng tiêu chuẩn và các rãnh mở rộng. Còn có jack cắm headphone và microphone, cổng VGA, 2 cổng USB 2.0 (ít hơn 1 cổgn so với HP Compaq tc4200), 1 rãnh cắm thẻ PC loại II, 1 đầu đọc thẻ 3 trong 1 dành cho Memory Stick, Memory Stick Pro, và Secure Digital formats. Bạn có thể kết nết Bluetooth và Internet qua modem, Gigabit Ethernet hay 802.11a/b/g Wi-Fi. (Có 1 phím chức năng ở phía trước máy giúp bạn dễ dàng bật/tắt Wi-Fi). Ngoài ra còn có a hot-swappable, dual-layer multiformat DVD burner.

Fujitsu LifeBook T4020 chạy trên Windows XP Tablet Edition 2005. Chúng tôi đã thử kiểm tra một vài phần mềm hữu dụng nhưu Microsoft Office OneNote 2003, các phím chức năng, cài đặt bảo mật, update driver và Softex OmniPass (chương trình quản lý passwords bảo mật cho máy tính). Máy còn có đĩa recover, một điều hiếm thấy. Những phần mềm này đặc biệt hữu ích khi chúng ta chẳng may click vào incon cài đặt của Fujitsu. Trước đây người ta cho rằng chúng là thừa, nhưng bây giờ thì người ta đã nhận ra mức độ cần thiết của chúng.

Fujitsu LifeBook T4020 gồm 1 bộ vi xử lý Pentium M 740 1.73GHz điện áp thấp, 1 moderate 5,400rpm, ổ cứng 60GB, SDRAM 533MHz 512MB và 1 card đồ họa Intel chuyên dụng.
Pin của LifeBook T4020 chạy trong 4h09phút.

Fujitsu LifeBook T4020 được bảo hành trong 1 năm. Có các hỗ trợ qua điện thoại miễn phí 24/7 và qua website của Fujitsu.

--------- Sách 'Để trở thành ông chủ vĩ đại'---------


Bạn có tham vọng trở thành một ông chủ vĩ đại, không chỉ nắm chắc chuyên môn, công việc mà còn biết giao tiếp tốt? Câu trả lời là: Có! Trong xã hội phát triển, mỗi cá nhân đều mong muốn trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt được thành công trong sự nghiệp.


Cuốn sách "Để trở thành ông chủ vĩ đại" của Jeffrey J. Fox sẽ chỉ cho bạn cách mà một ông chủ thường làm khi giải quyết các tình huống tế nhị, khó khăn, từ việc sa thải nhân viên cho tới lãnh đạo một nhóm thiếu tinh thần làm việc. Bạn cũng sẽ tìm thấy công thức thành công của ông chủ vĩ đại đó là: Chỉ tuyển những người xuất sắc, nổi trội; Giao đúng người, đúng việc. Loại bỏ những người không phù hợp; Phổ biến với mọi người nội dung công việc cần phải hoàn thành; Nói với mọi người tại sao công việc đó lại cần phải được thực hiện...


Qua những câu chuyện sinh động của Jeffrey J.Fox về ông chủ, những người biết quan tâm và hài hòa giữa cuộc sống và những mong muốn, sở thích riêng tư của nhân viên, bạn cũng sẽ biết cách tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, có động lực và thân thiết cho tổ chức của mình.



---------Thi thiết kế thời trang với chủ đề nước---------


Cuộc thi thời trang Aquafina 2008 vừa được khởi động với chủ đề “Cảm nhận vẻ đẹp thời trang thuần khiết”. Tác phẩm đoạt giải phải đáp ứng được 3 tiêu chí: sắc màu tinh khiết, chất liệu thuần khiết và kiểu dáng thanh khiết.


Người đoạt giải đặc biệt sẽ được trao phần thưởng bằng tiền mặt trị giá 20 triệu đồng và trình diễn bộ sưu tập trên sàn diễn quốc tế tại Hong Kong trong “Tuần lễ Thời trang”, lễ hội thời trang lớn nhất khu vực châu Á. Ngoài ra còn có 1 giải nhì và 2 giải ba với giải thưởng bằng tiền mặt tương ứng là 15 và 10 triệu đồng, cùng cơ hội trình diễn bộ sưu tập trong chương trình thời trang “Phong cách và đam mê”.











Một mẫu
Một mẫu thiết kế tham dự cuộc thi thời trang Aquafina 2007. Ảnh: P.C.

Cuộc thi Aquafina Pure Fashion còn mở sân chơi thiết kế thời trang trực tuyến. Tại trang web của chương trình đã có sẵn công cụ để các nhà thiết kế trẻ thực hiện mẫu của mình ngay trên trang web và gửi trực tiếp cho ban giám khảo. Bạn đọc của trang web cũng có thể theo dõi và bình chọn cho những mẫu thiết kế mình ưa thích nhất.


---------Soi gương qua màn hình tivi--------












Một chiếc tivi có thể trở thành cái màn chiếu với một nút ấn sẽ xuất hiện trên thị trường nước Anh vào tháng 3. Sản phẩm mang tên MiraVision, trị giá 2.500 bảng Anh, của hãng Philips, Hà Lan, bao gồm một màn hình LCD rộng 58 cm, được che phủ bởi một tấm gương mỏng bán phản chiếu, gắn trong một cái khung.


Khi màn hình TV được bật lên, bất cứ ai ngồi trước nó đều chỉ nhìn thấy hình ảnh. Nhưng khi tắt đi, màn hình trở thành một cái gương bình thường.


MiraVision cũng có thể đảm nhiệm 2 chức năng cùng một lúc. Nếu ai muốn vừa xem TV vừa chải đầu hoặc trang điểm thì có thể chuyển sang chế độ "picture in mirror", làm hiện ra một màn hình nhỏ ở góc chiếc gương.


Sản phẩm cũng có thể được nối với máy tính cá nhân để sử dụng như một màn hình ngoài. Philips hy vọng sẽ tung ra một hệ thống chống nước để sử dụng trong phòng tắm.



Học từ tất cả mọi người


Vùng đất đầu tiên họ chọn là Newport, một thị trấn nhỏ bé phía đông vùng Arkansas (Mỹ), nơi chỉ có bông và đường sắt với khoảng 7.000 dân. Tại đây đã có một chủ cửa hàng làm ăn thua lỗ.


Nhưng tin tưởng vào quyết định của mình, Sam đổ vào đó 25.000 USD để mua lại, đặt tên cho nó là cửa hàng “Năm xu và một hào”. Cửa hàng này kinh doanh thật sự thảm bại, tiền thuê mặt bằng quá cao, doanh thu lại không đủ bù vào chi phí bỏ ra.


Quan trọng hơn, họ có một đối thủ cạnh tranh đáng gờm: cửa hàng Sterling bên kia đường, có doanh thu gấp đôi cửa hàng của Sam do John Dunham, một quản lý tuyệt vời làm chủ. Chưa từng có kinh nghiệm quản lý và chưa từng biết tí gì về quản lý, Sam thật sự khó khăn trong những ngày đầu. Tuy nhiên, từ đó chàng trai trẻ rút ra một bài học lớn nhất đời mình: học từ tất cả mọi người!


Thời gian đầu Sam luôn tò mò nhìn qua cửa hàng bên kia phố. Ông học hỏi tất cả: bảng giá, cách xếp hàng và tất cả những việc đang diễn ra ở đó và về áp dụng cho tốt hơn. Mũi đột phá đầu tiên Sam áp dụng là việc tìm cách mua lại những sản phẩm của nhà phân phối nào bán rẻ nhất để có thể khuyến mãi, giảm giá cho cửa hàng mình.


Năm đầu tiên, cửa hàng đạt doanh thu 105.000 USD (so với 72.000 USD của chủ cũ), năm sau là 140.000 USD và rồi 175.000 USD. Cuối cùng, Sam vượt qua mặt “ông già” John Dunham. Và ông có một niềm tin chắc chắn: kinh doanh hạ giá là con đường của tương lai.


Cửa hàng thứ hai mà Sam Walton gây dựng nên nằm tại Bentonville, một thị trấn chỉ có khoảng 3.000 dân. Nó cũng được mang tên “Năm xu và một hào”, chuyên kinh doanh bóng bay cho trẻ em, cặp phơi quần áo, chè... và mọi thứ nhu yếu phẩm cần thiết khác. Đây là một cửa hàng tự phục vụ thứ ba trên toàn nước Mỹ, nơi không có hình ảnh nhân viên và máy đếm tiền như những cửa hàng xưa cũ. Chỉ có một máy tính tiền tự động đặt tại quầy.


Cho đến tận cuối đời, Sam vẫn còn nhớ như in và thường nhắc lại câu chuyện khi bắt đầu mở một cửa hàng tại Bentonville. Khi đến đây, tình cờ Sam nghe được câu chuyện của hai cụ già. Họ cá rằng trong vòng 60 ngày, cửa hàng này sẽ phải sập tiệm như những cửa hàng từng mở ra rồi “chết yểu” trước đó. “Một cửa hàng giảm giá tồn tại ở một thị trấn nhỏ này ư? Thật là một trò đùa”. Nếu muốn thành công như Wal-Mart, Sam đưa ra lời khuyên là: chấp nhận những lời gièm pha, chế giễu và đi theo con đường bạn cho là đúng đắn nhất. Kết quả sẽ chứng minh và thuyết phục tất cả mọi người.


Cửa hàng này cũng tiếp tục làm ăn phát đạt. Sam quyết định mở thêm một số cửa hàng tại Fayette, Tennessee, Kansas... Tất cả cửa hàng này đều mang tên “Năm xu và một hào”.







( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: